Top 10 Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em là chủ đề tập làm văn rất hay nằm trong chương trình Tiếng Việt lớp 5. Sau đây là các bài tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em hay nhất để các bạn tham khảo nhằm hoàn thành bài tập của mình.

 Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

I. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

1. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng, công dụng của chiếc bút chì kim

Trong tất cả những đồ dùng học tập gắn bó, gần gũi với em, có lẽ chiếc bút chì kim là đồ vật mang nhiều công dụng nhất. Chiếc bút chì giúp em luyện viết nên những nét chữ đẹp, cùng em vẽ những bức tranh độc đáo, giải những bài tóan với hình học và sơ đồ khác nhau. Đặc biệt, nếu em có lỡ viết hay vẽ sai, chỉ cần sử dụng cục tẩu nhỏ màu xanh gắn với cây bút chì là có thể xóa đi những nét sai dễ dàng. Không chỉ hữu ích mà chiếc bút chì kim còn là món quà mẹ mua cho em nhân dịp đầu năm học mới. Em rất yêu thích cây bút chì này.

2. Viết một đoạn văn tả hình dáng, công dụng của chiếc cặp sách

Đầu năm học, em được mẹ mua cho chiếc cặp sách màu hồng hình mèo máy Doremon. Chiếc cặp rất hữu ích, giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập đến trường. Bên trong cặp còn có 3 ngăn đựng đồ, hai ngăn lớn em để đựng sách và một ngăn nhỏ đựng đồ dùng học tập như bút chì, thước kẻ, chiếc bảng con, khăn quàng đỏ,... Em đã sắp xếp đồ dùng học tập rất ngăn nắp và vừa vặn. Em rất thích chiếc cặp sách của mình và sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để nó bền thật lâu. Em thầm cám ơn mẹ vì đã cùng em đi chọn và mua cho em chiếc cặp thật ưng ý.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

3. Đoạn văn tả hình dáng, công dụng của chiếc bàn học

Khi em vào lớp một, bố đã dẫn em đi chọn mua một chiếc bàn học ở nhà làm bằng gỗ rất đẹp. Chiếc bàn học ấy được đặt bên cửa sổ có thể nhìn ra vườn cây thoáng mát. Bàn được làm bằng gỗ bình thường chứ không phải quý hiếm gì nhưng đã được đánh bóng và được phủ lên một lớp áo màu nâu cánh gián. Bàn hình chữ nhật, dài khoảng một mét, rộng hơn nửa mét. Bên dưới có hai ngăn đựng đồ, phía trên là giá sách giúp em để đồ dùng học tập gọn gàng, ngăn nắp. Cứ cuối tuần là em sẽ dọp dẹp, vệ sinh bàn học một lần, vì vậy chiếc bàn trông luôn như mới.

Tham khảo thêm:

II. Đoạn văn tả hình dáng của một đồ vật gần gũi với em

1. Tả hình dáng chiếc đèn bàn

Nhân dịp sinh nhật, mẹ mua tặng em một chiếc đèn bàn. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Chiếc đèn như một người bạn chiếu sáng giúp em cùng em học bài, đọc sách. Em rất thích chiếc đèn này.

Tham khảo thêm:

2. Tả hình dáng cây bút máy của em

Cây bút máy là "cậu bạn thân nhất" trong cuộc sống học sinh của tôi. Cây bút máy này tôi được bố tặng nhân dịp sinh nhật 10 tuổi. Vì tôi sử dụng giữa gìn nên trông "anh bạn thân" còn mới lắm. Chiếc bút thuộc nhãn hiệu Hồng Hà nổi tiếng, toàn thân được phủ một màu xanh lá đạm tươi mát. Thân bút dài khoảng 20cm, thon gọn bằng với ngón tay trỏ của tôi. Ngòi bút được làm bằng thép rất bền, có hình lá tre thuôn nhọn về đầu ngòi. Trên ngòi bút có khắc một ký tự rất nhỏ, cách điệu trong rất thú vị. Cây bút giúp tôi viết nên những hàng chữ đều đẹp, nét thanh nét đậm, đồng hành cùng tôi trong cuộc thi vết chữ đẹp cấp tỉnh. Tôi rất yêu quý chiếc bút máy này và nó sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng tôi trong những năm học tiếp theo.

III. Đoạn văn tả công dụng của một đồ vật gần gũi với em

1. Tả công dụng tệp đựng giấy

Mẹ mua cho em một tệp đựng giấy kiểm tra màu xanh trong suốt. Nó có hình chữ nhật, lớn hơn tờ giấy A4 một chút. Bên ngoài tệp được trang trí thêm các hình vẽ ngộ nghĩnh hình bông hoa rất rất dễ thương. Bên hông tệp có một cái phéc kéo giúp em dễ dàng đóng mở túi để lấy giấy kiểm tra. Chiếu túi rất hữu ích, giúp em cất giấy kiểm tra gọn gàng và bảo quản thật lâu.

2. Tả công dụng của hộp bút chì màu

Tuần trước, em được chị gái tặng một hộp màu. Hộp có vỏ hình chữ nhật bảy sắc cầu vồng rực rỡ. Bên trong hộp gồm có mười hai cây bút màu được xếp thành hàng. Mỗi màu như có hình như cây bút ngắn mập mạp lại được bọc bên ngoài bởi một lớp giấy bóng. Hộp màu đã giúp tô nên những gam màu tuyệt đẹp cho bức tranh của mình.

IV. Đoạn văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật của học sinh hài hước

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

V. Bài văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật của học sinh siêu hay

1. Tả hình dáng, công dụng của chiếc cặp sách

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

2. Bài tả hình dáng, công dụng của chiếc đồng hồ báo thức

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
81 11.966
0 Bình luận
Sắp xếp theo