Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh

Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh là đề bài tập làm văn Kể chuyện đã nghe, đã đọc trang 19 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. Sau đây HoaTieu.vn xin gửi tới các em học sinh 3 đoạn văn mẫu Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh ngắn gọn nhất. Mời các em cùng theo dõi để tự viết cho mình một bài văn kể chuyện thật hay nhé.

Kể chuyện đã nghe, đã đọc lớp 5
Kể chuyện đã nghe, đã đọc lớp 5

1. Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh số 1

Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em xin kể với cô giáo và các bạn câu chuyện về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh mà em đã đọc được trên báo Người lao động những ngày gần đây. Theo thông tin từ Chi cục Thuế quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, có một cô gái sinh năm 1992 tại quận này có thu nhập năm 2020 hơn 330 tỉ đồng. Cô đã tự nguyện đến Chi cục Thuế để kê khai, nộp các nghĩa vụ thuế với số tiền là 23,4 tỉ đồng từ thu nhập viết phần mềm trên Google Play và App Store.

Hiện nay Luật thuế thu nhập cá nhân chưa có quy định cụ thể về những trường hợp như trên và chỉ quy định cá nhân kinh doanh, có giấy phép kinh doanh có nghĩa vụ nộp thuế. Vì thế việc một cô gái trẻ có thu nhập hàng trăm tỉ đồng tự nguyện ra cơ quan nộp thuế hàng chục tỉ đồng - số tiền rất lớn, là cả một gia tài đối với nhiều người đã gây xôn xao dư luận. Qua đó, em thấy được một tâm hồn ngay thẳng, lương thiện, sống và tuân thủ theo pháp luật. Đó là một con người lao động và biết đền đáp xã hội, ngay cả khi bản thân còn trẻ đã có những suy nghĩ chín chắn. Hàng động nộp thuế hoàn toàn tự nguyện là tấm gương sáng để cho tất cả mọi người noi theo và học tập.

2. Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh số 2

Nội dung Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về những tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh số 2 được sưu tầm và chỉnh sửa bởi HoaTieu.vn.

Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh
Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh

Bác Hồ là tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh mà em luôn kính trọng và ngưỡng mộ. Những câu chuyện kể về cuộc đời Bác là minh chứng rõ nét cho đức tính khiêm nhường mà cao cả ấy. Sau đây em xin kể câu chuyện nhỏ thể hiện ý thức tôn trọng pháp luật, luật lệ, nếp sống văn minh của Bác.

Hàng ngày, Bác thường căn dặn các chiến sĩ cảnh vệ phải luôn có ý thức tổ chức, kỷ luật, triệt để tôn trọng nội quy chung. Bác bảo: “Khi bàn bạc công việc gì, đã quyết thì phải triệt để thi hành. Nếu đặt ra cho mình những việc phải làm thì cương quyết thực hiện cho bằng được”. Một hôm Bác đến thăm một ngôi chùa lịch sử.

Đúng dịp lễ nên khách nước ngoài và nhân dân đến chùa rất đông. Bác vừa vào chùa, vị sư cả liền ra đón Bác và khẩn khoản xin Bác đừng cởi dép. Bác không đồng ý. Đến thềm chùa, Bác dừng lại để dép ở ngoài rồi mới bước vào, và giữ đúng mọi nghi thức như người dân đến lễ.

Trên đường từ chùa về nhà, xe đang bon bon, bỗng đèn đỏ ở một ngã tư bật lên. Đường phố đúng lúc đông người. Xe chở Bác cũng như các xe khác đều dừng lại cả. Mọi người trong xe lo lắng nhìn nhau. Nếu nhân dân trông thấy Bác, họ sẽ ùa ra ngã tư này thì dễ gây tắc nghẽn. Nghĩ vậy, cả xe bèn cử một chiến sĩ cảnh vệ chạy đến bục yêu cầu công an giao thông mở đường cho xe Bác. Nhưng Bác đã hiểu ý. Bác ngăn lại rồi bảo: Các chú không được làm như thế. Phải gương mẫu tôn trọng luật lệ giao thông, không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình. Ai cũng thấm thía lời Bác dạy...

Dù khi em sinh ra, Bác đã ra đi rất lâu, nhưng những câu chuyện về Người luôn để lại nhiều suy nghĩ trong em, những hình dung của em về Bác ngày một rõ nét, em lại càng kính trọng, yêu mến Bác hơn - một con người vĩ đại nhưng khiêm nhường mà tất cả chúng ta đều nên học tập theo.

3. Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh lớp 5 số 3

Kể về tấm gương sống, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh lớp 5 số 3 được sưu tầm và tổng hợp bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em xin kể câu chuyện về người thanh niên sống, làm việc theo pháp luật, tuân thủ luật lệ và có trách nhiệm cao cả với quê hương đất nước. Đó là bạn Ngô Chí Trung, Phó chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 8 - TP. HCM tự nguyện đăng ký tham gia nhập ngũ.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân, thanh niên Quận 4 háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, nhiều thanh niên là những đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông ta, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương đất nước.

Với dáng người mảnh khảnh, bạn Ngô Chí Trung, Phó chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 8 thường bị mọi người trêu rằng không đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự. Những lời nói đó không làm cho anh buồn lòng mà tạo thành động lực nhiều hơn cho anh viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Từ nhỏ anh Trung đã rất thích hình ảnh chú bộ đội, khi tham gia Đoàn và thời sinh viên, anh được tiếp xúc với môi trường quân đội nên lý tưởng khoác trên mình chiếc áo màu xanh càng thôi thúc nhiều hơn. Đến năm 2018, tốt nghiệp xong đại học và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh nghĩ mình cần phải phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ, anh muốn tiếp tục được cống hiến cho Đảng, cho tổ chức Đoàn và đặc biệt là muốn tiếp tục học thạc sĩ Khoa học chính trị để bản thân mình vững vàng hơn nữa về bản lĩnh lý luận chính trị để bảo vệ đất nước, bảo vệ Nhân dân. Quyết định của anh cũng được gia đình tích cực ủng hộ.

Dù ai cũng biết tham gia quân ngũ sẽ trải qua khoảng thời gian huấn luyện vô cùng gian khổ, nhưng vẫn có rất nhiều thanh niên trẻ Việt Nam sẵn sàng viết đơn tình nguyện, lên đường nhập ngũ, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ bình yên trên quê hương tổ quốc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
44 4.970
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cương Hồ
    Cương Hồ

    :))

    Thích Phản hồi 18:08 18/01