Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12

Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ. Trước tình trạng đó, nhiều người cho rằng đó là chuyện bình thường, là việc riêng của vợ chồng, gia đình người ta, không nên can thiệp. Em có tán thành quan niệm đó không? Vì sao?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em có tán thành việc thấy chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ mà không can thiệp không? Vì sao?

Em không tán thành vì: Hành vi đánh đập, ngược đãi vợ của người chồng là việc sai trái, trái với đạo đức và pháp luật. Những người xung quanh khi phát hiện cần có biện pháp ngăn cản, hoá giải giúp gia đình hoặc báo với cơ quan chính quyền can thiệp.

Bởi vì pháp luật quy định rõ ràng nghĩa vụ của vợ và chồng trong hôn nhân, hơn nữa dù là vợ nhưng họ được pháp luật bảo về tính mạng, danh dự, nhân phẩm nên không một ai được phép xâm phạm đến họ. Người chồng có hành vi đánh vợ sẽ bị quy vào hành vi bạo lực gia đình và bị xử lý theo quy định pháp luật hành chính hoặc hình sự liên quan.

Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12
Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12

Trước kia vấn nạn bạo lực gia đình diễn ra do xã hội trọng nam khinh nữ, xã hội đề cao vai trò của người đàn ông khiến những người phụ nữ bị chèn ép, mất bình đẳng. Hơn nữa về sức lực của những người đàn ông thường khoẻ hơn phụ nữ nên họ thường dùng sức mạnh đó để bắt người vợ nghe theo mình mà không được phản kháng.

Nhưng ngày nay thì xã hội dần thay đổi, nhiều người phụ nữ dần khẳng định được mình và lấy lại sự công bằng bình đẳng trong xã hội, họ được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên về mặt sức khoẻ thì những người đàn ông thường có sức khoẻ hơn phụ nữ nên dựa vào thế mạnh đó và đánh người vợ của mình khi không vừa ý. Nhất là sau khi rượu, chè say khiến cho thần trí không tỉnh táo và hành hạ vợ mình.

Bởi vậy để bảo vệ phụ nữ thì bản thân phụ nữ cần đưa sự thật ra ánh sáng và xã hội cần can thiệp và quan tâm khi cần thiết, tránh những hậu quả nghiêm trọng xảy ra. Người phụ nữ nên biết khi nào cần được bảo vệ và khi nào cần hoà giải đúng lúc khi bị bạo hành gia đình. Vì cũng nhiều trường hợp, do người ngoài thờ ơ, không can thiệp mà có thể xảy ra án mạng thương tâm trong gia đình họ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hiện nay, trong một số gia đình có tình trạng chồng ngược đãi, đánh đập hành hạ vợ GDCD 9 bài 12. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo