TOP 6 Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ siêu hay
Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ là đề bài tập Kể chuyện Tiếng Việt lớp 5 Tuần 21: kể chuyện em được chứng kiến hoặc tham gia. TOP 6 bài văn mẫu lớp 5 dưới đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thiện bài kể chuyện của mình thật hay và lôi cuốn người nghe.
- Kể một việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử - văn hóa
- Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
- Kể một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ
Em hãy kể một câu chuyện về giao thông
- 1. Dàn ý Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ
- 2. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 1
- 3. Bài văn Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 2
- 4. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông lớp 5 số 3
- 5. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ lớp 5 số 4
- 6. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hay nhất số 5
- 7. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông số 6
1. Dàn ý Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ
1. Mở bài:
- Giới thiệu việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ (Đó là việc gì? Em được chứng kiến hay tham gia?)
2. Thân bài: Em kể về tình huống giao thông và cách ứng xử
- Hoàn cảnh diễn ra sự việc
- Thời gian, địa điểm, ai tham gia?
- Diễn biến sự việc
- Kể chi tiết sự việc
- Kết quả
3. Kết bài:
- Suy nghĩ của em về việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao
2. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 1
Hôm nay, trên đường đi học về, em đã chứng kiến một nhóm các bạn học sinh cùng lớp đang đi xe đạp trên đường. Các bạn đi xe dàn hàng ngang tốp 4, vừa đi vừa trò chuyện. Lúc đó, có một chiếc xe máy đi cùng chiều định vượt qua nhóm học sinh, thì một chiếc xe ô tô đi ngược chiều bất ngờ lao đến. Người điều khiển xe máy do phải tránh xe ô tô nên đã đâm vào xe đạp của bạn học sinh đi ngoài cùng. Vụ va chạm khiến bạn học sinh bị ngã ra đường, nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ ở tay. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đến giúp đỡ bạn học sinh dựng xe lên. Người điều khiển xe máy, hay người đi ô tô đã dừng lại để hỏi thăm, xem tình hình vết thương của bạn học sinh. Cả người điều khiển xe máy, ô tô và bạn học sinh đều đã nhận ra lỗi của mình. Theo em, vụ việc sự cố giao thông về va chạm này tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã để lại cho mỗi người một bài học đáng giá về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vì thế ai trong chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. Em cũng nghĩ cách ứng xử của người có mặt ở đó cũng cho thấy trong cuộc sống còn có nhiều người tốt.
3. Bài văn Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 2
Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.
Em đã từng được trực tiếp chứng kiến từ đầu đến cuối một câu chuyện rất đẹp thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ.
Chuyện đó diễn ra vào cuối tuần trước, khi bố chở em về nhà nội chơi và có đi qua đoạn quốc lộ Nam sông Hậu. Lúc đó một chiếc xe tải đang vận chuyển vật liệu xây dựng làm rơi vãi rất nhiều đá 4x6 trên mặt lộ. Trong khi nhiều người đang lưu thông cùng tuyến đường vừa la lối, vừa cố gắng điều khiển xe tránh những viên đá to nằm rải rác trên mặt đường thì một phụ nữ đã dừng xe, tìm chỗ an toàn cho đứa con ngồi chờ, rồi lần lượt gom nhặt từng viên đá, xếp vào lề đường. Bố em và nhiều người khác khi thấy hành động đó, đã cùng tham gia nhặt đá rơi dưới mặt đường với chị. Bác tài xế xe tải, dù đã chạy cách xa khu vực này khoảng 100m, cũng tìm chỗ đỗ xe rồi quay lại hiện trường tham gia nhặt đá cùng mọi người. Khi mặt đường đã thông thoáng trở lại, mỗi người chỉ kịp trao nhau những nụ cười vội vã rồi lên xe đi tiếp hành trình.
Câu chuyện nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, khiến em nhận ra rằng: “Người tử tế vẫn ở quanh chúng ta, thậm chí ở ngay trong chúng ta. Vấn đề làm sao để nhân lên ngày càng nhiều những việc làm dù nhỏ nhưng ý nghĩa, để môi trường giao thông văn hóa, an toàn hơn”.
4. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông lớp 5 số 3
Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.
Hè năm ngoái, cả gia đình em cùng đi du lịch Sài Gòn. Và trên chuyến taxi để ra sân bay Nội Bài, em đã chứng kiến một hành động đẹp về văn hóa hóa tham gia giao thông của bác tài xế.
Lúc đó xe taxi chở cả nhà em đi qua chốt đèn xanh đèn đỏ, thấy chỉ còn vài giây đèn xanh nữa, bác tài liền cho xe chạy chậm và dừng đúng làn đường dành cho ô tô.
Em hỏi:
- Thời gian vẫn còn sao bác không đi tiếp?
Bác tài phân tích:
- Ở nút giao thông này, mật độ người và phương tiện dừng đỗ thường đông, lại có nhiều hướng di chuyển, nếu mình vượt lên được không những không nhanh hơn mà có thể còn gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông ở các hướng khác. Do đó, đợi thêm vài chục giây nữa vừa tốt cho mình, vừa tốt cho mọi người.
Nghe bác nói vậy em thấy rất ngại, vì nhiều lúc để cho kịp giờ vào lớp mà em đã cố vượt như vậy. Và thực tế là hành động đó không an toàn cho bản thân chút nào.
Chuyến du lịch mùa hè năm ấy có nhiều ký ức đẹp, nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho em có lẽ là bác tài xế taxi với phong thái điềm tĩnh và bài học văn hóa giao thông ý nghĩa.
5. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ lớp 5 số 4
Em xin kể với các bạn và cô việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ mà em được tham gia. Đó là trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, ai cũng vội vàng tất bật để ra phố mua sắm đồ Tết. Hôm đó, mẹ đèo em đi xe máy từ trường về nhà và giữa đường thấy có một ô tô phóng tốc độ nhanh và quệt phải một xe máy khiến cô lái xe máy ngã ra đường. Vậy mà chiếc xe ô tô đó vẫn cứ thế chạy tiếp và không dừng xe giúp đỡ hay đền bù thiệt hại. Sau đó em và mẹ dừng xe và đỡ cô dậy, may thay cô chỉ bị thương nhẹ. Em thấy người lái xe ô tô đã vi phạm an toàn giao thông đó là phóng nhanh và vô trách nghiệm với cô lái xe máy mặc dù có biết bản thân đã gây sự cố. Em hoàn toàn không đồng tính với cách ứng xử như thế vì đó hoàn toàn sai và không đúng chuẩn mực, thể hiện ý thức kém của người tham gia giao thông.
6. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hay nhất số 5
Có hôm em và mẹ đi chợ buổi chiều về thấy trên đường có các bạn học sinh tập trung đông và chơi đá bóng ngay dưới lòng đường. Mẹ em đã nhiều lần nhắc nhở các bạn học sinh không nên đá bóng dưới lòng đường vì có thể gây nguy hiểm cho cả người tham gia giao thông lẫn chính bản thân mình, đây cũng là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.
Đó là đoạn đường nhựa mới làm, rộng rãi và sạch sẽ, tuy còn vắng nhưng vẫn có xe đi lại. Lúc em và mẹ đi qua có nhóm bạn học sinh gồm cả các anh cấp 2 và các bạn cấp 1, mọi người đang tụ tập rất đông, một đám dựng xe giữa lòng đường làm gôn rồi chơi trò đá bóng. Quả bóng lăn ra đường, lăn trúng đến chỗ xe của em và mẹ làm chệch bánh xe, thiếu chút nữa là ngã cả hai mẹ con. Sau khi em và mẹ đứng dậy được, các bạn học sinh kia có vẻ rất sợ hãi nhưng cũng có vài anh lên tiếng xin lỗi. Mẹ em nói "Rất may là cô và em không sao nhưng không phải lúc nào cũng may mắn như vậy, đá bóng dưới lòng đường rất nguy hiểm, vi phạm luật giao thông, các cháu có biết không?". Các bạn học sinh đó đồng thanh đáp "Chúng cháu biết lỗi rồi ạ!", sau đó họ liền kéo nhau về sân cỏ cách đó không xa và tiếp tục đá bóng. Mẹ cũng nhắc nhở em không được chơi bất cứ trò chơi gì ở dưới lòng đường, bởi đường là nơi xe cộ đi lại không phải nơi để chơi.
Em ghi nhớ lời mẹ nói và luôn nhắc nhở bạn bè mỗi khi có ý định muốn ra lòng đường chơi. Chấp hành đúng luật giao thông là đảm bảo an toàn cho bản thân và cả những người xung quanh.
7. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông số 6
Cuối tuần, em có một trận đá bóng. Đến một đoạn đường khá vắng, em nhìn thấy bên kia đường có một cụ bà đang sách một túi đồ rất nặng, chuẩn bị sang đường. Bỗng nhiên có một đám thanh niên bốn năm người đi ngang qua, xô vào người bà cụ khiến bà đánh rơi túi đồ. Chiếc túi rơi xuống đất, những quả cam ở trong túi lăn ra xa. Chắc có lẽ bà cụ vừa đi chợ về. Đám thanh niên nọ thấy vậy nhưng vẫn không quay lại xin lỗi và nhặt đồ lên giúp bà cụ. Họ chỉ quay lại nhìn mỉm cười rồi lại nhanh chóng bước đi.
Lúc ấy, trên đường cũng khá ít người nhưng cũng không ai dừng lại giúp bà cụ. Thấy vậy, em nhanh chóng đi đến chỗ bà, giúp bà nhặt những quả cam rơi trên đường cho bà. Sau đó, em cùng bà cụ chờ đèn đỏ để dẫn bà sang đường an toàn rồi mới tiếp tục đi đến sân bóng.
Cách ứng xử của nhóm thanh niên, cũng như những người xung quanh khiến em cảm thấy thật đáng buồn. Sự cố trên không dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng nó thể hiện được đạo đức của một con người. Nhất là việc để xảy ra sự cố giao thông như vậy sẽ dễ dẫn đến ùn tắc giao thông, thể hiện ý thức kém của một bộ phận thanh thiếu niên khi tham gia giao thông đường bộ.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
Top 7 Kể một việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng
Con vua nhưng sống thanh bần, Tấm lòng hiếu thảo xa gần ngợi khen, Bánh dày dẻo bánh chưng rền
Điền từ: Ai ơi đã quyết thì? Đã đan thì lận tròn vành mới thôi
Mẫu vở luyện viết từ vựng lớp 3-4-5
Top 7 mẫu Lập dàn ý tả đồ vật trong nhà mà em thích siêu hay
Có huyền sao nặng thế này, Bỏ huyền thêm hỏi dùng may áo quần
SKKN: Một số giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến cho học sinh lớp 5
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?
- Học sinh có trách nhiệm như thế nào trong công cuộc kiến thiết đất nước?
- Tìm những từ đồng nghĩa với mỗi từ sau đây: đẹp, to lớn, học tập
- Nội dung bài Quang cảnh làng mạc ngày mùa
- Cấu tạo của bài văn tả cảnh lớp 5
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Nội dung bài Những con sếu bằng giấy lớp 5
- Kể chuyện Tiếng Vĩ cầm ở Mỹ Lai
- Mở bài tả cơn mưa lớp 5 (Mở bài trực tiếp, gián tiếp, ngắn gọn)
- Kết bài tả cơn mưa (Kết bài trực tiếp, gián tiếp mở rộng, ngắn gọn)
- Tả ngôi nhà của em
- Lập dàn ý cho bài văn tả ngôi trường
- Tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau: hoà bình, yêu thương, đoàn kết
- Tuần 5
- Viết đoạn văn 5 - 7 câu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố mà em biết
- Tìm từ đồng nghĩa từ trái nghĩa với từ hòa bình. Đặt câu với một từ vừa tìm được
- Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc ca ngợi hòa bình, chống chiến tranh
- Cách phân biệt từ đồng âm và từ nhiều nghĩa Lớp 5
- Đặt câu để phân biệt các từ đồng âm bàn, cờ, nước
- Tuần 6
- Giới thiệu về vị Tổng thống đầu tiên của nước Nam Phi mới
- Đặt câu với thành ngữ Chung lưng đấu sức
- Giả sử địa phương em tổ chức đội tình nguyện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam em hãy viết đơn xin gia nhập đội tình nguyện
- Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh
- Top 15 Lập dàn ý tả dòng sông lớp 5 hay nhất, chân thực
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 19
- Tuần 20
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc lớp 5 (6 mẫu)
- Tập làm văn lớp 5: Bài văn tả Doraemon lớp 5 hay nhất
- Top 11 bài kể về sự đổi mới ở xóm làng hoặc phố phường của em siêu hay
- Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 hay nhất
- Tả một ca sĩ đang biểu diễn Mono
- Tả ca sĩ đang biểu diễn Blackpink
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
- Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường mà em biết hoặc được tham gia
- Lập dàn ý tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2
- Lập dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức siêu hay
- Lập dàn ý tả đồ vật trong nhà mà em thích
- Lập dàn ý miêu tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em
- Lập dàn ý tả một đồ vật trong viện bảo tàng hoặc trong nhà truyền thống
- Tuần 25
- Tuần 26
- Tuần 27
- Tả một loại trái cây mà em thích
- Kể một câu chuyện về truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam
- Tả cây cổ thụ
- Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô
- Liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối trang 97 Tiếng Việt 5 tập 2
- Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá, hoa, quả, rễ, thân)
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Có người cho rằng: những phẩm chất quan trọng nhất của nam giới là dũng cảm, cao thượng, năng nổ, thích ứng được với mọi hoàn cảnh, còn ở phụ nữ, quan trọng nhất là dịu dàng, khoan dung, cần mẫn và biết quan tâm đến mọi người
- Em hiểu mỗi thành ngữ, tục ngữ dưới đây thế nào?
- Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài
- Chiếc áo dài có vai trò thế nào trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa?
- Chiếc áo dài tân thời có gì khác so với chiếc áo dài cổ truyền?
- Vì sao áo dài được coi là biểu tượng cho y phục truyền thống của Việt Nam?
- Em có cảm nhận gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài?
- Viết một đoạn văn tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em thích
- Tả một con vật mà em yêu thích
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 33
- Tuần 34
Bài viết hay Văn mẫu lớp 5
Mở bài trực tiếp, gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp (6 mẫu)
Văn tả bạn thân lớp 5 con trai, hay nhất (14 mẫu)
Có người cho rằng: những phẩm chất quan trọng nhất của nam giới là dũng cảm, cao thượng, năng nổ
Top 11 bài Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 siêu hay
Liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối trang 97 Tiếng Việt 5 tập 2
Tìm từ trái nghĩa thích hợp với mỗi chỗ trống - Câu 3 trang 44 Tiếng Việt lớp 5 tập 1