Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?

Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra mà em biết? Hiện nay tình trạng tảo hôn diễn ra không ít, bởi người dân vẫn chịu ảnh hưởng của suy nghĩ cũ là nên kết hôn sớm và sinh con. Tuy nhiên việc này có thể dẫn đến nhiều hệ luỵ nghiêm trong với con người và đời sống.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Hãy nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra mà em biết đối với người tảo hôn, gia đình của họ và đối với cộng đồng

1. Tảo hôn là gì?

Tảo hôn là việc mà những người trẻ tuổi kết hôn quá sớm so với độ tuổi mà pháp luật quy định. Trong quy định của pháp luật thì nam phải từ đủ 20 tuổi mới được phép kết hôn, còn nữ từ đủ 18 tuổi mới được kết hôn. Nghĩa là cả nam và nữ đều phải hoàn thành chương trình học THPT xong mới có đủ khả năng kết hôn. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với điều kiện về tâm sinh lý con người đáp ứng cho việc kết hôn.

Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?
Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?

Nhưng vấn nạn tảo hôn diễn ra từ xa xưa và đang được thay đổi dần dần, khi mà người xưa quan niệm "nữ thập tam, nam thập lục" nghĩa là nữ 13 tuổi, nam 16 tuổi kết hôn. Còn ở khu vực vùng núi xa xôi thì nhiều dân tộc vẫn thực hiện việc kết hôn sớm mà chưa học hành gì.

Tình trạng này còn là do ngày nay có một số học sinh bỏ học và đi làm sớm, dẫn đến việc kết hôn sớm. Khi kết hôn sớm như vậy thì thường gia đình và địa phương che giấu và không đưa ra pháp luật, nên thường phải chờ khi đủ tuổi mới đăng ký kết hôn.

Nhiều người chưa thật sự nhận ra hệ luỵ của việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào?

2. Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?

Những hậu quả xấu của việc tảo hôn sẽ ảnh hưởng đến chính người tảo hôn, đến gia đình, con cái và toàn xã hội. Cụ thể là:

  • Đối với người tảo hôn:

Người kết hôn sớm sẽ mất đi nhiều cơ hội học hành và phát triển, do cơ thể của họ chưa phát triển hoàn chỉnh về tâm sinh lý và chưa có những suy nghĩ đúng đắn về việc kết hôn. Con cái cũng có thể bị ảnh hưởng do người mẹ chưa phát triển đầy đủ khi sinh con. Gia đình của đôi vợ chồng trẻ chưa nhận thức được cũng sẽ nhanh chóng tan vỡ.

Ngoài ra với một gia đình trẻ thì chắc chắn điều kiện kinh tế chưa vững vàng, nên những người con cũng không được chăm sóc chu đáo và điều kiện cơ bản.

  • Đối với gia đình:

Khi con cái chưa phát triển và suy nghĩ đúng đắn thì thường có suy nghĩ sai lầm và bố mẹ chính là người phải gánh chịu, chăm sóc. Không những vậy chính gia đình của cặp vợ chồng trẻ cũng ly hôn và không còn hoàn chỉnh.

  • Đối với xã hội:

Đối với xã hội thì chúng ta sẽ dễ thấy nhất đó là những người tảo hôn đã vi phạm pháp luật về hôn nhân. Những người con do họ sinh ra có thể trở thành những đứa trẻ không có đẩy đủ sự yêu thương chăm sóc, còn bị ảnh hưởng xấu từ cha mẹ nên khiến chúng trở thành những đứa trẻ không tốt trong tương lai.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra mà em biết? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 898
0 Bình luận
Sắp xếp theo