Chiếc áo dài có vai trò thế nào trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa?

Chiếc áo dài có vai trò thế nào trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa? đây là câu hỏi số 1 trang 122 Tiếng Việt 5 tập 2, thuộc nội dung bài tập đọc Tà áo dài Việt Nam. Sau đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ về vai trò của áo dài, giá trị của áo dài Việt Nam trong lịch sử và cuộc sống thương nhật. Mời các em cùng tham khảo để hiểu hơn về giá trị của tà áo dài Việt Nam nhé!

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chiếc áo dài có vai trò thế nào trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa?

- Vai trò của áo dài:

Trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa, chiếc áo dài có vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp phụ nữ trở nên tế nhị, kín đáo mà còn toát lên vẻ đẹp thanh tú và tinh tế của người con gái Việt Nam. Trong quá khứ, phụ nữ Việt Nam thường mặc áo dài thẫm màu, có lớp áo cánh nhiều màu sắc bên trong.

Trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa, chiếc áo dài có vai trò rất quan trọng
Trong trang phục của phụ nữ Việt Nam xưa, chiếc áo dài có vai trò rất quan trọng

- Giá trị của áo dài:

Áo dài từ lâu đã trở thành một biểu tượng tiêu biểu cho trang phục truyền thống của Việt Nam. Trong những bộ áo dài truyền thống này, hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam được tôn lên với vẻ đẹp tươi trẻ, tự nhiên, tinh tế và thanh thoát hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo