Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Làm việc thì bất kể ai cũng cần phải làm, từ khi còn nhỏ mọi người đã phải làm những công việc nhỏ nhặt trong gia đình, học tập và làm những công việc lớn hơn như công việc. Vì thế làm việc có hiệu quả tốt nhất là một yếu tố quan trọng. Vậy những biểu hiện nào là của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, xin vui lòng dẫn nguồn.
Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
- 1. Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là gì?
- 2. Hãy nêu một ví dụ thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mà em biết
- 3. Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- 4. Biểu hiện của làm việc không năng suất, chất lượng, hiệu quả
- 5. Làm thế nào để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
1. Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là gì?
Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả là làm việc có kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn mà vẫn đáp ứng được về hình thức và nội dung.
Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với người lao động trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cá nhân, gia đình và xã hội.
Nếu bạn làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả thì chắc chắn công việc hay học tập của bạn đều suôn sẻ và có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên để làm việc năng suất và chất lượng, hiệu quả cần có sự rèn luyện, học hỏi, tư duy.
Ý nghĩa của làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả
Trong thời đại hiện nay, đất nước đang tiến lên dây dựng xã hội chủ nghĩa và hội nhập mạnh mẽ. Đây vừa là thời cơ, vừa là thách thức cho thế hệ trẻ. Làm việc có năng suất, chất lượng và hiệu quả là yêu cầu cơ bản với mỗi người, qua đó góp phần đáng kể nâng cao năng suất lao động, tạo ra càng nhiều giá trị sản xuất. Bên cạnh đó, việc tập trung cho công việc để đạt năng suất, chất lượng cao còn rèn luyện tinh thần ý chí bền bỉ, sự nhẫn nại của mỗi người. Làm việc gì cũng hiệu quả chắc chắn sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và xã hội.
2. Hãy nêu một ví dụ thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả mà em biết
Ví dụ 1: Giảng viên/giáo viên giao nhiệm vụ làm việc theo nhóm, mỗi nhóm 5 học sinh, về nhà hoàn thành bài thuyết trình trong thời gian 1 tuần. Mai, Linh, Thành, Minh và An chung nhóm, Linh làm trưởng nhóm. Ngay sau khi được phân công nhiệm vụ, Linh đã lên kế hoạch cụ thể về thời gian và phần công việc cho mỗi bạn. Mai, Thành, Minh có nhiệm vụ tìm tài liệu, tổng hợp lại và viết thành bài thuyết trình; An có nhiệm vụ thiết kế powerpoint cho bài thuyết trình sinh động hơn. Công việc tiến hành không quá 5 ngày. Sau khi hoàn thành bản slide thuyết trình, Linh là trưởng nhóm có nhiệm vụ tập thuyết trình, diễn giải sao cho lưu loát và chuẩn bị một câu trả lời cho câu hỏi mà giáo viên hoặc nhóm khác sẽ đưa ra sau khi nghe bài thuyết trình của nhóm. Nhờ phân chia công việc cho cả nhóm rõ ràng, cụ thể và kế hoạch hợp tác trôi chảy, nhóm 5 bạn đã có kết quả thuyết trình tốt và đạt điểm cao.
Ví dụ 2: Sắp đến thời điểm kiểm tra cuối kì của tất cả các môn học nhưng Mai Anh không quá lo lắng, vì trước đó bạn đã có kế hoạch học, ôn bài rất cụ thể. Quan điểm của Mai Anh là không để "nước đến chân mới nhảy", vì vậy, trước đó, Hoa đã sắp xếp thời gian học bài rất hợp lý. Ở mỗi bài học của các môn, M.Anh luôn làm bài tập để ôn lại kiến thức vừa học khi đi học về. Do đó, khi sắp đến đợt kiểm tra cuối kì, bạn chỉ cần liệt kê những nội dung đã học của từng môn và đọc lại thêm lần nữa, kiến thức được hiểu sâu nên nhớ bài rất lâu. Nhờ vậy, kết quả kì thi cuối kì của Mai Anh luôn có điểm số cao và đều nhau.
3. Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
Những biểu hiện của việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là:
- Trong học tập:
- Biết sắp xếp tài liệu học tập khoa học,
- Biết sắp xếp thời gian học tập hợp lí để có thể học đều các môn,
- Biết kiến thức trọng tâm để chắt lọc và luyện tập,
- Biết lựa chọn phương pháp học hiệu quả,...
- Biết học hỏi những cách học của người khác
- Có kết quả học tập tốt
Trong cuộc sống:
- Biết sắp xếp đồ đạc trong phòng một cách khoa học;
- Biết sắp xếp công việc cần làm trước và công việc nào cần làm sau;
- Biết sắp xếp thời gian làm những công việc nhà;
- Biết lựa chọn cách làm nhanh và hiệu quả;...
Trong công việc: Công việc cũng cần như những việc làm hằng ngày hay học tập.
- Người đó biết sắp xếp công việc của bản thân;
- Họ biết được cách làm những công việc đó nhanh nhất và kết quả tốt;
- Họ biết học hỏi và sáng tạo những cách làm việc hiệu quả;
- Họ biết sắp xếp thời gian trong khi làm việc để có kết quả tốt nhất.
Ví dụ như trong công việc gia đình bạn Ân khi đi học về cần phải phụ giúp bố mẹ công việc nhà như nấu cơm, chuẩn bị nguyên liệu, quét dọn nhà. Bạn Ân phải hoàn thành công việc này trước khi bố mẹ về nhà để bố mẹ có đồ để nấu ăn cho gia đình. Vì thế khi về nhà Ân đã làm luôn công việc cắm cơm, sau đó là chuẩn bị những nguyên liệu cho nấu ăn và cuối cùng là dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ. Khi bố mẹ về thì có thể nấu ăn ngay và cũng đã có cơm chín để chuẩn bị cho bữa ăn.
Qua ví dụ trên có thể thấy Ân đã biết sắp xếp công việc nhà cần làm và hoàn thành chúng một cách hiệu quả nhất.
4. Biểu hiện của làm việc không năng suất, chất lượng, hiệu quả
Những Biểu hiện của làm việc không năng suất, chất lượng, hiệu quả là:
- Không biết việc nào nên làm trước việc nào nên làm sau;
- Không biết học hỏi cách làm việc hiệu quả của người khác;
- Kết quả làm việc, học tập luôn thấp và lâu;
- Làm việc ẩu, qua loa;
- Không biết sắp xếp thời gian của bản thân;
5. Làm thế nào để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đối với học sinh chúng em, em cho rằng, bản thân cần có lịch hoặc kế hoạch học tập, làm việc, nghỉ ngơi hiệu quả để vừa cân bằng thời gian học, thời gian làm việc nhà mà vẫn có thể giải trí, tập thể thao, rèn luyện sức khỏe. Nhưng để làm việc theo lịch tình thì cần sự tự giác và tinh thần kỉ luật lớn. Đức tính này phải được bồi đắp, trau dồi hằng ngày. Bên cạnh việc làm việc kỉ luật, chúng ta cũng cần sự năng động, sáng tạo, bởi đây chính là "chìa khóa để làm việc chất lượng, hiệu quả hơn.
Đây không phải là việc đơn giản, có những bạn sẽ rất dễ nản lòng. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, em đang áp dụng các cách như sau:
- Chuẩn bị danh sách việc cần làm: Một danh sách việc cần làm được sắp xếp khoa học sẽ giúp chúng ta dễ dàng theo dõi tất cả công việc của mình. Vào ngày cuối tuần, em sẽ liệt kê các nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành vào tuần sau đó. Sắp xếp các mục tiêu này theo thứ tự ưu tiên với những việc quan trọng trước tiên.
- Trang trí nơi học tập, làm việc: ở không gian yêu thích, em cho rằng bản thân sẽ có động lực học tập hoặc bắt đầu làm việc gì đó dễ dàng, hiệu quả hơn.
- Hạn chế làm nhiều việc cùng một lúc: làm nhiều việc cùng một lúc khiến chúng ta không thể tập trung và dễ mắc lỗi hơn. Thay vào đó, em sẽ tập trung làm từng việc một, hoàn thành công việc cụ thể sau đó mới làm việc khác.
- Dành ra khoảng nghỉ ngắn: học nhiều giờ sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, ảnh hưởng đến tư duy. Do đó, em sẽ dành ra khoảng thời gian ngắn trong ngày để nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng cho bản thân. Trong khoảng thời gian này, em sẽ nghe nhạc, vận động thể thao đơn giản hoặc tìm không gian thoải mái để đọc cuốn sách yêu thích.
Đây là những cách em đã áp dụng và thấy hiệu quả, giúp việc học tập của bản thân chất lượng và hiệu quả hơn.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Vai trò của tinh thần hợp tác với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ta
Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
Chứng minh nhận định Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể GDCD 9 - trang 11
Sự kiện nào đánh dấu Nguyễn Ái Quốc bước đầu tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn?
Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
Ví dụ về chí công vô tư
Em hãy nêu lên những việc làm của Liên Hợp Quốc giúp nhân dân Việt Nam mà em biết?
Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Bài 1 Chí công vô tư
- Bài 2: Tự chủ
- Bài 3 Dân chủ và Kỷ luật
- Những việc làm thể hiện tính dân chủ GDCD 9 - trang 11
- Kể lại việc làm của em về thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật GDCD 9 - trang 11
- Chứng minh nhận định Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể GDCD 9 - trang 11
- Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh?
- Biểu hiện của dân chủ và kỉ luật
- Bài 4: Bảo vệ hoà bình
- Hành vi nào biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày? GDCD 9 trang 16
- Ví dụ về một số hoạt động bảo vệ hoà bình ở trường, lớp GDCD 9 trang 16
- Học sinh cần làm gì để bảo vệ hòa bình?
- Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
- Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?
- Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh
- Trách nhiệm gìn giữ hoà bình của thế hệ trẻ hiện nay
- Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
- Ví dụ về sự hợp tác quốc tế
- Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế
- Vai trò của tinh thần hợp tác với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ta
- Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường
- Em đã hợp tác với bạn bè trong công việc chung như thế nào?
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
- Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống ở quê em
- Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?
- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
- Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Ca dao, tục ngữ về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc 2024
- Bài 8: Năng động, sáng tạo
- Ca dao, tục ngữ nói về tính năng động, sáng tạo
- Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
- Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?
- Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
- Năng động sáng tạo là gì?
- Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?
- Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?
- Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?
- Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 của bản thân và trao đổi trong tổ học tập
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân
- Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?
- Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12
- Anh Đức và chị Hoa là con bác, con chú ruột nhưng họ yêu nhau GDCD 9
- Theo em mỗi công dân cần có thái độ như thế nào trong hôn nhân?
- Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên GDCD 9
- Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?
- Theo em việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào đối với bản thân gia đình và xã hội?
- Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế
- Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
- Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân
- bài 16: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc
- Bài 18:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 9
Đề thi học sinh giỏi môn GDCD 9 cấp tỉnh
Tú ngủ dậy muộn nên mượn xe máy của bố
Viết một đoạn văn trình bày cảm nhận của em về đoạn cuối bài thơ Đồng chí
Theo em mỗi công dân cần có thái độ như thế nào trong hôn nhân?
Giải thích câu tục ngữ Cần cù bù thông minh
Hãy cho biết cấu trúc trung gian và vai trò của nó trong mối quan hệ giữa gen và protein