Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng GDCD 9

Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng GDCD 9. Đây là một tình huống trong nội dung bài tập môn Giáo dục công dân 9 bài 13 về quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế của công dân.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Cụ thể tình huống:

Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng, nhưng Ban quản lí thị trường kiểm tra thấy trong cửa hàng của bà có bán tới 12 loại hàng. Theo em, bà H có vi phạm quy định về kinh doanh không? Nếu có thì đó là vi phạm gì?

Giải đáp tình huống Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng GDCD 9

Trả lời:

Theo em bà H có vi phạm quy định về kinh doanh. Đó là vi phạm kinh doanh không đúng mặt hàng trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Trường hợp này bà H đã kinh doanh thêm 4 mặt hàng không có trong giấy phép kinh doanh mà trước đó bà H đã đăng ký với cơ quan thẩm quyền.

Theo quy định pháp luật thì khi cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động kinh doanh phải đăng ký với cơ quan chức năng về mặt hàng mình dự định kinh doanh và phải kinh doanh đúng mặt hàng, lĩnh vực đó.

Bà H có thể bị xử phạt theo quy định pháp luật về việc kinh doanh không đúng mặt hàng đăng ký. Để khắc phục thì bà H nên đăng ký lại giấy phép kinh doanh của mình cho đầy đủ mặt hàng hiện có.

Vì thế các cơ sở kinh doanh cần lưu ý đăng ký giấy phép kinh doanh trước khi kinh doanh và cần kinh doanh đúng mặt hàng đã đăng ký. Các cơ sở kinh doanh hiện nay thường chủ quan suy nghĩ các cán bộ thị trường sẽ không kiểm tra và biết được hiện mình kinh doanh những gì nên cứ thực hiện. Các cán bộ thị trường sẽ thường xuyên sát sao kiểm tra đột xuất các đơn vị kinh doanh để xử lý triệt để việc kinh doanh trái pháp luật.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Trong giấy phép kinh doanh của bà H có 8 loại hàng GDCD 9. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 2.486
0 Bình luận
Sắp xếp theo