Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả là yêu cầu cần thiết hiện nay. Bởi đời sống con người phát triển thì nhu cầu cũng tăng lên rõ rệt, vì vậy làm việc năng suất, chất lượng hiệu quả cũng nhằm để đáp ứng những nhu cầu đó của con người. Dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả để bạn đọc tham khảo.
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
1. Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Hoa tiêu sẽ đưa ra những ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả dưới đây để bạn đọc tham khảo:
Ví dụ 1: Vì sắp thi học kì nên Hoa học hành chăm chỉ hơn. Hoa sắp xếp thời gian để ôn lại những môn học cần thi. Để đảm bảo cho ôn tập hiệu quả và không bỏ sót kiến thức thì Hoa đã liệt kệ những nội dung cần ôn cho từng môn học và cùng với đó là sắp xếp thời gian ôn so le nhau. Vì thế kết quả kỳ thi Hoa là người có điểm số các môn cao đều nhau và nhất lớp.
Ví dụ 2: Trong buổi lao động của lớp. Thầy phân công nhóm An là nhóm thực hiện việc trồng cây cho bồn cây lớp. Vì thế An đã phân công công việc chi tiết và rõ ràng với nhiệm vụ là mỗi người chuẩn bị một vật dụng lao động như cuốc, đồ xới đất, cây, xô. Hơn nữa An còn lựa chọn và tìm hiểu những cây hoa đẹp để bồn cây được đẹp nhất. Nhờ sự lao động có kế hoạch và hợp tác với nhau mà bồn cây lớp An ngày càng tươi tốt và được chấm điểm cao.
Ví dụ 3: Giáo viên phân chia lớp thành các nhóm để cùng thảo luận, chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi vào tiết học sau. L được phân công vào nhóm 6 bạn và làm trưởng nhóm. Ngay sau khi kết thúc tiết học, L đã thảo luận với các bạn, phân công công việc cụ thể cho từng bạn để chuẩn bị bài thuyết trình theo yêu cầu của giáo viên. L phân công 3 bạn phụ trách tìm tài liệu, ghi chép lại thông tin, ý kiến của bản thân về nội dung thuyết trình; 2 bạn phụ trách tìm hình ảnh hoặc video để làm Powerpoint, giúp bài thuyết trình sinh động hơn; L viết bản thuyết trình dựa trên phần tài liệu của 3 bạn tìm kiếm, tổng hợp thành bài hoàn chỉnh để 2 bạn còn lại làm powerpoint, L cũng phụ trách là người đại diện nhóm thuyết trình và trả lời câu hỏi của giáo viên. Nhờ sự phân chia công việc cụ thể, các bạn trong nhóm làm việc tích cực, năng suất, bài thuyết trình của nhóm L có sự tỉ mỉ, chính xác về nội dung, đưa ra được lập luận xác thực, bài thuyết trình hay, được giáo viên và các nhóm khác đánh giá cao, cả nhóm đạt điểm tốt.
Ví dụ 4: T là học sinh giỏi toàn diện, học đều các môn, đặc biệt là các môn tự nhiên như toán, vật lý, hóa học. Để có thể cân bằng giữa các môn học, T sắp xếp giờ học rất hợp lý. Tất cả các bài học của ngày hôm nay học xong, T sẽ làm bài tập và tìm hiểu lại đến khi hiểu cặn kẽ, nhớ được nội dung cốt lõi của bài học. Vì vậy, đến các kỳ thi, T chỉ cần đọc lại 1-2 lượt là đã có thể nhớ lại nội dung đã học. Thời gian còn lại, T dành tập trung nghiên cứu đề nâng cao, chuyên sâu của các môn tự nhiên. Nhớ đó, T đã được thầy cô tin tưởng cử đi thi các kỳ thi học sinh giỏi môn tự nhiên của địa phương và đạt thành tích tốt, trong khi đó, những môn còn lại cũng không bị T chểnh mảng và vẫn đạt điểm khá.
2. Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao?
Trong thực tế, làm việc năng suất luôn phải đi đôi với chất lượng, hiệu quả công việc. Bởi nếu chỉ chú ý đến duy trì số lượng, đảm bảo năng suất mà chất lượng không tốt thì kết quả đạt được cũng không như ý, đôi khi sẽ gây ra hậu quả xấu. Trong học tập cũng như công việc, ngoài sự đòi hỏi về năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc luôn được đặt lên hàng đầu, đòi hỏi người thực hiện phải có tinh thần làm việc tích cực, năng động và sự nhạy bén.
Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả khó lường như:
- Sản phẩm không chất lượng thì sẽ khiến người dùng bị ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khoẻ.
- Sản phẩm không hiệu quả thì cũng sẽ khó khăn cho việc tiêu thụ và khiến doanh nghiệp sẽ thua lỗ.
- Việc sản phẩm mà không có chất lượng và hiệu quả sẽ khiến cho sản phẩm đó không được người dùng đón nhận, bị tẩy chay.
Bên cạnh đó, với học sinh, học tập kiểu chống đối, làm bài tập đủ số lượng để báo cáo với giáo viên mà không hiểu bài, không có sự tìm tòi, tự học thì kết quả học tập không cao, thậm chí dần cảm thấy chán nản vì không hiểu bài.
3. Ví dụ về làm việc không có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Ví dụ 1: Trong buổi tập văn nghệ của lớp A. Mọi người đều không nhiệt tình trong việc tập luyện, không cùng nhau hợp tác chọn tiết mục và luyện tập động tác. Kết quả tiết mục khi lên sân khấu có nhiều thành viên quên động tác và tiết mục cũng rời rạc. Điểm số từ đó cũng không cao.
Ví dụ 2: A là học sinh có năng khiếu, thông minh và hiểu bài nhanh. Tuy nhiên, cậu chỉ ỉ lại vào năng lực cá nhân mà thiếu sự nỗ lực, cố gắng trong học tập. Vì cho rằng mình đã hiểu bài trên lớp nên khi ở nhà, A làm bài tập không chuyên tâm, không chủ động tìm kiếm đọc thêm sách tham khảo. Trái ngược với T là học sinh được đánh giá không thông minh bằng A, nhưng cậu rất nỗ lực, chăm chỉ, ngoài bài tập trong sách giáo khoa, cậu còn chủ động tìm thêm đề qua mạng hoặc sách tham khảo để làm, bổ sung kiến thức. Nhờ đó, kết quả học tập của T luôn cao hơn A. Bằng sự nỗ lực, làm việc hiệu quả của mình, T đã chứng minh rằng làm bất cứ việc gì cũng cần có có năng suất, chất lượng và hiệu quả.
4. Ví dụ về năng động sáng tạo và làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả
Ví dụ 1: Em cải thiện kĩ năng nói Tiếng Anh.
- Khó khăn gặp phải: Chưa có phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả và kết quả chưa cao, chưa giao tiếp tốt và phát âm sai từ vựng, sai ngữ pháp.
- Em vượt qua khó khăn bằng cách:
+ Mỗi ngày, em dành 2 giờ để tự học Tiếng Anh.
+ Thường xuyên nghe các bài hát và các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh; em chịu khó đọc và dịch các bài đọc để có thêm từ vựng cũng như nâng cao kĩ năng phát âm.
+ Ngoài ra em chịu khó thực hành giao tiếp tiếng Anh hằng ngày với thầy cô, bạn bè.
Ví dụ 2: Năm em học lớp 6, vì mới chuyển cấp, thay đổi môi trường học tập, bạn bè thầy cô mà kết quả học tập của em trong kì I đã không được tốt. Khiến cho bố mẹ và bản thân em rất buồn. Sau đó em đã cố gắng rất nhiều: đưa ra mục tiêu và kế hoạch rõ ràng cho bản thân, chăm chỉ học tập hơn. Sau thời gian cố gắng nỗ lực, kết thúc học kì II em đã dành được danh hiệu học sinh giỏi như kì vọng của bố mẹ và bản thân mình. Và từ đó em luôn lập kế hoạch cho bản thân để mình hoàn thành công việc tốt hơn.
Những khó khăn của bản thân em:
- Khó khăn để tập trung học tập theo kế hoạch đã định.
- Cân đối để thời gian học tập và nghỉ ngơi hiệu quả.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
Ví dụ về chí công vô tư
Tưởng tượng mình là nhân vật trữ tình trong bài Ánh trăng của Nguyễn Duy
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân (5 ví dụ)
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Bài 1 Chí công vô tư
- Bài 2: Tự chủ
- Bài 3 Dân chủ và Kỷ luật
- Những việc làm thể hiện tính dân chủ GDCD 9 - trang 11
- Kể lại việc làm của em về thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật GDCD 9 - trang 11
- Chứng minh nhận định Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể GDCD 9 - trang 11
- Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh?
- Biểu hiện của dân chủ và kỉ luật
- Bài 4: Bảo vệ hoà bình
- Hành vi nào biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày? GDCD 9 trang 16
- Ví dụ về một số hoạt động bảo vệ hoà bình ở trường, lớp GDCD 9 trang 16
- Học sinh cần làm gì để bảo vệ hòa bình?
- Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
- Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?
- Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh
- Trách nhiệm gìn giữ hoà bình của thế hệ trẻ hiện nay
- Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
- Ví dụ về sự hợp tác quốc tế
- Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế
- Vai trò của tinh thần hợp tác với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ta
- Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường
- Em đã hợp tác với bạn bè trong công việc chung như thế nào?
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
- Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống ở quê em
- Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?
- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
- Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Ca dao, tục ngữ về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc 2024
- Bài 8: Năng động, sáng tạo
- Ca dao, tục ngữ nói về tính năng động, sáng tạo
- Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
- Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?
- Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
- Năng động sáng tạo là gì?
- Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?
- Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?
- Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?
- Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 của bản thân và trao đổi trong tổ học tập
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân
- Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?
- Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12
- Anh Đức và chị Hoa là con bác, con chú ruột nhưng họ yêu nhau GDCD 9
- Theo em mỗi công dân cần có thái độ như thế nào trong hôn nhân?
- Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên GDCD 9
- Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?
- Theo em việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào đối với bản thân gia đình và xã hội?
- Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế
- Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
- Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân
- bài 16: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc
- Bài 18:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27