Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em (5 mẫu)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp - Ôn tập về dấu ngoặc kép tuần 34. Sau đây là những mẫu Đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em có dùng dấu ngoặc kép ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt. (Câu 3 sgk Tiếng Việt 5 Tuần 33 trang 152).

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em

1. Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép số 1

Đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung xin vui lòng dẫn nguồn.

Chiều nay là buổi họp của tổ tôi, bạn Nguyệt - tổ trưởng đứng lên thông báo:

"Trong tuần vừa qua, mình nhận thấy tổ chúng ta vẫn còn mắc một số khuyết điểm, tuy nhiên đã có sự tiến bộ so với các tuần trước đó. Mình xin chúc mừng cả tổ. Tiếp theo, mình sẽ trình bày kế hoạch cho tuần tới. Về trực nhật lớp, Minh và Chiến sẽ đảm nhận. Còn Thành và Thi sẽ thực hiện công việc tưới cây và nhặt cỏ. Về học tập, Linh và mình sẽ hướng dẫn thêm Huy và Chiến, các bạn còn bài nào chưa hiểu thì cứ hỏi nhé."

Cuộc họp kết thúc, cả tổ chúng tôi đều hài lòng với buổi họp và kết quả đạt được trong tuần vừa qua.

2. Thuật lại cuộc họp của tổ em có sử dụng dấu ngoặc kép số 2

Mở đầu cuộc họp, bạn Hạnh tổ trưởng với gương mặt "lạnh lùng" đầy vẻ nghiêm trọng làm cho tất cả thành viên trong tổ "thót tim" nói: "Mình có một chuyện rất quan trọng cần thông báo. Đề nghị các bạn "bình tĩnh" nghe mình nói". Vài ý nghĩ khẽ lướt qua trong đầu chúng tôi đứa nào cũng phỏng đoán một chuyện chẳng lành nên im lặng, chăm chú nghe. Hạnh nói tiếp: "Tuần nà tổ ta xếp hạng nhất, lại là tổ đạt nhiều điểm tốt nhất, hoàn thành tốt các bài tham dự cuộc thi tìm hiểu về Đội do trường tổ chức. Đúng như lời cô chủ nhiệm đã hứa, chúng ta sẽ được cô dẫn đi ăn kem". Thông báo xong, Hạnh làm một bộ điệu rất vui. Chúng tôi thở phào, không khí như muốn vỡ òa. Tổ trưởng lúc nào cũng tạo điều bất ngờ.

Thuật lại cuộc họp của tổ em
Thuật lại cuộc họp của tổ em

3. 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em số 3

Mở đầu cuộc họp sáng nay của tổ em, tổ trưởng đưa ra một thông báo hấp dẫn đặc biệt: “Chủ nhật tuần này lớp tổ chức lên thị xã tham quan công viên nước”. Cả tổ đều xôn xao. Minh “nhí” và Hoa “bự” là ồn ào nhất. Chưa chi, họ đã “lên kế hoạch dự trù” đủ thứ cả.

4. Đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em số 4

Vào chiều thứ sáu, bạn Linh Hương - tổ trưởng tổ em phân công: ''Hùng bé và Đức mau đi thu thập thông tin về điểm thi đua của các bạn trong tổ nhanh lên!''. Huyền nói: '' Để tớ giúp hai cậu''. Trường kêu: ''Tuần này lại không hoàn thành, làm sao giờ?''. Còn các bạn còn lại thì nhao nhao đọc điểm thi đua.

5. Đoạn văn thuật lại một phần cuộc họp của tổ em số 5

Thứ sáu vừa qua tổ em vừa tổ chức một cuộc họp để bầu ra người sẽ giúp các bạn học yếu tiến bộ hơn. Tổ em có bạn Yến " gia sư" , bạn có hẳn một "gia tài" điểm tốt nên chúng em quyết định sẽ để bạn Yến kèm các bạn học yếu để giúp các bạn tiến bộ. Tổ trưởng tuyên bố: "Từ nay bạn Yến sẽ kèm các bạn học yếu, còn các bạn sẽ tạo điều kiện để các bạn học tập".

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 3.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo