TOP 9 Viết một đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân lớp 5

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. TOP 9 đoạn văn mẫu dưới đây sẽ giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, biết cách trình bày suy nghĩ về trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân, từ đó hoàn thành bài viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của sách giáo khoa. Mời các em tham khảo.

Câu 3 trang 28 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 2

Dựa vào nội dung câu nói của Bác Hồ “Các vua hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.”, em hãy viết một đoạn văn khoảng năm câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân.

1. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc của mỗi công dân số 1

Nội dung Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Dân tộc ta có truyền thống yêu nước nồng nàn. Chính vì vậy, mỗi khi đất nước lâm nguy, cả dân tộc già trẻ, gái trai đều đứng lên, bất khuất và anh dũng chiến đấu đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi, giành lấy độc lập cho nước nhà. Vì thế mỗi công dân Việt Nam phải có trách nhiệm xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh. Đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay, những mầm non tương lai phải ra sức học tập, rèn luyện cả về thể chất và trí tuệ để góp sức mình dựng xây, phát triển  đất nước, đưa đất nước sánh vai với bạn bè năm châu.

Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân
Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân

2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân số 2

Nội dung đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hiếm có một dân tộc nhỏ bé nào trên thế giới trải qua hàng ngàn năm độ hộ và thực dân mà vẫn chiến đấu và chiến thắng, giành được độc lập, giữ gìn được bản sắc văn hóa truyền thống. Vậy điều gì đã khiến Việt Nam - đất nước trải qua biết bao đau thương từ đạn bom khói lửa làm được điều ấy? Đó chính là nhờ tình yêu nước nồng nàn, tha thiết đang chảy trong huyết quản của mỗi người con đất Việt. Nhờ tình yêu thiêng liêng gắn với khát vọng về tự do, khát vọng hoà bình mà biết bao thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để bảo vệ hòa bình trên mảnh đất này. Vì vậy, mỗi công dân Việt Nam cần phải có trách nhiệm, nghĩa vụ tiếp nối, gìn giữ phát huy truyền thống ấy; ra sức học tập, công hiến, phát triển đất nước, góp phần công sức nhỏ bé để bảo vệ từng mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân

3. Viết một đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân số 3

Nội dung đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong dòng chảy lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam, có biết bao tấm gương sáng ngời đã chiến đấu anh dũng và kiên cường để đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi, giành độc lập cho dân tộc. Từ thời xa xưa đã có Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Quốc Tuấn,.. đến thế kỉ 20 là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đại tướng Võ Nguyên Giáp.... những con người sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời, ra sức bảo vệ và dựng xây nước nhà. Ngày nay, đất nước hoà bình, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành đều là nhờ công sức của những người đi trước. Vì vậy mỗi công dân dù ở nơi đâu hay làm bất cứ công việc gì đều có trách nhiệm góp sức mình vào dựng xây đất nước, đưa Tổ quốc đi lên, bền vững và thịnh trị.

4. Viết một đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân ngắn gọn số 4

Dù có trải qua bao nhiêu năm nữa, thì cái tên Hồ Chí Minh vẫn khắc sâu trong lòng người dân. Những cuộc cách mạng nhiều thế kỉ trước, các chú bộ đội đã hi sinh thân mình để mang lại hạnh phúc cho người dân. Đánh đổi luôn cả mạng sống chỉ để sau này, con cháu đời sau không phải chịu cảnh khổ. Không sợ gì cả,luôn luôn đi đến ánh sáng để có thể cứu dân, nước khỏi cảnh khổ sở và hiểm nghèo. Lòng dũng cảm là lý trí để chúng ta vươn lên, không bao giờ lùi bước, đó mới là một người bộ đội dũng cảm.

5. Đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc số 5

Tổ quốc là nơi ta sinh ra và lớn lên. Tổ quốc cũng là cơ đồ do tổ tiên, ông bà, cha mẹ chúng ta dày công vun đắp từ bao đời nay. Mỗi người dân đều có trách nhiệm và nghĩa vụ phải bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ non sông, vùng trời thuộc về chúng ta. Như Bác Hồ đã từng nói: "Các vua hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", "Giữ lấy nước" nhất định là việc mà chúng ta phải cùng nhau gánh vác, làm thế nào cho xứng đáng với Tổ tiên, với các Vua Hùng đã có công dựng nước.

6. Đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của học sinh số 6

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân

Đất nước ta tự hào với bốn ngàn năm lịch sử, là bốn ngàn năm không ngừng đấu tranh để dựng xây và bảo vệ từng tất đất tổ tiên. Được khởi nguồn từ thời đại của các vua Hùng, nước Việt ta ngày càng được mở mang, bền vững chính nhờ biết bao máu xương cha ông xây đắp. Công lao của những vị anh hùng ấy thật quý giá, lớn lao với lớp lớp con cháu sau này. Tiếp nối truyền thống ấy, ngay từ thế hệ măng non chúng ta cần biết trân trọng, biết ơn và nhận thức được trọng trách bảo vệ, giữ vững nước nhà ngày sau. Noi theo thế hệ cha ông, vâng lời Bác Hồ dặn, thế hệ trẻ chúng ta quyết tâm dốc sức để xứng đáng là tương lai bền vững của quê hương đất nước sau này.

7. Viết đoạn văn về trách nhiệm bảo vệ tổ quốc số 7

Non sông đất nước Việt Nam do các vị vua Hùng và ông cho ta đã hàng ngàn năm xây đắp, gìn giữ. Là người dân Việt Nam, ai cũng có lòng tự hào tự tôn dân tộc và yêu nước sâu sắc. Đấy là bổn phận, là tình cảm, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tất cả những ai mang dòng máu Lạc Hồng. Đấy là lẽ đương nhiên, là điều tất yếu. Cũng như những gì Hồ Chí Minh đã từng dặn dò: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Đó là mệnh lệnh thiêng của đất nước và dân tộc mà tất cả các thế hệ người Việt phải ra sức giữ gìn, xây dựng bảo vệ Tổ quốc và phát triển để cho Tổ quốc thân yêu ngày càng giàu đẹp và trường tồn.

8. Đoạn văn về nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi công dân số 8

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân. Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Mọi âm mưu và hành động chống lại độc lập, chủ quyền, thông nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chống lại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đều bị trừng trị theo pháp luật. Trong “Tuyên ngôn độc lập”, Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Như vậy có thể thấy bảo vệ Tổ quốc là hết sức quan trọng và là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mỗi người dân Việt Nam.

9. Suy nghĩ của em về bảo vệ tổ quốc trong thời bình số 9

Trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm chung của tất cả công dân Việt Nam không loại trừ ai. Thế hệ học sinh là thế hệ mầm non tương lai của đất nước, học sinh có phát triển tốt, phát triển mạnh mẽ thì tương lai đất nước mới vững bền. Đối với học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thì mỗi cá nhân cần ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khoẻ, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy, để trở thành người có ích cho xã hội, đóng góp công sức nhỏ bé vào công cuộc dựng xây, bảo vệ tổ quốc. Đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của mọi công dân đối với Tổ quốc.

10. Nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của công dân Việt Nam

Tham khảo chi tiết tại đây:

11. Hình ảnh đẹp công dân thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
24 2.920
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lanh Lảnh Lót
    Lanh Lảnh Lót

    Mỗi công dân Việt Nam phải có trách nhiệm xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh. Đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay, những mầm non tương lai phải ra sức học tập, rèn luyện cả về thể chất và trí tuệ để góp sức mình dựng xây, phát triển đất nước, đưa đất nước sánh vai với bạn bè năm châu.

    Thích Phản hồi 06/01/23
    • Moon_tran
      Moon_tran

      Nhờ tình yêu thiêng liêng gắn với khát vọng về tự do, khát vọng hoà bình mà biết bao thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để bảo vệ hòa bình trên mảnh đất này. Vì vậy, mỗi công dân Việt Nam cần phải có trách nhiệm, nghĩa vụ tiếp nối, gìn giữ phát huy truyền thống ấy; ra sức học tập, công hiến, phát triển đất nước, góp phần công sức nhỏ bé để bảo vệ từng mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

      Thích Phản hồi 06/01/23
      • Vịt Cute
        Vịt Cute

        Hayyyyyyyyyy

        Thích Phản hồi 06/01/23
        • Jenifer Hoang
          Jenifer Hoang

          Rất bổ ích

          Thích Phản hồi 06/01/23
          • Bùi Linh
            Bùi Linh

            Ngày nay, đất nước hoà bình, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành đều là nhờ công sức của những người đi trước. Vì vậy mỗi công dân dù ở nơi đâu hay làm bất cứ công việc gì đều có trách nhiệm góp sức mình vào dựng xây đất nước, đưa Tổ quốc đi lên, bền vững và thịnh trị.

            Thích Phản hồi 06/01/23
            • Milky Way
              Milky Way

              Như Bác Hồ đã từng nói: "Các vua hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", "Giữ lấy nước" nhất định là việc mà chúng ta phải cùng nhau gánh vác, làm thế nào cho xứng đáng với Tổ tiên, với các Vua Hùng đã có công dựng nước.

              Thích Phản hồi 06/01/23