Kể về một việc làm tốt của bạn em siêu hay (mẫu mới 2024)

Kể về một việc làm tốt của bạn em là đề bài kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia lớp 5. Sau đây là dàn ý và những đoạn văn mẫu Kể về một việc làm tốt của bạn em ngắn gọn, siêu hay. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thành tốt tiết kể chuyện trên lớp.

Top 2 mẫu Kể về một việc làm tốt của bạn em lớp 5 dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Kể về một việc làm tốt của bạn em
Kể về một việc làm tốt của bạn em

Dàn ý Kể về một việc làm tốt của bạn em

1. Mở bài

Giới thiệu về người bạn tốt của em.

2. Thân bài

- Kể về việc làm tốt của bạn. Ví dụ: giúp đỡ bạn học tập, giúp đỡ người già, cứu bạn thoát hiểm...

- Bạn em làm việc tốt đó ra sao?

  • Hoàn cảnh, tình huống diễn ra việc làm tốt
  • Kể hành động, việc làm, lời nói cụ thể của bạn em
  • Kết quả việc làm tốt của bạn.

3. Kết bài

- Cảm nghĩ của em hoặc của mọi người về việc làm tốt đó.

1. Kể về một việc làm tốt của bạn em hay nhất số 1

Minh Anh là lớp trưởng và cũng là cô bạn thân nhất của em. Không chỉ có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, năng nổ tham gia các hoạt động của trường lớp mà bạn ấy còn rất tốt bụng. Năm ngoái chính Minh Anh đã tự lên ý tưởng và đứng ra kêu gọi mọi người cùng tham gia một chiến dịch quyên góp đồ dùng học tập, thực phẩm thiết yếu để giúp đỡ các bạn học sinh nghèo khó tại quê nhà của chúng em.

Bạn Minh Anh đã nỗ lực tìm kiếm những người hảo tâm để góp sức thực hiện dự án này. Nhiều bạn trong lớp khi biết được mong muốn tốt đẹp ấy đã xung phong cùng tham gia. Phụ huynh cả lớp chúng em ai cũng ủng hộ và động viên việc làm đó. Em cũng được phân công phụ trách liên lạc với các bạn học cùng khóa, các em khóa dưới và cả các anh chị khóa trên trong trường mong muốn tham gia quyên góp. Bạn Minh Anh cùng nhiều bạn khác vận động người dân quanh khu phố gần nhà quyên góp đồ dùng thiết yếu, đồ dùng học tập như sách vở cũ, bút, thước kẻ,... quần áo đã sử dụng nhưng còn mới, ấm áp để làm quà tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ có rất nhiều người hảo tâm quyên góp mà sau đó hai tuần, chúng em nhận được một số tiền khá lớn cùng nhiều đồ dùng thiết yếu vẫn còn rất mới. Tụi em cùng lên kế hoạch mua đồ chơi, sách vở, quần áo và thực phẩm cho các bạn nhỏ. Sau đó, chúng em và nhiều anh chị tình nguyện viên đã tổ chức một buổi lễ trao tặng quà tại một trường học địa phương. Các bạn có hoàn cảnh khó khăn đã rất vui mừng và cảm kích khi nhận được những món quà từ các tình nguyện viên.

Việc làm này của bạn Minh Anh đã truyền cảm hứng cho mọi người để cùng nhau lan tỏa tình yêu và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Em rất tự hào về bạn em và hy vọng chúng em sẽ tiếp tục được đóng góp một phần công sức nhỏ bé để làm cho cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

Kể về một việc làm tốt của bạn em hay nhất
Kể về một việc làm tốt của bạn em hay nhất

2. Kể về một việc làm tốt của bạn em ngắn số 2

Đến bây giờ, sau gần hai năm trôi qua, em vẫn còn nhớ như in một kỉ niệm về việc làm tốt của cậu bạn thân Minh Quân.

Ngày hôm ấy, em đang làm bài kiểm tra chính tả thì bất ngờ bút hết mực. Em lúng túng không biết phải làm gì, trong lòng vô cùng lo lắng và hoảng loạn vì đây là bài kiểm tra cuối kì hai rất quan trọng. Nếu không thể hoàn thành bài kiểm tra được thì sẽ ảnh hưởng đến sự cố gắng cả năm học của em. Nước mắt em cứ chảy ra mà chẳng thể ngăn nổi.

Rồi em bỗng thấy Minh Quân, người bạn mới chuyển đến lớp em đầu tuần lại gần, dúi vào tay em một chiếc bút máy màu xanh xinh xắn. Minh Quân cười tươi và nói với em bằng giọng miền Nam ấm áp rằng:

- "Viết tạm bút của tớ đi này. Tớ có hai cây bút vẫn còn đầy mực đó. Đừng lo lắng nhé. Chúng mình cùng cố gắng thi đạt điểm cao".

Những lời an ủi của Minh Quân đã khiến em cảm thấy nhẹ nhõm hơn, em rất biết ơn và ngay lập tức nói lời cảm ơn bạn:

- "Cảm ơn Quân nhiều lắm. Cho tớ mượn bút một lát, tí làm xong tớ trả lại cậu ngay nhé!"

Nhờ chiếc bút của Quân mà em đã hoàn thành bài kiểm tra đúng giờ. Việc làm tốt đẹp của Minh Quân đã khiến em cảm động và biết ơn rất nhiều. Và tất nhiên, sau đó em đã có thêm một người bạn thân tri kỉ tốt bụng là Minh Quân.

3. Kể về một việc làm tốt của bạn em ngắn nhất

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 1.535
0 Bình luận
Sắp xếp theo