Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế

Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế. Nhờ sự hợp tác quốc tế rộng rãi thì nước ta đã có những sự đầu từ từ nước ngoài vào Việt Nam nhằm xây dựng Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Những công trình lớn có sự hợp tác của nước ta và nước ngoài đã mang lại được những giá trị to lớn cho nhân dân Việt Nam. Trong bài viết dưới đây Hoa Tiêu sẽ tìm hiểu những công trình đó gửi đến bạn đọc.

Hãy tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè trong tổ, trong lớp về một công trình hợp tác quốc tế ở địa phương em hoặc của nước ta?

1. Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế

- Cầu Nhật Tân (Việt Nhật): Là một trong những cây cầu dây văng có quy mô lớn nhất tại Đông Nam Á, bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 8,91km, trong đó phần cầu dài 3.755m.

Cầu Nhật Tân
Cầu Nhật Tân

- Nhà ga hành khách T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài: Nhằm tăng chất lượng phục vụ các chuyến bay quốc tế và có khả năng đáp ứng được hơn 10 triệu hành khách/năm. Với hệ thống kiểm tra hành lý sân bay, hệ thống cung cấp nhiên liệu hàng không bằng các ống dẫn nhiên liệu ngầm hiện đại giúp giảm áp lực quá tải thường xuyên của sân bay.

- Đường nối Sân bay Quốc tế Nội Bài và cầu Nhật Tân: Đây là tuyến đường nối hiện đại từ nút giao Nam Hồng đến đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài, có thiết kế 6 làn xe chạy với chiều rộng 32m và hai đường gom hai bên rộng 7,5m. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao năng lực vận chuyển kết nối các khu công nghiệp phía Bắc.

=> Cả 3 công trình này đều là sự hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, những công trình này nhằm giúp cho Việt Nam mở rộng cửa ngõ thông quan ra các nước trên thế giới, tạo điều kiện vận chuyển và phát triển kinh tế Việt Nam.

- Cầu Bãi Cháy Quảng Ninh: Đây là dự án có sự hợp tác của Nhật bản với nguồn vốn đầu tư lên đến 105 triệu USD, với thiết kế cách mặt nước biển 50 m và chiều rộng 130 m. Đây là cây cầu kỳ quan mới của Hạ Long ngay bên cạnh Vịnh Hạ Long.

- Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình: Đây là sự hợp tác của Việt Nam và Nga. Với diện tích hồ chứa là 208 km2 và dung tích hồ chứa là 9 tỉ mét khối nước. Với trữ lượng lớn như vậy đã giúp cho đồng bằng Bắc bộ hạn chế lũ lụt, cung cấp điện cho nhân dân, cung cấp nước tưới cho nhân dân đồng bằng.

Các công trình được nhà nước ta và nước ngoài hợp tác chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các nước nhằm xây dựng nên một khu vực Châu Á hùng mạnh.

2. Tìm hiểu và giới thiệu những tấm gương hợp tác tốt trong trường, trong lớp và ở địa phương em

Để trả lời được vấn đề này các bạn nên quan sát những người xung quanh để xem ai có sự hợp tác giúp đỡ tốt cho mọi người xung quanh. Các bạn có thể lấy ví dụ về người bạn, người cô, thấy giáo, bí thư đoàn,...

Ví dụ 1: trong lớp em có bạn Hương là người học giỏi môn toán, để các bạn học tốt lên thì cô đã ghép cặp những bạn học tốt và yếu lại với nhau để cùng giúp nhau học tập. Hương vốn là người học giỏi toán nên được ghép cặp với Lan. Được biết Hương chỉ bảo Lan rất tận tình, và vào buổi kiểm tra cuối kỳ Lan đã đạt điểm vượt ngoài mong đợi và tốt nhất trong những bạn có học lực yếu.

Vì thế Hương được cô giáo tuyên dương về sự nhiệt tình giúp đỡ và tuyên dương sự cố gắng của Lan. Qua đó cho thấy được sự hợp tác tốt của Hương và Lan.

Ví dụ 2: Anh Khoa là bí thư đoàn ở địa phương em. Những công tác Đoàn anh là người thực hiện và triển khai rất tốt, không những thế anh còn là người giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn được học tập và đến trường. Điều này là nguồn động viên với các bạn khó khăn có quyết tâm học hành tốt hơn.

Ví thế nhưng bạn được anh Khoa giúp đỡ đã có những thành tích cao trong học tập. Anh Khoa là người tiêu biểu gương mẫu trong công tác Đoàn, công tác giúp đỡ và hợp tác với những bạn khó khăn.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu và giới thiệu với bạn bè về một công trình hợp tác quốc tế. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 6.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo