Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?

Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình? Tình yêu, kết hôn và trách nhiệm của vợ và chồng đều là những vấn đề quan trọng trong hôn nhân. Vậy em hiểu như thế nào về những vấn đề này.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em hiểu thế nào về tình yêu?

Tình yêu là tình cảm giữa hai người khác giới với nhau. Tình yêu chân thành sẽ xuất phát từ sự đồng cảm sâu sắc giữa hai người, là sự chân thành của cả hai với đối phương.

Tình yêu là hoàn toàn xuất phát từ tình cảm, không có sự ràng buộc về mặt pháp lý, hai bên hoàn toàn tự nguyện dành tình cảm, chăm lo, chăm sóc cho nhau. Bởi vậy một tình yêu đơn thuần và chân thành thường là những thứ tình cảm đẹp đẽ của con người dành cho người họ yêu thương. Vì thế một gia đình được xuất phát từ tình yêu sẽ có nền tảng để xây dựng hạnh phúc.

Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?

2. Em hiểu thế nào về tuổi kết hôn?

Kết hôn là một quyết định quan trọng gắn bó với một người nào đó về mặt tình cảm và pháp lý, nên đây là một việc quan trọng với mọi người.

Vì thế theo em độ tuổi kết hôn là độ tuổi mà với một người có đầy đủ về suy nghĩ, thể chất để xây dựng gia đình. Bởi khi bước vào hôn nhân thì cả nam và nữ cần có sự chín chắn về suy nghĩ để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Còn thể chất cần đủ để đáp ứng cho việc sinh con và chăm sóc con cái thật khoẻ mạnh.

3. Em hiểu thế nào trách nhiệm của vợ, chồng trong đời sống gia đình?

Với vợ chồng khi bước vào hôn nhân có trách nhiệm là phải có thái độ tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chung thuỷ, chăm sóc lẫn nhau. Vì vợ và chồng đều có quyền bình đẳng với nhau trong hôn nhân, nên những quyền và nghĩa vụ đều như nhau. Bên cạnh đó cả vợ và chồng cần có trách nhiệm như sau:

  • Trách nhiệm lao động để đảm bảo cuộc sống của gia đình,
  • Trách nhiệm cùng chăm sóc, nuôi dạy con cái trưởng thành
  • Trách nhiệm chăm sóc, quan tâm cha mẹ hai bên

Vì trong gia đình cần đảm bảo điều kiện về kinh tế để suy trì đời sống, đảm bảo các mối quan hệ gia đình với người thân thích của hai bên. Bởi vậy sau khi kết hôn thì mỗi người không chỉ có trách nhiệm với người bạn đời, với con cái mà còn có trách nhiệm với gia đình đối phương.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 2.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo