Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo

Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo. Những tấm gương năng động sáng tạo không quá xa lạ với chúng ta. Bởi vì những hành động, những thiết kế nhỏ cũng thể hiện được sự năng động sáng tạo trong cuộc sống thường ngày. Vậy xung quanh em có những tâm gương năng động sáng tạo nào? Hãy cùng hoatieu.vn đưa ra một số ví dụ dưới đây.

Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em?

Để dễ hình dùng về tấm gương năng động, sáng tạo thì cần hiểu năng động sáng tạo trong cuộc sống chính là sự tìm tòi, sáng kiến mới mẻ hay những thành quả đạt được trong một số cuộc thi. Những hoạt động thể hiện sự năng động sáng tạo như sử dụng vật dụng bỏ đi để làm vật trang trí đẹp, sử dụng chai nhựa để làm bẫy chuột, vẽ những bức tranh độc đáo bằng hoa lá, sáng tạo ra máy tách ngô,...

Dưới đây hoatieu.vn sẽ được ra một số ví dụ về sự năng động sáng tạo để bạn đọc tham khảo:

Ví dụ 1: Bức tranh độc đáo 

Trong một cuộc thi vẽ tranh nhằm hướng tới mục đích bảo vệ môi trường của Tỉnh. Lan là bạn em đã đăng ký tham gia cuộc thi này với mong muốn giành được giải để giúp đỡ bố mẹ tiền học phí vì gia đình Lan khó khăn. Nghe vậy em rất ủng hộ Lan, em đã giúp cậu ấy một số công việc nhỏ để Lan có thể hoàn thành bức tranh kịp nộp vào cuộc thi.

Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo

Khi được hỏi về ý tưởng bức tranh thì Lan kể rằng mình rất thích hoa khô và muốn vẽ một bức tranh sử dụng hoa khô đó. Em thấy ý tưởng rất hay và giúp Lan bắt tay vào công việc. Sau khi bức tranh hoàn thành thì em cũng đã kỳ vọng rằng Lan đạt được giải nhất cuộc thi, bởi bức tranh thể hiện được thiên nhiên yên bình và tươi đẹp bằng hoa khô, cũng thể hiện được ý nghĩa cần bảo vệ môi trường. Khi có công bố kết quả thì bức tranh của Lan chỉ đạt giải nhì, tuy nhiên với em Lan đã là người rất năng động, sáng tạo.

Ví dụ 2: Sáng tạo đồng hồ

Anh Khoa là một người anh họ tài giỏi của em. Anh Khoa đang học tại ngôi trường đại học lớn về kỹ thuật, điện tử. Anh ấy rất yêu thích việc được chế tạo ra những đồ vật từ những vật dụng bỏ đi. Em cũng rất thích những đồ vật đó vì trông nó hoàn toàn khác biệt với những đồ vật chưa chế tạo thông thường. Em có gợi ý rằng anh có thể làm đồng hồ hay không? Thì anh Khoa đồng ý sẽ làm cho em một chiếc đồng hồ treo tường.

Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo

Khi thấy chiếc đồng hồ đó thì em vô cùng ngạc nhiên bởi nó được chế tạo từ nắp chai nhựa và chúng cũng được sử dụng như bình thường. Những sáng tạo độc đáo đó khiến em rất ngưỡng mộ anh Khoa và cũng mong muốn bản thân có được sự năng động sáng tạo như vậy.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa tiêu về vấn đề Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 4.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo