Em hãy cùng các bạn trong lớp, trong nhóm lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị
Em hãy cùng các bạn trong lớp, trong nhóm lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị. Tình hữu nghị luôn được hiện hữu trong các mối quan hệ xã hội ngay cả những mối quan hệ xã hội như tình bạn, hàng xóm đến những mối quan hệ rộng lớn giữa các quốc gia với nhau. Tình hữu nghị giúp cho một mối quan hệ phát triển bền vững và lâu dài. Vậy em và các bạn có kế hoạch gì để hoạt động thể hiện tình hữu nghị. Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu về các hoạt động đó trong bài viết dưới đây nhé.
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Em hãy cùng các bạn trong lớp, trong nhóm lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị với thiếu nhi các trường khác, các địa phương khác, nước khác và hành động theo kế hoạch đã lập ra.
- Hãy sưu tầm các tranh ảnh, bài báo, băng hình,.. về những hoạt động thể hiện tình hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước khác
Em hãy cùng các bạn trong lớp, trong nhóm lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị với thiếu nhi các trường khác, các địa phương khác, nước khác và hành động theo kế hoạch đã lập ra.
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác. Là công dân Việt Nam, em cho rằng mỗi người chúng ta cần có trách nhiệm thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè các nước, với thái độ, hành vi, việc làm, lời nói thể hiện sự tôn trọng, thân thiện. Các việc làm thể hiện tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới phù hợp với lứa tuổi thanh, thiếu nhi như:
- Thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng với khách nước ngoài khi gặp họ đến Việt Nam du lịch, làm việc...
- Giúp đỡ người nước ngoài sang du lịch, tham quan ở quê hương mình khi họ nhờ giúp đỡ.
- Viết thư lên tổ chức Liên hợp quốc kêu gọi hoà bình, phản đối chiến tranh.
- Tham gia các cuộc thi quốc tế là cơ hội giúp học sinh giao lưu với bạn bè các nước về cả tri thức và văn hóa...
Nước ta có 54 dân tộc anh em cùng sinh sống, tạo nên một cộng đồng văn hóa đa dạng, đa sắc tộc. Tình hữu nghị giữa các dân tộc trong cùng một quốc gia tạo nên khối đại đoàn kết dân tộc, giúp nước ta vượt qua những khó khăn, thử thách trong bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
Trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới có nhiều biến động, tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của Việt Nam, các thế lực thù địch vẫn đang nhăm nhe tìm cách lập đổ chế độ xã hội chủ nghĩa của nước ta. Do đó, theo em, ở lứa tuổi học sinh, chúng ta nên có những hoạt động phù hợp phù hợp, phối hợp với các địa phương, các trường khác để thể hiện tình hữu nghị, tăng cường mối đoàn kết dân tộc, như:
- Hoạt động quyên góp ủng hộ các bạn học sinh có gia đình khó khăn;
- Hoạt động vẽ tranh về tình hữu nghị;
- Hoạt động thi đua tìm hiểu về tình hữu nghị của nước ta;
- Hoạt động thi đua trồng cây vì mục đích nhân đạo;
- Hoạt động quyên góp ủng hộ nơi gặp bão lũ, khó khăn;
- Hoạt động quyên góp những sách vở cũ vì đồng bào khó khăn;
- Hoạt động tìm hiểu về chủ quyền biển đảo, tình hình sinh sống, làm việc, học tập của người dân sống tại các đảo trên vùng biển Việt Nam...
Những hoạt động trên là những hoạt động giúp thúc đẩy tình hữu nghị trong nước cũng như với nước ngoài mà các bạn có thể làm được.
Lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị
Kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị như sau:
Ví dụ 1: Tên hoạt động: "Hoạt động quyên góp vì đồng bào khó khăn"
- Cách thức quyên góp: góp sách vở, quần áo, tiền, vật phẩm giáo dục, thực phẩm nhanh,...
- Phạm vi: trong trường của em
- Thời gian quyên góp: 7 ngày
- Người phụ trách là lớp trưởng của các lớp và cô giáo đứng lên tổng hợp.
- Địa điểm thực hiện quyên góp là trường học, khu vực vùng núi cao khu vực Tây Bắc có khó khăn (một trường cụ thể với sự giới thiệu của Hội chữ thập đỏ).
Ví dụ 2: Tên hoạt động: "Vì một ngôi trường xanh"
- Người phụ trách, người tham gia: giáo viên chủ nhiệm lớp và học sinh của 2 lớp
- Thời gian, địa điểm: 7giờ 30 phút ngày .../.../20... tại sân vườn trường THCS................
- Nội dung hoạt động: Lớp........và lớp............... sẽ tiến hành tổ chức trồng cây trong khuôn viên trường. Cả hai lớp cùng phân công nhiệm vụ và trồng được 10 cây xà cừ theo dự kiến.
- Ý nghĩa của hoạt động: Tăng tinh thần đoàn kết, giao lưu hợp tác của hai lớp, giúp các thành viên hai lớp yêu quý, gần gũi nhau hơn và cùng giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt tập thể.
Ví dụ 3: Tên hoạt động: Ví dụ chương trình “Mùa đông yêu thương”.
- Nội dung: Quyên góp quần áo ấm, sách vở, gạo, tiền bạc…
- Địa điểm và đối tượng tham gia: Các học sinh của nhà trường.
- Thời gian thực hiện: Một tuần
- Người phụ trách: Lớp trưởng các lớp chịu trách nhiệm tập hợp.
- Thời gian, địa điểm ủng hộ (chọn một trường cụ thể với sự giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ).
Ví dụ 4: Tên hoạt động "Xuân ấm vùng cao".
- Nội dung, biện pháp hoạt động: quyên góp áo quần, sách vở, tiền mặt, bánh chưng...
- Đối tượng tham gia: học sinh khối lớp 8
- Thời gian quyên góp: 1 tuần
- Người phụ trách, người tham gia: Lớp trưởng, lớp phó các lớp chịu trách nhiệm thu gom, tổng hợp đồ quyên góp, sắp xếp hợp lý.
- Thời gian, địa điểm ủng hộ: Chọn một điểm trường vùng cao cụ thể theo giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ.
=> Như vậy để thể hiện tình hữu nghị cần có kế hoạch chi tiết và nguồn lực từ mọi người thì một kế hoạch mới thành công. Tình hữu nghị thể hiện tình yêu thương con người của mỗi chúng ta trong các mối quan hệ xã hội.
Hãy sưu tầm các tranh ảnh, bài báo, băng hình,.. về những hoạt động thể hiện tình hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước khác
Với phương châm Việt Nam sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước, Việt Nam cùng hợp tác hữu nghị với các nước trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, độc lập, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, chúng ta đã có rất nhiều hoạt động thể hiện tình hữu nghị với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Qua đó, xây dựng hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế là một quốc gia tự cường trong thời chiến và độc lập, tự do, thân thiện trong thời bình.
Một số hình ảnh về những hoạt động thể hiện tình hữu nghị của nhân dân ta với nhân dân các nước khác như sau:
Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy cùng các bạn trong lớp, trong nhóm lập kế hoạch hoạt động thể hiện tình hữu nghị. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đặc điểm phân bố dân cư và các loại hình quần cư ở nước ta
Hành vi nào sau đây thể hiện phẩm chất chí công vô tư? GDCD 9 trang 5
Em hãy nêu một số ý kiến cá nhân về phương pháp học tập nghề điện dân dụng
Hãy kể tên một số sản phẩm thủ công tiêu biểu của các dân tộc ít người mà em biết
Những nét văn hóa riêng của các dân tộc thể hiện ở những mặt nào? Cho ví dụ?
Tự chủ là gì?
Hành vi nào biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày? GDCD 9 trang 16
Phân tích ý nghĩa của sự giảm tỉ lệ gia tăng dân số và thay đổi cơ cấu dân số nước ta? Địa lý 9 - trang 10
- Bài 1 Chí công vô tư
- Bài 2: Tự chủ
- Bài 3 Dân chủ và Kỷ luật
- Những việc làm thể hiện tính dân chủ GDCD 9 - trang 11
- Kể lại việc làm của em về thực hiện tốt dân chủ và kỷ luật GDCD 9 - trang 11
- Chứng minh nhận định Dân chủ và kỷ luật là sức mạnh của một tập thể GDCD 9 - trang 11
- Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh?
- Biểu hiện của dân chủ và kỉ luật
- Bài 4: Bảo vệ hoà bình
- Hành vi nào biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày? GDCD 9 trang 16
- Ví dụ về một số hoạt động bảo vệ hoà bình ở trường, lớp GDCD 9 trang 16
- Học sinh cần làm gì để bảo vệ hòa bình?
- Vì sao phải bảo vệ hòa bình?
- Hòa bình là gì? Bảo vệ hòa bình là gì?
- Ví dụ bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh
- Trách nhiệm gìn giữ hoà bình của thế hệ trẻ hiện nay
- Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Bài 6: Hợp tác cùng phát triển
- Ví dụ về sự hợp tác quốc tế
- Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế
- Vai trò của tinh thần hợp tác với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ta
- Tìm hiểu và giới thiệu về những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường
- Em đã hợp tác với bạn bè trong công việc chung như thế nào?
- Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Em hãy kể những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà em biết
- Chúng ta cần làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống ở quê em
- Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Liên hệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam được phát huy thế nào trong bối cảnh đại dịch covid 19?
- Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc có tác dụng gì?
- Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
- Ca dao, tục ngữ về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc 2024
- Bài 8: Năng động, sáng tạo
- Ca dao, tục ngữ nói về tính năng động, sáng tạo
- Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó?
- Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo?
- Tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương sáng năng động, sáng tạo
- Năng động sáng tạo là gì?
- Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là?
- Bài 9: Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Những việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả là?
- Biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
- Liên hệ một việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả của bản thân
- Ví dụ về làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên
- Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
- Em hiểu thế nào về câu nói Cống hiến thì nhìn về phía trước hưởng thụ thì nhìn về phía sau?
- Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?
- Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 của bản thân và trao đổi trong tổ học tập
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân
- Nêu những hậu quả xấu do nạn tảo hôn gây ra?
- Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12
- Anh Đức và chị Hoa là con bác, con chú ruột nhưng họ yêu nhau GDCD 9
- Theo em mỗi công dân cần có thái độ như thế nào trong hôn nhân?
- Bình mới 16 tuổi nhưng mẹ Bình đã ép gả Bình cho một người nhà giàu ở xã bên GDCD 9
- Em quan niệm thế nào về tình yêu, về tuổi kết hôn, về trách nhiệm của vợ và chồng trong đời sống gia đình?
- Theo em việc kết hôn sớm có tác hại như thế nào đối với bản thân gia đình và xã hội?
- Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế
- Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
- Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân
- bài 16: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc
- Bài 18:
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024