Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?

Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19? Đại dịch covid 19 diễn ra như một cuộc khủng hoảng y tế của toàn thế giới, khi những người nhiễm bệnh có khả năng lây lan cao và tử vong cao. Dịch bệnh khiến cho mọi thứ ngừng trệ và đời sống nhân dân bị đảo lộn. Vậy đất nước ta đã phát huy được những truyền thống nào trong đại dịch này? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Những truyền thống của dân tộc Việt Nam được phát huy trong đại dịch Covid 19

Liên hệ và cho biết một số truyền thống tốt đẹp được hình thành trong lịch sử dân tộc Việt Nam? Các truyền thống đó được phát huy như thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19? Mời bạn đọc tham khảo một vài truyền thống dưới đây.

1. Truyền thống Tương thân tương ái

Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?

Đây là truyền thống và là nghĩa cử cao đẹp nhất của nhân dân ta. Trong chiến tranh thì những người dân đã luôn có tình yêu thương với dân tộc, đồng bảo của mình. Những người cùng dân tộc, cùng đất nước không thể bỏ qua khi họ gặp khó khăn. Những người chiến sĩ Việt Nam được người dân đồng lòng giúp sức và bảo vệ.

Trong đại dịch Covid 19 vừa qua toàn dân ta phải đối mặt với khó khăn về bệnh tật và tài chính. Khi này lòng tương thân tương ái được phát huy mạnh mẽ, khi xuất hiện những hình ảnh người dân giúp đỡ nhau bằng những đồ ăn, thức uống, bằng những vật dụng đơn giản nhưng ấm lòng người. Vì dịch bệnh khiến những người lao động không thể đi làm, không có tài chính trang trải cuộc sống. Không những thế những nhiều người sẵn sàng quyên góp những tài sản lớn giúp cho đất nước xây dựng những cơ sở chữa bệnh kịp thời phục vụ nhân dân. Đây là những hình ảnh đẹp đẽ nổi bật nhất của nhân dân ta.

2. Truyền thống đoàn kết, yêu nước

Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?
Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?

Trong lịch sử những người dân khốn cùng, không có độc lập nhưng nhờ sự dẫn dắt của Đảng, niềm tin vào Đảng thì những người dân đó càng vững tin hơn vào lòng yêu nước, đoàn kết với nhau để giành lại tổ quốc, non sông. Khi đó những người chiến sĩ sẵn lòng hy sinh để bảo vệ những người dân Việt Nam.

Còn trong đại dịch covid 19 thì tình yêu nước và sự đoàn kết được thấy qua hình ảnh người dân là luôn tin tưởng và làm theo những chỉ đạo cấp bách của nhà nước và Đảng. Nhân dân luôn tin tưởng những chỉ đạo đó là đúng đắn và đồng lòng để thực hiện. Khi đó nhà nước ban hành chỉ thị giãn cách xã hội khiến cuộc sống đảo lộn nhưng mỗi người dân hiểu được rằng đó là biện pháp tốt nhất và cần thiết nhất để bảo vệ sức khoẻ nên không một người dân nào trái với chỉ thị đưa ra. Vì nhân dân tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, lòng yêu nước, sự đoàn kết cùng nhau thực hiện. Điều này đã giúp cho đất nước ta được an toàn trải qua dịch bệnh với số ca nhiễm và ca tử vong ít hơn so với nhiều nước khác và được đánh giá là quốc gia có chiến dịch phòng chống dịch bệnh tốt.

2. Truyền thống Lương y như từ mẫu

Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?

Lương y như từ mẫu là một truyền thống được hình thành từ những người làm nghề chữa bệnh xưa, khi họ luôn sẵn sàng cứu giúp nhân dân bị bệnh tật mà không suy nghĩ đến sự thiệt hơn. Những người làm nghề chữa bệnh từ xưa đã luôn coi trọng tính mạng của người khác hơn nhưng gì mình có. Đây là truyền thống cao đẹp của những y sĩ.

Đại dịch này cũng là một dấu ấn cảnh báo với ngành y tế trên toàn cầu về các thiết bị điều trị cũng như sự cần thiết đề phòng bị y tế. Khi chúng ta thấy những người làm y sĩ, họ đã phải ngày đêm chữa trị cho nhân dân, cùng nhau chống lại dịch bệnh bảo vệ người dân. Dịch bệnh diễn ra đột ngột khiến những người bác sĩ đã phải điều chuyển công tác trong thời gian dài, họ tình nguyện đi vào những nơi có dịch bệnh bùng phát để ngày đêm chữa bệnh cho nhân dân. Họ đã để lại những người thân yêu trong gia đình mà không mảy may nghĩ đến tương lai họ cũng có thể hy sinh tính mạng và không thể trở về.

Không những vậy những người bác sĩ còn miệt mài làm ngày đêm, minh chứng là nhiều bác sĩ đã bị ngất khi làm việc bởi sử dụng đồ bảo hộ kín thường xuyên, và không được ngủ đủ giấc. Qua những hình ảnh đó thấy được truyền thống Lương y như từ mẫu được phát huy mạnh mẽ trong đại dịch.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo