Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?

Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là? Năng động sáng tạo luôn đi kèm với nhau. Vậy mối quan hệ của chúng là gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu nhé.

1. Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?

A. Năng động là cơ sở để sáng tạo, sáng tạo là động lực để năng động.

B. Năng động là động cơ để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động.

C. Năng động là mục đích để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động.

D. Năng động là cơ sở để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động.

Trả lời đáp án đúng là: A

2. Phân tích mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo

Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là mối quan hệ vô cùng mật thiết. Khi năng động là cơ sở của sáng tạo. Vì bản thân co người không có sự năng động, không có sự chủ động thì họ cũng sẽ lười nhác và không vận động suy nghĩ và hành động của mình vì những điều không liên quan. Từ đó thì họ cũng sẽ không tìm tòi và tìm được những hướng đi mới. Còn ngược lại, người mà chủ động vận động cả suy nghĩ lẫn hành động thì khi không biết hay muốn điều gì đó họ đều chủ động tìm hiểu. Từ đó họ cũng biết được nhiều thứ hơn và có khả năng sáng tạo tốt hơn.

Ngược lại khi một người có sự năng động và say mê sáng tạo rồi mà sự sáng đó đem lại sự hữu ích cho mọi người, được khen ngợi, được khích lệ thì ngày càng họ sẽ phát huy hơn nữa khả năng của mình và từ đó sẽ năng động và linh hoạt hơn. Tuy nhiên nếu sự sáng tạo đó mà không có nhiều giá trị thì cũng sẽ đánh vào tâm lý con người mong muốn đạt được kết quả tốt nhất, để từ đó họ sẽ càng năng động hơn để trau dồi kiến thức cho một hành trình mới.

Ví dụ khi bạn tham gia một hoạt động chung của lớp, một thắc mắc và câu hỏi đặt ra mà chưa có ai giải đáp được nhưng bạn đã vô tình nhìn thấy hoặc biết đến bởi một bài đăng nào đó và bạn giải đáp. Kết quả chính xác bạn được thầy cô và mọi người khen ngợi thì từ đó bản thân bạn cũng chăm chỉ để tìm tòi cái mới lạ để trau dồi thêm kiến thức của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 926
0 Bình luận
Sắp xếp theo