TOP 10 Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 chi tiết, hay nhất
TOP 10 Lập dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 5 hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và gửi tới các em học sinh nhằm mục đích giúp các em tự xây dựng dàn bài và biết cách trình bày các ý cần có trong một bài văn tả người. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm văn mẫu lớp 5: bài văn tả một ca sĩ đang biểu diễn chọn lọc để tự viết cho mình bài văn tả người đạt điểm cao.
Dàn ý bài văn tả ca sĩ đang biểu diễn
- I. Bài văn Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn gọn nhất
- II. Dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn
- 1. Dàn ý tả một ca sĩ Grey D đang biểu diễn
- 2. Dàn ý Tả ca sĩ HIEUTHUHAI đang biểu diễn
- 3. Dàn ý bài văn tả ca sĩ Sơn Tùng MTP đang biểu diễn
- 4. Lập dàn ý tả một ca sĩ Jack J97 đang biểu diễn
- 5. Dàn ý Tả ca sĩ Blackpink đang biểu diễn
- 6. Dàn ý Tả ca sĩ Jennie Blackpink đang biểu diễn
- 7. Dàn ý Tả ca sĩ Tóc Tiên đang biểu diễn
- 8. Dàn ý Tả ca sĩ Mono đang biểu diễn
- 9. Dàn ý Tả ca sĩ Hòa Minzy đang biểu diễn
- 10. Lập dàn ý tả ca sĩ Hoàng Yến Chibi đang biểu diễn
- III. Bài văn Tả ca sĩ đang biểu diễn của học sinh lớp 5
I. Bài văn Tả một ca sĩ đang biểu diễn ngắn gọn nhất
Tham khảo chi tiết tại: TOP 27 Bài tả một ca sĩ đang biểu diễn chọn lọc
II. Dàn ý tả một ca sĩ đang biểu diễn
1. Dàn ý tả một ca sĩ Grey D đang biểu diễn
Nội dung dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn
I. Mở bài
- Em thích nhất là ca sĩ Grey D
- Em đã có dịp được tham gia buổi diễn live của Grey D trên con đường sầm uất tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.
II. Thân bài
- Diện mạo Grey D thực sự gây choáng ngợp với các fan hâm mộ.
- Mái tóc anh vuốt keo cứng ngắt
- Làn da trắng ngần và nở nụ cười ngọt ngào đáp lại người hâm mộ
- Tay anh mân mê nghịch ngợm mấy sợi dây đàn từ cây guitar điện bóng loáng.
- Giai điệu Vaicaunoicokhiennguoithaydoi bắt đầu ngân vang trong khán phòng, mọi người cùng đu đưa và cất tiếng hát theo anh.
- Khi đang biểu diễn, anh lém lỉnh bước xuống hàng ghế khán giả, đến gần hơn với từng fan hâm mộ của mình.
- Grey D đi đến đâu, ánh đèn flash từ hàng trăm chiếc điện thoại soi sáng bước chân đến đó.
- Phần giao lưu trình diễn của Grey D kết thúc: Anh nở nụ cười và lui xuống phía sau sân khấu.
III. Kết bài
- Buổi biểu diễn càng làm em thêm yêu mến Grey D.
- Mong là em sẽ có nhiều cơ hội trong tương lai để xem Grey D hát live hơn nữa.
2. Dàn ý Tả ca sĩ HIEUTHUHAI đang biểu diễn
Hiếu Thứ Hai (HIEUTHUHAI) là một nam rapper mà em đặc biệt yêu thích gần đây. Tiết mục đã đưa em đến với anh ấy là phần biểu diễn hỗ trợ cho thí sinh Hurring tại Rap Việt có tên là Một công đôi việt.
Tuy chỉ là một người hỗ trợ, không phải nhân vật chính, nhưng khi vừa xuất hiện, Hiếu Thứ Hai đã khiến cả hội trường phải reo hò vì sự điển trai của bản thân. Trên sân khấu, anh ấy xuất hiện với bộ trang phục đơn giản: quần jean đen, áo sơ mi trắng và chiếc áo khoác da đen kín. Vẻ đẹp trai và sự thu hút của Hiếu Thứ Hai đến từ đôi mắt đen sáng ngời và nụ cười hiền. Quan trọng nhất, là sự tự tin, say mê, cháy hết mình với đam mê trên sân khấu của anh ấy. Những điều đó làm nên một Hiếu Thứ Hai không thể bị lu mờ dù đứng ở đâu. Khi anh ấy rap, cả cơ thể chuyển động uyển chuyển như một vũ công thực sự. Các động tác tay, chân nhẹ nhàng, phóng khoáng và tự nhiên, hoàn toàn ngẫu hứng, xuất phát từ chính cảm xúc lúc đấy của anh. Nụ cười và ánh mắt ngời sáng khi được biểu diễn của Hiếu Thứ Hai làm cho em cũng như vui lây. Giọng rap của anh ấy cũng rất đặc biệt. Xen lẫn giữ nét trong sáng của người thiếu niên và sự nam tính, mạnh mẽ của người đàn ông trưởng thành. Vừa có sự trong sáng, ngông nghênh của tuổi trẻ, vừa có sự điềm tĩnh, chắc chắn của kẻ đã vượt qua giông bão. Sự phá cách, mâu thuẫn trong chính một con người ấy đã khiến phần biểu diễn của Hiếu Thứ Hai trở nên thu hút vô cùng.
3. Dàn ý bài văn tả ca sĩ Sơn Tùng MTP đang biểu diễn
1. Mở bài
- Giới thiệu ca sĩ em định tả: Sơn Tùng MTP
- Em được xem ca sĩ Sơn Tùng biểu diễn trên tivi trong chương trình The Remix Hòa âm ánh sáng, hình ảnh trẻ trung điềm tĩnh của ca sĩ trong phần trình diễn này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em.
2. Thân bài
a) Tả khung cảnh chung của buổi biểu diễn
- Sân khấu được trang trí đẹp đẽ, hoành tráng với đủ loại đèn led với màu ánh sáng lấp lánh, thu hút
- Hai bên phía sân khấu là dàn âm thanh to nhỏ đủ loại, vì là chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ nên không thể thiếu được các loại nhạc cụ, dàn âm thanh chất lượng
- Phía dưới sân khấu là bàn dành cho ban giám khảo, xa xa là hàng trăm khán giả, chủ yếu là thanh thiếu niên, fan với băng rôn đủ màu, hình ảnh của thần tượng và đèn lightstick xanh đỏ,... hòa lẫn nhau nổi bật giữa bầu trời đêm.
b) Tả Sơn Tùng MTP khi bước ra biểu diễn
- Tiết mục của Sơn Tùng là tiết mục thứ 4, sau khi các ca sĩ khác kết thúc phần trình diễn của mình, MC chương trình giới thiệu đến phần biểu diễn của Sơn Tùng, khán giả reo hò thích thú.
- Ca sĩ xuất hiện trẻ trung, bảnh bao, tiến tới chiếc ghế và dàn mic đặt sẵn giữa sân khấu, nở nụ cười tươi, cúi chào khán giả
- Ngoại hình Sơn Tùng:
+ Dáng hình: Cao, hơi gầy
+ Khuôn mặt: Được trang điểm nhẹ làm nổi bật lên đôi mắt tròn, sáng, đôi lông mày đậm, sống mũi cao, thẳng
+ Tai đeo tai phone, lỗ tai xỏ khuyên được ánh sáng chiếu vào sáng lấp lánh
+ Mái tóc nhuộm vàng, chẻ ngôi thời thượng, cá tính
- Trang phục biểu diễn của Sơn Tùng MTP: Quần bò rách gối, bên ngoài chiếc áo len cao cổ màu đen là chiếc áo dạ dài màu vàng nhạt, đơn giản nhưng rất hợp mốt.
c) Tả ca sĩ lúc biểu diễn
- Khác với thông thường thường đan xen phần nhảy, buổi biểu diễn hôm nay anh Sơn Tùng ngồi yên lặng trên chiếc ghế màu trắng giữa sân khấu, tai tập trung nghe nhạc, hai tay nắm chặt lấy mic và chậm rãi cất lên tiếng hát đầu tiên bài hát "Thái Bình mồ hôi rơi": "Mồ hôi tuôn rơi những tháng năm hao gầy. Tình yêu thương con cha đánh đổi"... Tuổi thơ ơi nhớ lắm bánh cáy theo tôi lớn khôn. Thời gian trôi, con lớn dần, con biết ước mơ của con là gì. Chạy theo đam mê con sợ con quên đi quê hương..."
- Đây là bài hát thuộc chủ đề Quê hương, gia đình, cũng chính là đề bài của đêm thi hôm nay, do Sơn Tùng MTP sáng tác với những câu từ giản dị, chan chứa xúc cảm, tình yêu dành cho gia đình, cho quê hương yêu dấu của ca sĩ.
- Giọng hát khi khàn đặc trưng, khi cao vút hòa quyện với âm nhạc bắt tai đã tạo nên phần trình diễn đầy cảm xúc của Sơn Tùng.
- Khán giả khi yên lặng lắng nghe, có lúc hò reo thích thú theo phần biểu diễn của ca sĩ.
- Sơn Tùng MTP như thả hồn mình vào phần biểu diễn của mình, thỉnh thoảng ánh mắt của anh rưng rưng xúc động
- Ánh sáng đủ màu sắc của sân khấu chiếu vào người càng toát lên thần thái và phong cách nghệ sĩ của ngôi sao hạng A đang được đông đảo khán giả trẻ yêu mến.
d) Khi kết thúc buổi trình diễn
- Sơn Tùng chậm rãi đứng lên, lại trở lại vẻ nhí nhảnh, trẻ trung như bình thường, cất giọng khàn đặc trưng nói lời cảm ơn khán giả đã lắng nghe phần trình diễn của mình rồi lui về phía hậu trường.
3. Kết bài
- Nêu cảm nghĩ của em về ca sĩ Sơn Tùng MTP và phần biểu diễn của anh.
4. Lập dàn ý tả một ca sĩ Jack J97 đang biểu diễn
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát về ca sĩ Jack (tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn, sinh năm 1997, quê ở Bến Tre)
Dạo gần đây mọi người hay nói đến "Hồng nhan, bạc phận, sóng gió" nhưng không phải là nói về số phận của một ai đó mà lại là nói đến những bài hát đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Jack - J97 trong làng âm nhạc trẻ hiện đại của Việt Nam.
2. Thân bài
- Giới thiệu về lần em nhìn thấy ca sĩ Jack đang biểu diễn (ngoài thực tế, trên tivi, trên mạng xã hội)
- Tả không khí buổi biểu diễn
+ Không khí sôi động, náo nhiệt
+ Đông đảo người hâm mộ ở nhiều độ tuổi đến xem biểu diễn
- Tả ca sĩ Jack khi đang biểu diễn:
+ Ngoại hình điển trai, dáng vẻ tự tin, lôi cuốn
+ Khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười
+ Trang phục biểu diễn
+ Giọng hát, vũ đạo
Ví dụ: Đứng trên sân khấu với hàng ngàn ánh đèn sắc màu anh nổi bật hơn tất cả, nụ cười của anh chào đón người hâm mộ khiến cho bao người phải reo hò lên phấn khích. Từng bước đi, bước nhảy của anh cùng với biểu cảm khi hát khiến cho những câu hát đi vào lòng người, mọi người ai cũng nhún nhảy đung đưa theo từng giai điệu. Ca sĩ Jack không chỉ hát hay, nhảy đẹp mà còn rất thân thiện, gần gũi với công chúng, anh không ngại ôm, bắt tay và chụp ảnh cùng những fan hâm mộ của mình.
- Kết thúc buổi biểu diễn
+ Giao lưu với khán giả và kí tặng người hâm mộ
3. Kết bài
Cảm nhận của em về ca sĩ Jack
Khó khăn lắm em mới xin được một kiểu ảnh với ca sĩ Jack, em sẽ luôn giữ tấm hình này làm kỷ niệm và mãi mãi là fan hâm môi trung thành của anh.
5. Dàn ý Tả ca sĩ Blackpink đang biểu diễn
I. Mở bài:
- Em hâm mộ nhất là nhóm nhạc Blackpink
- Em còn nhớ mãi buổi biểu diễn Blackpink lần nữa trở lại sàn đấu âm nhạc thế giới với một bài hát "How You Like That" khi xuất hiện trong chương trình “The Tonight Show Starring Jimmy Fallon” của đài NBC (Mỹ).
II. Thân bài:
- Giới thiệu nhóm nhạc:
- Blackpink là một nhóm nhạc nữ trực thuộc công ty YG Entertainment - một công ty giải trí thuộc Top 3 những ông lớn của Hàn Quốc.
- Nhóm gồm 4 thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa.
- Ngay từ trước khi ra mắt, Blackpink đã rất nổi tiếng với ngoại hình xinh đẹp khi cả 4 thành viên trong nhóm đều sở hữu những nét đẹp khác nhau, không trộn lẫn và vô cùng nổi bật so với dàn idol Kpop thế hệ mới và họ cũng nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ.
- Trong buổi biểu diễn
- Những cô nàng luôn vui vẻ, nghịch ngợm ở phía sau hậu trường thế nhưng chỉ cần bước lên sân khấu, họ lại vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp trong từng động tác.
- Họ “cháy” hết mình cùng vũ đạo mạnh mẽ, quyến rũ, thể hiện hoàn hảo nhất cho phần trình diễn này.
- Các khán giả xung quanh hô hào cổ vũ vô cùng nhiệt tình.
- Đúng là không phụ lòng mong mỏi, màn trình diễn thật sự đỉnh cao, khiến khán giả chỉ biết khen xuất sắc.
- Sau buổi biểu diễn
- Những bài hát kết thúc là lúc khán giả giao lưu với ca sĩ.
- Nhiều bạn trẻ xin chữ ký và chụp hình cùng thần tượng.
- Ca sĩ vui vẻ ký tặng nhiều fan hâm mộ và những người yêu mến.
III. Kết bài:
- Em rất mong có cơ hội để xem trực tiếp Blackpink biểu diễn.
- Mong rằng nhóm sẽ có thêm thật nhiều bài hát hay hơn nữa để cống hiến cho khán giả và ngày càng thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
6. Dàn ý Tả ca sĩ Jennie Blackpink đang biểu diễn
a) Mở bài: Giới thiệu ca sĩ và tiết mục mà em muốn miêu tả. Gợi ý:
Trong tất cả các lần biểu diễn của Jennie Blackpink mà em nhớ đến nhất là khi cô thể hiện trên sân khấu của Mnet Gaon Chart Music Awards vào năm 2019
b) Thân bài:
- Tả ngoại hình của ca sĩ trên sân khấu:
- Jennie đã chọn kiểu tóc đen dài tự nhiên và trang điểm tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp sang trọng và thần thái không thể bỏ qua.
- Mặc chiếc đầm đỏ cúp ngực.
- Miêu tả phần trình diễn của ca sĩ:
- Theo nhịp điệu của âm nhạc, Jennie di chuyển trên sân khấu...
- Vừa hát, cô thực hiện những động tác nhẹ nhàng, duyên dáng và cuốn hút.
- Đoạn rap của Jennie thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính đầy ấn tượng.
- Khi hát, giọng ca của cô trở nên quyến rũ và kiêu sa.
- Cử chỉ lắc hông, nhấp mắt, động tác đá chân của cô trên sân khấu đều thật đẹp và ấn tượng.
c) Kết bài: Cảm nhận của em về ca sĩ Jennie Blackpink
Dù tiết mục của Jennie chỉ kéo dài bốn phút, nhưng em cảm thấy như nó đã trôi qua nhanh chóng như một cơn gió. Cô thật sự đã trở thành một nữ thần thống trị toàn bộ sân khấu trong buổi tối đó, tạo ra một tiết mục biểu diễn rực rỡ và thành công đáng nhớ.
7. Dàn ý Tả ca sĩ Tóc Tiên đang biểu diễn
a) Mở bài: Giới thiệu buổi biểu diễn của ca sĩ Tóc Tiên.
Cuối năm vừa qua, em được bố mẹ cho đi chơi tại Phố đi bộ và được tận mắt chứng kiến chương trình Countdown chào mừng năm 2020 khiến em vô cùng thích thú. Thật không ngờ, ca sĩ Tóc Tiên em yêu thích nhất cũng trình diễn tại đây.
b) Thân bài:
- Tả không khí buổi biểu diễn
- Không khí buổi biểu sôi động.
- Sân khấu lớn được trang hoàng lộng lẫy và lung linh màu sắc.
- Khán giả ngồi chật ních tưởng như không còn cả một chỗ đứng.
- Miêu tả phần trình diễn của ca sĩ:
- Tóc Tiên bước ra sân khấu, vẻ mặt tươi cười chào khán giả.
- Tóc Tiên biểu diễn bài hát "Có ai thương em như anh".
- Mọi người cùng hòa theo hát cùng với Tóc Tiên.
c) Kết bài: Cảm nhận của em về ca sĩ Tóc Tiên.
8. Dàn ý Tả ca sĩ Mono đang biểu diễn
Nội dung dàn ý dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn
a) Mở bài: Giới thiệu về ca sĩ Mono biểu diễn trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam.
b) Thân bài:
- Tả ngoại hình ca sĩ:
- Trên sân khấu Miss Grand Vietnam, Mono xuất hiện đầy sức sống, trẻ trung, cá tính với chiếc quần jean sáng màu và chiếc áo khoác đen được tô điểm bằng họa tiết màu vàng nổi bật.
- Mái tóc đen dày được tạo kiểu vuốt keo gọn gàng, giúp tôn lên khuôn mặt điển trai, đầy nam tính của nam ca sĩ.
- Miêu tả phần trình diễn của ca sĩ:
- Giai điệu ca khúc "Waiting For You" vang lên và Mono bước ra với phong thái tự tin làm chủ sân khấu, điều mà hiếm có tân binh nào làm được.
- Anh chàng bắt đầu cất tiếng hát của mình. Giọng hát live khá ổn định dù anh thực hiện những vũ đạp đầu mạnh mẽ, hấp dẫn.
- Trong giây lát Mono thực hiện cú nhảy tung chân và xoay người ở phần điệp khúc, cả sân khấu như vỡ òa.
- Khán giả hưởng ứng: đứng dậy, lắc lư theo điệu nhảy, thực hiện động tác “ú òa” trứ danh trong Waiting For You cùng Mono.
c) Kết bài: Cảm nhận của em về ca sĩ Mono.
Mono thực sự là một ca sĩ trẻ đang cố gắng hết mình phô bày tài năng, nhiệt huyết trên con đường âm nhạc để đem đến những tác phẩm nghệ thuật và phút giây tuyệt vời cho khán giả. Em mong rằng trong tương lai, chàng ca sĩ điển trai Mono sẽ còn thành công và được nhiều người yêu mến hơn nữa.
9. Dàn ý Tả ca sĩ Hòa Minzy đang biểu diễn
a) Mở bài: Vì em đã được điểm cao trong kì thi lần trước nên mẹ em đã cho em đi xem một buổi trình diễn của ca sĩ Hòa Minzy.
b) Thân bài:
- Tả ngoại hình ca sĩ:
- Hòa Minzy đã xuất hiện: dáng người thọn thả và mái tóc dài bước ra.
- Chị mặc một chiếc váy hồng xinh xắn, đi một đôi giày cao gót màu trắng tinh
- Miêu tả phần trình diễn của ca sĩ:
- Chị cầm cây micro trên tay rồi bắt đầu hát. Giọng hát của chị vang cả khán phòng.
- Giọng hát ngân nga, dịu dàng.
- Khán giả dõi theo, đung đưa theo điệu nhạc.
- Đoạn điệp khúc chị cất cao giọng hát, làm cả khán đài bùng nổ.
- Kết thúc buổi diễn, chị Hòa Minzy nói: "Xin chân thành cảm ơn các khán giả vì đã nghe!"
c) Kết bài: Cảm nhận của em về ca sĩ Mono.
Phải nói rằng, buổi biểu diễn của chị Hòa Minzy đã làm cho em buông xuôi hết tất cả các mệt mỏi, áp lực của em. Em thầm cảm ơn chị vì đã mang đến cho mọi người một cảm xúc thật chân thật, đắm say.
10. Lập dàn ý tả ca sĩ Hoàng Yến Chibi đang biểu diễn
I. Mở bài
- Em là fan hâm mộ của ca sĩ Hoàng Yến Chibi
- Em xem chương trình "Gương mặt thân quen" có sự tham gia của chị Hoàng Yến
- Ca khúc "Bánh trôi nước" qua cách thể hiện mới lạ, đặc biệt ấn tượng của Hoàng Yến Chibi.
II. Thân bài
- Tả hình dáng ca sĩ:
- Chị Hoàng Yến có dáng người nhỏ nhắn, thon thả với chiều cao khiêm tốn - 1m55.
- Nước da trắng hồng tự nhiên luôn nổi bật trước mọi đám đông.
- Chị sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương.
- Đôi mắt sáng long lanh, đen láy dưới hàng mi cong.
- Đôi môi đỏ thắm luôn nở nụ cười tươi như hoa.
- Hai má ửng hồng
- Tả ca sĩ đang biểu diễn
- Chị bước ra sân khấu với bộ váy màu hồng nhẹ nhàng trên từng bước đi.
- Chị cúi chào khán giả, tiếng hò reo vang lên.
- Tiếng nhạc cất lên cuốn tâm trí mọi người hòa quyện vào bài hát.
- Những bức ảnh chị tỏa sáng đang rung rinh dưới khán đài.
- Chị đưa tay vuốt mái tóc màu nâu hạt dẻ rồi cất tiếng hát ngọt ngào, đầm ấm.
- Chị nhún nhảy, từng ngón tay đưa theo nhạc.
- Bài hát "Bánh trôi nước" kết thúc trước tràng pháo tay giòn giã.
- Chị nở nụ cười tươi tắn trên môi và cúi chào khán giả.
- Chị dành một ít phút để nói lời cảm ơn đến tất cả mọi người.
III. Kết bài
- Em mong chị có thể thành công trong sự nghiệp nghệ thuật của mình và cống hiến cho khán giả những bài hát thật hay.
III. Bài văn Tả ca sĩ đang biểu diễn của học sinh lớp 5
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
Top 7 Kể một việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng
Điền từ: Ai ơi đã quyết thì? Đã đan thì lận tròn vành mới thôi
SKKN: Một số giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến cho học sinh lớp 5
(Siêu hay) Top 9 Kể việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Văn mẫu lớp 5
Vải màu đen được gọi là vải gì?
Tập làm văn lớp 5: Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường
Viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau
Top 10 bài Tả một giàn cây leo hay nhất
Đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ để nối các vế câu. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu đó
Tả một ca sĩ đang biểu diễn Mono hay, chân thực nhất