Ghi lại chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả đã học

Ghi lại chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả đã học: Quang cảnh làng mạc ngày mùa, Một chuyên gia máy xúc, Kì diệu rừng xanh, Đất Cà Mau - Đây là là Câu hỏi 2 Trang 96 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1. Dưới đây, HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc gợi ý đáp án Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 3 trang 96 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: (Câu 2 Trang 96 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1) - Ghi lại chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả đã học dưới đây: 

  • a) Quang cảnh làng mạc ngày mùa
  • b) Một chuyên gia máy xúc
  • c) Kì diệu rừng xanh
  • d) Đất Cà Mau 

Nội dung bài viết Ghi lại chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả đã học dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin trích dẫn nguồn.

1. Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả - Quang cảnh làng mạc ngày mùa

Mẫu 1:

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Quang cảnh làng mạc ngày mùa là:

  • Nắng vườn chuối đương có gió lẫn với lá vàng như những vạt áo nắng, đuôi áo nắng, vẫy vẫy.

Chi tiết miêu tả so sánh khiến người đọc hình dung khung cảnh vườn chuối ngày mùa sinh động: Những tàu lá vàng theo gió đung đưa trong ánh nắng ấm ám như những đuôi áo, vạt áo, chúng tự có tri giác thực hiện hành động "vẫy vẫy" - cũng vui tươi, rộn ràng hòa cùng nhịp sống của con người, chào đón một vụ màu bội thu.

Mẫu 2: 

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Quang cảnh làng mạc ngày mùa là:

  • Ngày không nắng, không mưa, hồ như không ai tưởng đến ngày hay đêm, mà chỉ mải miết đi gặt, kéo đá, cắt rạ, chia thóc hợp tác xã.

Qua chi tiết miêu tả khiến người đọc hình dung được quang cảnh ngày mùa nơi làng quê rộn ràng, nhộn nhịp.  Mọi người đang tấp nập làm việc, họ luôn chân luôn tay để gặt hái, thu thóc lúa sao cho kịp mùa vụ.

Quang cảnh làng mạc ngày mùa
Quang cảnh làng mạc ngày mùa

2. Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả - Một chuyên gia máy xúc

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Một chuyên gia máy xúc là:

  • Đó là một buổi sáng đầu xuân. Trời đẹp. Gió nhẹ và hơi lạnh. Ánh nắng ban mai nhạt loãng rải trên một vùng đất đỏ công trường tạo nên một hòa sắc êm dịu.

Chi tiết miêu tả rất chi tiết và sống động, khiến cho người đọc dễ dàng hình dung về một buổi sáng đẹp trời trên công trường đất đỏ. Qua đó, có thể cảm nhận được phần nào tình cảm yêu mến, thiện chí của một chuyên gia nước bạn đối với một công nhân Việt Nam

3. Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả - Kì diệu rừng xanh

Mẫu 1:

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Kì diệu rừng xanh là:

  • Người khổng lồ đi lạc vào kinh đô của vương quốc tí hon.

Chi tiết liên tưởng vô cùng độc đáo và sống động. Ta vừa có cảm giác mình là nhân vật chính trong thế giới cổ tích, lại vừa thể hiện sự nhỏ bé của con người trước thiện nhiên rộng lớn.

Mẫu 2:

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Kì diệu rừng xanh là:

  • Rừng khộp hiện ra trước mắt chúng tôi, lá úa vàng như cảnh mùa thu.

Chi tiết miêu tả sử dụng biện pháp so sánh, khắc họa rõ nét màu sắc rừng khộp, tái hiện trước mắt người đọc hình dung về một rừng khộp vẫn đâm chồi nảy lộc, vươn lên mạnh mẽ trên vùng đất nắng nóng và khô hạn kéo dài, làm cho cảnh vật ở đây đẹp đến mê hoặc lòng người.

4. Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn miêu tả - Đất Cà Mau

Đất Cà Mau 
Đất Cà Mau

Chi tiết mà em thích nhất trong một bài văn Đất Cà Mau là:

  • Họ thích kể, thích nghe những huyền thoại về người vật hổ, bắt cá sấu, bắt rắn hổ mây. 

Chi tiết thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời của con người Cà Mau - luôn dũng cảm và không bao giờ vơi bớt đi sự nhiệt tình với cuộc sống. Sự khắc nghiệt của thiên nhiên góp phần hun đúc nên tính cách kiên cường, giàu nghị lực, thông minh và can đảm của con người Cà Mau.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
22 2.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo