Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?

Giải bài Tập Đọc Lớp 5 Thư Gửi Các Học Sinh: Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì? (câu 2 trang 5 Tiếng Việt lớp 5 tập 1). Mời các em tham khảo gợi ý đáp án chi tiết dưới đây cùng HoaTieu.vn nhé.

1. Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?

Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?
Sau Cách mạng tháng Tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?

Đây là Câu 2 trang 5 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo hướng dẫn trả lời dưới đây để hoàn thành bài tập đọc Tiếng Việt.

- Gợi ý:

Đọc đoạn văn: Trong năm học tới đây. .. đến hết, các em sẽ tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi nhiệm vụ của toàn dân sau Cách mạng tháng Tám.

- Đáp án: 

Sau Cách mạng tháng Tám thành công, nhiệm vụ của toàn dân là: xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên ông cha ta đã để lại cho chúng ta, làm sao cho chúng ta theo kịp các nước toàn cầu.

2. Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?

Tham khảo đáp án:

3. Học sinh có trách nhiệm như thế nào trong công cuộc kiến thiết đất nước

Tham khảo bài viết:

4. Hình ảnh đẹp toàn dân thực hiện nhiệm vụ sau Cách mạng tháng Tám

Dưới đây là những hình ảnh đẹp toàn dân thực hiện nhiệm vụ sau Cách mạng tháng Tám như: diệt giặc đói, giặc dốt, tham gia lớp bình dân học vụ, góp gạo cứu đói, tổng tuyển cử đầu tiên... Các em cùng theo dõi để hiểu hơn về khoảng thời gian ý nghĩa này nhé!

Toàn dân hưởng ứng lời kêu gọi của bác diệt giắc dốt
Phong trào toàn dân diệt giặc dốt
Nhân dân góp gạo chống giặc đói
Nhân dân góp gạo chống giặc đói
 Nhân dân lao động Thủ đô cổ động cho ngày Tổng tuyển cử đầu tiên
Nhân dân lao động Thủ đô cổ động cho ngày Tổng tuyển cử đầu tiên
Người dân đi bỏ phiếu Tổng tuyển cử
Người dân đi bỏ phiếu Tổng tuyển cử

Trên đây là hướng dẫn trả lời cho câu hỏi số 2 trang 5 bài tập đọc Thư Gửi Các Học Sinh sách Tiếng Việt lớp 5 tập 1 Tuần 1. Hy vọng với nội dung câu bài viết sẽ giúp cho các em hiểu thêm về ý nghĩa và lịch sử ra đời của ngày lễ tựu trường, đồng thời hoàn thành tốt bài tập môn tiếng Việt lớp 5, nắm được nội dung bài học và đạt kết quả cao.

Các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Tiếng Việt 5 - Lớp 5 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 1.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo