Top 5 bài Tả một bác sĩ hoặc y tá đang chăm sóc bệnh nhân siêu hay

Tả một bác sĩ hoặc y tá đang chăm sóc bệnh nhân là đề văn quen thuộc đối với các em học sinh tiểu học. Các bài văn tả bác sĩ và y tá lớp 5 giúp các em rèn luyện kĩ năng viết bài văn sao cho chi tiết, mạch lạc và được kết quả cao trong học tập.

Dưới đây là Top 5 bài Tả bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân, tả bác sĩ, tả ý tá đang làm việc ngắn gọn nhất, tả bác sĩ trong mùa dịch Covid, tả bác sĩ lớp 5, tả y tá lớp 5... Mời các em cùng tham khảo.

1. Tả một bác sĩ hoặc y tá đang chăm sóc bệnh nhân số 1

Em vẫn nhớ về kỉ niệm năm em học lớp 3, em đã bị sốt rất cao. Nửa đêm hôm ấy, nhiệt độ toàn thân em lên đến 40℃, mẹ đã ngay lập tức đưa em vào bệnh viện. Ở đó, em đã được bác sĩ Nga chăm sóc và khám chữa tận tình.

Cô mặc chiếc áo bờ lu màu trắng, quần trắng, mũ trắng… Trước ngực, cô đeo hàng tên màu xanh đậm, ghi dòng chữ: Bác sĩ Nguyễn Phương Nga. Ở cô toát lên vẻ đẹp giản dị, như nhành hoa trắng thanh cao. Người cô mảnh mai, dáng đi nhanh nhẹn, khuôn mặt hình trái xoan trông thật hiền hoà. Đặc biệt là đôi mắt của cô đen láy, trông rất đẹp, nhìn kỹ giống đôi mắt cô giáo em.

Em mải mê nhìn cô. Cô nhẹ nhàng đến bên từng bệnh nhân, hỏi thăm việc ăn, ngủ. Cô sờ tay lên trán người bệnh. Đôi bàn tay nhỏ nhắn ấy làm việc nhanh thoăn thoắt. Cô lấy dụng cụ khám bệnh đo tim mạch, đo huyết áp cho bệnh nhân. Bàn tay cô nhẹ nhàng xắn tay áo bệnh nhân lên và đặt ống nghe rồi quấn cuộn vải dày vào tay họ. Hai ngón tay bóp đều vào ống cao su, kim đồng hồ nhích dần, nhích dần. Cô ghi kết quả vào sổ khám bệnh. Sau đó, cô lấy ống nghe đeo trên cổ ra để kiểm tra tim mạch của từng người.

Sau khi khám bệnh xong, cô phát thuốc và tiêm cho người bệnh. Vừa tiêm thuốc, cô vừa động viên người bệnh để họ có thể vơi đi những đau đớn do bệnh tật gây nên. Cô Nga đúng là một “lương y như từ mẫu”.

Em nhớ mãi hình ảnh cô Nga. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này sẽ trở thành bác sĩ như cô.

Tả một bác sĩ hoặc y tá đang chăm sóc bệnh nhân

2. Tả bác sĩ trong mùa dịch COVID lớp 5 số 2

Nội dung Tả bác sĩ trong mùa dịch COVID lớp 5 được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong hai năm dịch Covid diễn biến phức tạp tại Việt Nam, đã có nhiều ý bác sĩ xung phong tham gia chiến đấu chống dịch tại tuyến đầu. Trong đó có cô ruột em. Cô em tên là Nguyễn Thị H... đang công tác tại bệnh viện quân y 103.

Đó là thời điểm vào tháng 5 năm 2021, khi số ca bệnh Covid tăng cao, thời tiết oi bức khó chịu, cô em mặc bộ quần áo phòng dịch nóng bức 24/24 để thăm khám, cấp cứu và xét nghiệm cho các bệnh nhân tại tâm dịch. Chỉ ít phút ăn cơm, cô mới được nghỉ ngơi và gọi điện về nhà nhưng em đã thấy mồ hôi rơi trên khuôn mặt, những lọn tóc cô ướt đẫm, em thấy cô cùng mái tóc tém mới. Em ngạc nhiên lắm vì trước đây cô em yêu thích mái tóc dài, đen nhánh của mình vô cùng, cô nuôi tóc nhiều năm và ít khi nào cắt lắm. Vậy mà để tiện cho công tác chống dịch, cô đã quyết định cắt đi mái tóc mình gìn giữ ba lâu nay. Dù mệt mỏi nhưng khi trò chuyện, đôi mắt cô luôn ánh lên niềm tin về một ngày đất nước hết dịch bệnh, sẽ không còn ca bệnh Covid nào trên Việt Nam. Đúng lúc ấy, lại có bệnh nhân đến xét nghiệm, cô chào tạm biệt và hẹn gọi lại cả nhà vào lúc rảnh rỗi khác.

Em thực sự ngưỡng mộ bản lĩnh và trình độ của cô mình cũng như các bác sĩ Việt Nam khi phải đương đầu với những hiểm hoạ loài người, họ không hề tỏ ra sợ hãi trước dịch bệnh và còn dũng cảm chiến đấu với nó. Em mong mình sẽ học tập thật giỏi để sau này trở thành một bác sĩ chữa bệnh, cứu người như cô.

3. Bài văn tả một bác sĩ hoặc ý tá đang chăm sóc bệnh nhân số 3

Năm học lớp 3, em từng phải nhập viện một lần vì bị ngộ độc thực phẩm. Khi ấy em rất mệt và sợ hãi, thế nhưng trước sự chăm sóc ân cần, tận tâm của các bác sĩ, em đã nhanh chóng hồi phục và khỏe lại. Hình ảnh người bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân mà em bắt gặp khi ở bệnh viện cũng là kỉ niệm đáng nhớ em không bao giờ quên.

Sau vài ngày tiêm em đã ổn và trở lại bình thường, chỉ cần nằm viện theo dõi tình hình và sắp được về nhà. Thời gian này em khỏe mạnh, ở viện chán quá nên em thường quan sát mọi người, quan sát công việc của các y bác sĩ. Em ấn tượng với bác sĩ Tâm, đó là một cô bác sĩ trẻ, tuổi chỉ ngoài 30, mọi người cùng phòng với em nói cô Tâm là bác sĩ giỏi từng đi du học ở nước ngoài về, trẻ như vậy đã được làm trưởng khoa cấp cứu của bệnh viện huyện. Cô Tâm có dáng người cao, thanh thoát, khuôn mặt khả ái dễ nhìn, mái tóc đen dài thường búi cao và chùm chiếc mũ ni lông màu xanh.

Ở bác sĩ Tâm toát lên sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự cần mần, yêu nghề và tinh thần học hỏi. Là bác sĩ nhưng cô Tâm vẫn thường xuyên làm những công việc nhỏ nhặt giúp đỡ bệnh nhân như nhắc bệnh nhân uống thuốc, dìu bệnh nhân đi lại, lấy xe lăn giúp bệnh nhân. Cô Tâm là người em bắt gặp thường xuyên nhất, mọi người trong bệnh viện nói cô là người yêu công việc nên cũng chưa lập gia đình, không có gì vướng bận nên có thể làm việc ở viện cả tuần, cô đã xem bệnh viện là ngôi nhà thứ hai của mình. Ban đầu em thấy cô Tâm có vẻ trầm tính, ít nói, nhưng càng tiếp xúc và trò chuyện nhiều em thấy cô rất yêu thích trẻ nhỏ, cô hay trêu và nhắc nhở em học tập.

Em hy vọng dù ở nơi đâu, ở bệnh viện nào cũng có những bác sĩ yêu nghề, yêu quý bệnh nhân và tận tâm với công việc như bác sĩ Tâm.

Bài văn tả một bác sĩ
Bài văn tả một bác sĩ

4. Tả một cô y tá đang chăm sóc bệnh nhân số 4

Hôm nay vào bệnh viện em bắt gặp một khoảnh khắc rất ý nghĩa, đó là khi một bác sĩ vừa làm nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân lại vừa động viên, an ủi, vỗ về họ đầy ân cần.

Bác sĩ Hiếu là bác sĩ chuyên khoa phụ trách phòng bệnh số 5, trong đó có giường bệnh của bà em. Em gặp bác sĩ Hiếu trong một lần được bố mẹ đưa lên bệnh viện để thăm bà, ngay trong lần gặp đầu tiên em đã có ấn tượng sâu đậm. Bác sĩ hiếu có dáng người cao, khuôn mặt tròn, mái tóc ngắn xoăn xoăn ốp vào phần trán, bác còn đeo thêm một cặp kính khá dày. Bác sĩ Hiếu mặc trên người bộ quần áo bờ lu màu trắng, trên ngực áo của bác có biển tên ghi rõ họ tên và chức vụ của bác là "Trưởng Khoa Ngoại - Nguyễn Quang Hiếu".

Bác sĩ Hiếu rất điềm đạm và ân cần, giọng nói bác nhỏ nhẹ, đối với các ông các bà đang nằm trong viện điều trị, bác xưng hô là con với mọi người rất tình cảm. Với những ông bà khó khăn trong việc nằm, ngồi, đi, đứng, bác ân cần dìu dắt giúp đỡ họ đi lại. Là bác sĩ nhưng bác lại quan tâm giống như người nhà của bệnh nhân, bác cũng thấy đau, thấy xót khi phải chọc mũi kim tiêm vào đôi bàn tay gầy gò ốm yếu nhăn nheo. Bà em nói với em rằng, cố gắng học giỏi sau này làm bác sĩ, phải là bác sĩ giỏi và có tâm như bác sĩ Hiếu ấy.

Em ghi nhớ lời bà và sẽ cố gắng nỗ lực để có thể làm được như lời bà nói, bởi đó cũng là ước mơ của em.

5. Tả một bác sĩ số 5

Trong gia đình em có rất nhiều người trí thức nhưng người mà em yêu quý và khâm phục nhất là ông nội. Ông là bác sĩ ở bệnh viện Phòng không Không quân.

Hằng ngày, ông thường tới bệnh viện từ bảy giờ sáng đến sáu giờ tối ông mới trở về. Khi đi làm, ông mặc bộ quần áo blu trắng tinh và đem theo chiếc cặp thêu chữ thập đỏ. Lúc nào ông cũng bận rộn, khi thì kê đơn, khi thì bốc thuốc, có lúc lại khám và tiêm thuốc cho bệnh nhân. Công việc của ông lúc nào cũng đòi hỏi độ chính xác cao, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy ông ân cần với mọi người.

Ông hỏi thăm sức khỏe từng bệnh nhân, động viên người nhà và bệnh nhân yên tâm chữa bệnh. Ông còn nhắc nhở mọi người uống thuốc đúng giờ. Mọi người đều bảo ông không những chữa bệnh bằng thuốc mà còn chữa bệnh bằng tinh thần. Buổi tối, có những hôm ông phải đi trực ở bệnh viện. Những hôm ông ở nhà, em lại thấy ông làm việc đến tận khuya để tìm hiểu về các loại thuốc.

Ở bệnh viện ông là bác sĩ giỏi, là “người mẹ hiền” của bệnh nhân. Về nhà, ông được mọi người trong gia đình và khu phố tin yêu, kính trọng. Em rất yêu quý ông và sẽ học thật giỏi để sau này trở thành một bác sĩ mẫu mực như ông.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
11 1.911
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Ngọc
    Minh Ngọc

    rất hay💯

    Thích Phản hồi 05/01/23
    • Cô bé bướng bỉnh
      Cô bé bướng bỉnh

      Hay!!!!

      Thích Phản hồi 05/01/23
      • Lê Tiến Anh
        Lê Tiến Anh

        hữu ích😆

        Thích Phản hồi 05/01/23