TOP 6 Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ siêu hay

Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ là đề bài tập Kể chuyện Tiếng Việt lớp 5 Tuần 21: kể chuyện em được chứng kiến hoặc tham gia. TOP 6 bài văn mẫu lớp 5 dưới đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em hoàn thiện bài kể chuyện của mình thật hay và lôi cuốn người nghe.

Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông
Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông

1. Dàn ý Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ

1. Mở bài:

  • Giới thiệu việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ (Đó là việc gì? Em được chứng kiến hay tham gia?)

2. Thân bài: Em kể về tình huống giao thông và cách ứng xử

- Hoàn cảnh diễn ra sự việc

  • Thời gian, địa điểm, ai tham gia?

- Diễn biến sự việc

  • Kể chi tiết sự việc

- Kết quả

3. Kết bài:

  • Suy nghĩ của em về việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao

2. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 1

Hôm nay, trên đường đi học về, em đã chứng kiến một nhóm các bạn học sinh cùng lớp đang đi xe đạp trên đường. Các bạn đi xe dàn hàng ngang tốp 4, vừa đi vừa trò chuyện. Lúc đó, có một chiếc xe máy đi cùng chiều định vượt qua nhóm học sinh, thì một chiếc xe ô tô đi ngược chiều bất ngờ lao đến. Người điều khiển xe máy do phải tránh xe ô tô nên đã đâm vào xe đạp của bạn học sinh đi ngoài cùng. Vụ va chạm khiến bạn học sinh bị ngã ra đường, nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ ở tay. Mọi người xung quanh đã nhanh chóng đến giúp đỡ bạn học sinh dựng xe lên. Người điều khiển xe máy, hay người đi ô tô đã dừng lại để hỏi thăm, xem tình hình vết thương của bạn học sinh. Cả người điều khiển xe máy, ô tô và bạn học sinh đều đã nhận ra lỗi của mình. Theo em, vụ việc sự cố giao thông về va chạm này tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng đã để lại cho mỗi người một bài học đáng giá về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vì thế ai trong chúng ta cần tuân thủ nghiêm túc luật giao thông để tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc. Em cũng nghĩ cách ứng xử của người có mặt ở đó cũng cho thấy trong cuộc sống còn có nhiều người tốt.

Em kể việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông
Em kể việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông

3. Bài văn Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ số 2

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Em đã từng được trực tiếp chứng kiến từ đầu đến cuối một câu chuyện rất đẹp thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ.

Chuyện đó diễn ra vào cuối tuần trước, khi bố chở em về nhà nội chơi và có đi qua đoạn quốc lộ Nam sông Hậu. Lúc đó một chiếc xe tải đang vận chuyển vật liệu xây dựng làm rơi vãi rất nhiều đá 4x6 trên mặt lộ. Trong khi nhiều người đang lưu thông cùng tuyến đường vừa la lối, vừa cố gắng điều khiển xe tránh những viên đá to nằm rải rác trên mặt đường thì một phụ nữ đã dừng xe, tìm chỗ an toàn cho đứa con ngồi chờ, rồi lần lượt gom nhặt từng viên đá, xếp vào lề đường. Bố em và nhiều người khác khi thấy hành động đó, đã cùng tham gia nhặt đá rơi dưới mặt đường với chị. Bác tài xế xe tải, dù đã chạy cách xa khu vực này khoảng 100m, cũng tìm chỗ đỗ xe rồi quay lại hiện trường tham gia nhặt đá cùng mọi người. Khi mặt đường đã thông thoáng trở lại, mỗi người chỉ kịp trao nhau những nụ cười vội vã rồi lên xe đi tiếp hành trình.

Câu chuyện nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, khiến em nhận ra rằng: “Người tử tế vẫn ở quanh chúng ta, thậm chí ở ngay trong chúng ta. Vấn đề làm sao để nhân lên ngày càng nhiều những việc làm dù nhỏ nhưng ý nghĩa, để môi trường giao thông văn hóa, an toàn hơn”.

4. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành luật giao thông lớp 5 số 3

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Hè năm ngoái, cả gia đình em cùng đi du lịch Sài Gòn. Và trên chuyến taxi để ra sân bay Nội Bài, em đã chứng kiến một hành động đẹp về văn hóa hóa tham gia giao thông của bác tài xế.

Lúc đó xe taxi chở cả nhà em đi qua chốt đèn xanh đèn đỏ, thấy chỉ còn vài giây đèn xanh nữa, bác tài liền cho xe chạy chậm và dừng đúng làn đường dành cho ô tô.

Em hỏi:

- Thời gian vẫn còn sao bác không đi tiếp?

Bác tài phân tích:

- Ở nút giao thông này, mật độ người và phương tiện dừng đỗ thường đông, lại có nhiều hướng di chuyển, nếu mình vượt lên được không những không nhanh hơn mà có thể còn gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông ở các hướng khác. Do đó, đợi thêm vài chục giây nữa vừa tốt cho mình, vừa tốt cho mọi người.

Nghe bác nói vậy em thấy rất ngại, vì nhiều lúc để cho kịp giờ vào lớp mà em đã cố vượt như vậy. Và thực tế là hành động đó không an toàn cho bản thân chút nào.

Chuyến du lịch mùa hè năm ấy có nhiều ký ức đẹp, nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho em có lẽ là bác tài xế taxi với phong thái điềm tĩnh và bài học văn hóa giao thông ý nghĩa.

5. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ lớp 5 số 4

Em xin kể với các bạn và cô việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ mà em được tham gia. Đó là trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, ai cũng vội vàng tất bật để ra phố mua sắm đồ Tết. Hôm đó, mẹ đèo em đi xe máy từ trường về nhà và giữa đường thấy có một ô tô phóng tốc độ nhanh và quệt phải một xe máy khiến cô lái xe máy ngã ra đường. Vậy mà chiếc xe ô tô đó vẫn cứ thế chạy tiếp và không dừng xe giúp đỡ hay đền bù thiệt hại. Sau đó em và mẹ dừng xe và đỡ cô dậy, may thay cô chỉ bị thương nhẹ. Em thấy người lái xe ô tô đã vi phạm an toàn giao thông đó là phóng nhanh và vô trách nghiệm với cô lái xe máy mặc dù có biết bản thân đã gây sự cố. Em hoàn toàn không đồng tính với cách ứng xử như thế vì đó hoàn toàn sai và không đúng chuẩn mực, thể hiện ý thức kém của người tham gia giao thông.

6. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hay nhất số 5

Có hôm em và mẹ đi chợ buổi chiều về thấy trên đường có các bạn học sinh tập trung đông và chơi đá bóng ngay dưới lòng đường. Mẹ em đã nhiều lần nhắc nhở các bạn học sinh không nên đá bóng dưới lòng đường vì có thể gây nguy hiểm cho cả người tham gia giao thông lẫn chính bản thân mình, đây cũng là hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đó là đoạn đường nhựa mới làm, rộng rãi và sạch sẽ, tuy còn vắng nhưng vẫn có xe đi lại. Lúc em và mẹ đi qua có nhóm bạn học sinh gồm cả các anh cấp 2 và các bạn cấp 1, mọi người đang tụ tập rất đông, một đám dựng xe giữa lòng đường làm gôn rồi chơi trò đá bóng. Quả bóng lăn ra đường, lăn trúng đến chỗ xe của em và mẹ làm chệch bánh xe, thiếu chút nữa là ngã cả hai mẹ con. Sau khi em và mẹ đứng dậy được, các bạn học sinh kia có vẻ rất sợ hãi nhưng cũng có vài anh lên tiếng xin lỗi. Mẹ em nói "Rất may là cô và em không sao nhưng không phải lúc nào cũng may mắn như vậy, đá bóng dưới lòng đường rất nguy hiểm, vi phạm luật giao thông, các cháu có biết không?". Các bạn học sinh đó đồng thanh đáp "Chúng cháu biết lỗi rồi ạ!", sau đó họ liền kéo nhau về sân cỏ cách đó không xa và tiếp tục đá bóng. Mẹ cũng nhắc nhở em không được chơi bất cứ trò chơi gì ở dưới lòng đường, bởi đường là nơi xe cộ đi lại không phải nơi để chơi.

Em ghi nhớ lời mẹ nói và luôn nhắc nhở bạn bè mỗi khi có ý định muốn ra lòng đường chơi. Chấp hành đúng luật giao thông là đảm bảo an toàn cho bản thân và cả những người xung quanh.

7. Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông số 6

Cuối tuần, em có một trận đá bóng. Đến một đoạn đường khá vắng, em nhìn thấy bên kia đường có một cụ bà đang sách một túi đồ rất nặng, chuẩn bị sang đường. Bỗng nhiên có một đám thanh niên bốn năm người đi ngang qua, xô vào người bà cụ khiến bà đánh rơi túi đồ. Chiếc túi rơi xuống đất, những quả cam ở trong túi lăn ra xa. Chắc có lẽ bà cụ vừa đi chợ về. Đám thanh niên nọ thấy vậy nhưng vẫn không quay lại xin lỗi và nhặt đồ lên giúp bà cụ. Họ chỉ quay lại nhìn mỉm cười rồi lại nhanh chóng bước đi.

Lúc ấy, trên đường cũng khá ít người nhưng cũng không ai dừng lại giúp bà cụ. Thấy vậy, em nhanh chóng đi đến chỗ bà, giúp bà nhặt những quả cam rơi trên đường cho bà. Sau đó, em cùng bà cụ chờ đèn đỏ để dẫn bà sang đường an toàn rồi mới tiếp tục đi đến sân bóng.

Cách ứng xử của nhóm thanh niên, cũng như những người xung quanh khiến em cảm thấy thật đáng buồn. Sự cố trên không dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng nó thể hiện được đạo đức của một con người. Nhất là việc để xảy ra sự cố giao thông như vậy sẽ dễ dẫn đến ùn tắc giao thông, thể hiện ý thức kém của một bộ phận thanh thiếu niên khi tham gia giao thông đường bộ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
31 4.965
0 Bình luận
Sắp xếp theo