Top 14 mẫu Viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé ngắn nhất

Viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé là đề bài rất hay và quen thuộc đối với các em học sinh. 14 đoạn văn mẫu tả hoạt động của em bé cùng dàn ý chi tiết sau đây sẽ giúp các em học sinh lớp 5 tham khảo, biết cách viết đoạn văn theo đúng yêu cầu của đề bài.

Những đoạn văn mẫu lớp 5 tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé dưới đây có nội dung rất phong phú như: tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói; viết đoạn văn ngắn tả một em bé bụ bẫm; tả một em bé chừng 4-5 tuổi; tả ngoại hình, hoạt động của em bé; tả một em nhỏ đang chơi... Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Dựa theo dàn ý đã lập hãy viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé.

1. Dàn ý tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé

1, Mở bài

Giới thiệu em bé định tả.

2, Thân bài

Tả bao quát

  • Em bé bao nhiêu tuổi?
  • Em bé là bé trai hay bé gái?
  • Tên em bé là gì?

Tả chi tiết

* Ngoại hình:

  • Gương mặt: bầu bĩnh, đáng yêu, hai má ửng đỏ.
  • Đôi mắt: long lanh, to tròn.
  • Miệng: như nụ hồng chúm chím, khi cười để lộ má lúm đồng tiền vô cùng dễ mến.
  • Quần áo: bé mặc một chiếc áo dài truyền thống.

* Tính tình:

  • Bé rất hay cười.
  • Em rất ngoan, ai bế cũng được.
  • Gặp ai bé cũng vẫy vẫy tay ra vẻ chào.
  • Em rất thích kẹo, nhìn thấy kẹp là chạy ngay tới xin.
  • Được ai thơm má bé đều quay lại mở to đôi mắt rồi vẫy tay tỏ vẻ vui mừng.

* Hoạt động:

  • Đang tuổi tập nói nên thi thoảng bé phát ra những âm gọi non nớt: “mẹ…mẹ”
  • Bé mới biết đi nên thi thoảng còn hay ngã, cần người lớn phải dắt.
  • Dáng bé bước đi nghiêng ngả trông rất đáng yêu.
  • Thi thoảng đi mệt bé lại ngồi phịch xuống đất, huơ huơ tay đòi mẹ ra bế.
  • Tay chân bé lúc nào cũng hoạt động, dường như bé không thể ngồi im được.

* Kể lại kỉ niệm/ ấn tượng về em bé

Bé cố gắng mang hộp kẹo đến cho mẹ dù ngã mấy lần khiến ai cũng phải phì cười vì quá đỗi đáng yêu.

3. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của em về bé.

Tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói ngắn
Tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói

2. Viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé số 1

Nội dung mẫu Viết một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé số 1 dưới đây được thực hiện bởi hoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Năm trước, mẹ em mới sinh cho gia đình em một thành viên mới. Đó là một bé gái được đặt tên Dương Ngọc Hà. Bé Hà có khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt sáng long lanh và nước da trắng hồng. Em rất tự hào và hay khoe với mọi người về cô em gái xinh đẹp của mình.

Hiện nay đang là khoảng thời gian bé tập nói, tập đi nên dễ thương lắm. Bé đi chưa vững, bước đi nghiêng ngả trông đáng yêu như chú chim cánh cụt. Mẹ em thường đứng trước mặt bé và vỗ tay gọi bé. Trên đôi bàn chân non nớt, bé bước đi từng bước về phía mẹ. Khi đến gần, Hà sẽ chạy sà vào lòng mẹ em và cười toe toét. Mẹ em vội đỡ bé, rồi cưng nựng, hôn hít lên gương mặt bầu bĩnh của Hà. Thế là bé lại được một trận cười sung sướng, nắc nẻ. Đang tuổi tập nói nên bé hay bập bẹ nói bắt chước người lớn lắm. Dù chưa nói được câu hoàn chỉnh nhưng Hà đã gọi "ba, mẹ" rất sõi. Em mong là Hà sẽ mau chóng gọi được từ "anh trai".

Là bé gái nhưng Hà không thích chơi búp bê đâu, bé thích chơi ô tô và máy bay đồ chơi của em hơn. Bé còn chẳng sợ nước mà rất thích nghịch nước. Cứ ngồi vào thau nước là bé lấy tay đập làm nước bắn tung tóe, rồi mắt nhắm, miệng cười toe toét để lộ hai chiếc răng mới nhú ra trông thật đáng yêu. Bé Hà là cô em gái tinh nghịch, dễ thương của em. Là anh trai, em luôn tự hứa phải chăm sóc bé thật tốt.

3. Tả một em bé đang tuổi tập đi tập nói ngắn gọn số 2

Bé Na - em gái em tháng này vừa tròn mười lăm tháng tuổi. Bé đã biết đi chập chững. Đi được năm bảy bước, bé ngồi bệt xuống sàn nhà cười toe toét, khuôn mặt hồng lên thật đáng yêu. Mẹ em mà cầm tay, dắt bé đi từng bước một thì bé đi được nhiều hơn. Có lúc bé đi khệnh khạng như muốn ngã nhưng có mẹ dắt nên bé đứng vững lại, rồi hăng hái đi tiếp. Đi được năm bảy bước vững vàng, bé rụt tay lại, đòi đi một mình. Bàn chân nhỏ xíu của bé bước nhanh vài bước rồi sà ngay vào lòng mẹ. Mẹ hôn bé thật kêu: "Con mẹ giỏi quá! Cố lên! Cố lên!". Bé cười, úp mặt vào ngực mẹ như xấu hổ rồi tụt xuống đòi đi tiếp. Bé Na thật dễ thương. Em rất thích đi chơi với bé. Em rất yêu bé Na.

4. Tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé số 3

Tít nhà em rất thích tập đi. Mới hôm nào bé chỉ đứng tênh tênh được mấy giây rồi nắm chặt thành cũi. Thế mà bữa nay bé đã từ từ buông các ngón tay nhỏ nhắn để bước từng bước một. Thấy sắp ngã, bé liền ngồi phịch xuống ngay. Em được ba mẹ giao cho việc giữ Tít. Khi học bài xong, em thường trông Tít giúp mẹ. Thật là hồi hộ khi lần theo bé. Mỗi khi muốn giúp bé, y như rằng Tít đẩy em ra ngay. Nhà em có nhiều đồ chơi cho em bé, nào là xe hơi, máy bay, tàu hỏa.. Mỗi khi chơi xong, Tít biết cho đồ chơi vào thùng gọn gàng. Buổi sáng Tít ở nhà với ngoại, ngoại dạy bé đủ thứ. Tít chỉ mắt, mũi, chân, tay, miệng... thật chính xác. Tít còn biết đòi, biết kêu tên những thứ mình thích. Tít tập nói rất đáng yêu. Bé nhìn chăm chú vào miệng ngoại rồi bụm miệng nói: "Bà, bà, mẹ, mẹ". Nghe bé nói ngòng ngọng, cả nhà ai cũng tức cười. Cả gia đình em, ai cũng vui khi nghe Tít bi bô tập nói.

5. Đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé số 4

Em rất thích xem bé Chip tập đi. Lúc được mẹ đặt xuống nền, bé sẽ nhõng nhẽo xin được bế. Nhưng thấy mẹ nghiêm túc, bé liền thôi ngay, chứ không khóc. Khuôn mặt bé phụng phịu. Đôi môi mím lại, hai cái má phình ra trông đến là đáng yêu. Nhưng khi thấy mẹ ngồi cách đó một đoạn, tay cầm cái trống cơm nhỏ hồng hồng lắc lắc là bé lại quên ngay. Vội bám tường đứng lên, cố đi về phía mẹ. Trông bé nghiêm túc lắm. Theo sự chỉ dẫn của bố ở phía sau, bé dần không bám tường nữa. Hai tay dang ngang, hai bàn chân bé cố dò dẫm từng bước một. Đôi mày chau lại, ánh mắt khẩn trương khiến em cũng bất giác căng thẳng theo. Sau vài bước đầu rón rén, bé dạn hơn hẳn, bước những bước to và gấp hơn để nhanh được cầm đồ chơi. Khi đến được đích, bố mẹ sẽ ôm bé giơ lên cao và thơm dồn dập vào má, làm bé thích thú cười lên khoái chí.

 Tả em bé đang tập đi
Tả em bé đang tập đi

6. Văn Tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé số 5

Vào ngày này hai năm trước, gia đình em đã đón một thành viên mới vô cùng đáng yêu. Đó là bé Bon - người em trai của em. Bé Bon bây giờ đã hai tuổi, nặng khoảng 13 kg. Bé đang chập chững biết đi và học nói. Dáng đi của bé khá liêu xiêu do chưa được cứng cáp, bé cứ đi được một đoạn ngắn rồi lại ngã xuống. Được sự động viên, reo hò cổ vũ của mọi người, bé không khóc mà tươi cười đứng dậy đi tiếp, vẫn cái dáng đi liêu xiêu ấy cũng làm cho trái tim của mọi người xung quanh nghiêng ngả vì bé quá đáng yêu. Bé rất hay bi bô tập nói, em là người hay dạy bé nói nhiều nhất nhà. Bé đã biệt chào, gọi ba, bà ơi. Cái giọng ngọng ngọng, chưa rõ thành lời rồi lúc nào cũng ngoẻn miệng cười càng làm toát lên sự ngây thơ trên khuân mặt bé. Em rất vui và yêu quý bé. Em luôn muốn phấn đấu trở thành một người anh thật tốt để sau này cho bé noi theo.

7. Tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé ngắn gọn số 6

Vào tháng 1 năm ngoái, một thành viên mới của gia đình em đã cất tiếng khóc chào đón thế gian - đó là bé Tí. Hiện tại bé Tí đã tròn một tuổi, trộm vía bé ngày càng đáng yêu, bụ bẫm, thời gian này bé đang tập nói, tập đi nên nhà em lúc nào cũng tràn ngập tiếng nói, tiếng cười.

Bé Tí tên thật là Nguyễn Việt Anh, bé là con của anh trai em, tuy là một bé trai kháu khỉnh nhưng bé có nước da trắng hồng, đôi má phúng phính lúc nào cũng hây hây hồng vô cùng đáng yêu. Tí có đôi mắt rất giống anh trai em, to tròn, đen lúng liếng, khuôn miệng nhỏ hồng thì lúc nào cũng líu lo những tiếng ê a không rõ nghĩa. Bố mẹ và anh chị em thường dạy Tí nói những tiếng đơn giản như bố, bà, mẹ...Do đang tuổi tập nói nên Tí rất thích nói theo người lớn, tuy chỉ là những tiếng ê a nhưng cũng làm cho không khí gia đình em rất vui vẻ. Em nhớ có lần bé Tí vô tình phát âm được tiếng "Bà, bà", mẹ của em đã xúc động rơi nước mắt và lại ôm trầm lấy Tí đang chơi gần đó.

Dạo gần đây bé Tí cũng rất hiếu động, bé bò khắp nhà, có khi tự vịn lên thành ghế sô pha để di chuyển. Để giúp Tí tập đi, bên cạnh việc dùng xe đẩy, bố và anh trai em thường dắt tay Tí để bé tự bước đi. Những bước đi chập chững, nghiêng ngả của Tí rất đáng yêu, bé dường như cũng rất vui khi được dắt đi như vậy, bé cười và ê a đầy vui vẻ.

Thật hạnh phúc khi gia đình em có một thành viên bé nhỏ như Tí, em sẽ luôn yêu thương và cùng bố mẹ, anh chị chăm sóc tốt cho bé Mỡ.

8. Tả hoạt động của em bé số 7

Mỗi chúng ta đều phải trải qua những giai đoạn trưởng thành khác nhau và một trong những mốc quan trọng nhất của con người là ở độ tuổi tập đi,tập nói. Và bé Nam, em trai của em cũng đang trải qua giai đoạn quan trọng này.

Bé Nam năm nay đã hơn hai tuổi rồi. Mẹ đã để cho em kiểu tóc trái đào rất dễ thương. Em có đôi mắt bi ve to tròn lúc nào cũng mở to nhìn mọi vật một cách hiếu kì. Cặp má hồng phúng phính như hai chiếc bánh bao trắng trắng mềm mềm càng tăng vẻ dễ thương cho em. Đôi môi em chúm chím lúc nào cũng bập bẹ tập nói. Tiếng nói cười bi bô vang khắp cả nhà, trở thành liều thuốc tinh thần cho mọi người sau những giờ làm việc vất vả. Em rất hay cười và đặc biệt hiếu kì với mọi thứ xung quanh. Gặp cái gì lạ, cái gì vui em đều thích thú muốn cầm lấy mà chẳng sợ thứ gì.

Đôi bàn tay mũm mĩm vươn ra như muốn nắm lấy tất cả mọi thứ. Đôi chân mới tập đi chập chững đi tới đi lui trong nhà. Nam tuy chưa đi vững nhưng em rất thích thú mỗi đi được bước đi trên sân. Cứ mỗi buổi chiều đến, Nam đều đi loanh quanh trong sân chờ đón mọi người về. Vừa bước vào đến cổng, em đã thấy một cậu bé vừa cười vừa lon ton chạy đến bên mình. Khi chạy đến bên em, Nam có vấp ngã một lần. Em lăn ra đất có vẻ rất đau nhưng lại không khóc và tiếp tục đứng lên đi từng bước, từng bước chập chững nhào vào lòng em. Ôm cục bông trắng mềm trong tay, em cảm thấy rất hạnh phúc. Khi nhận được cây kẹo chúc mừng cho sự cố gắng của mình, Nam cười khúc khích. Đôi mắt to tròn của em sáng lấp lánh, đôi môi chúm chím bập bẹ nói hai từ “cảm ơn” sao mà đáng yêu đến vậy!

Em rất yêu quý Nam và mong em có thể lớn thật nhanh để cùng em chơi đùa, chạy nhảy và đi đến mọi nơi trên trái đất.

9. Viết đoạn văn tả một em nhỏ đang chơi số 8

Viết đoạn văn tả một em nhỏ đang chơi

10. Em hay viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu tả về những em nhỏ đang ở tuổi mẫu giáo số 9

Bé Hải Anh là con chị gái em đang tuổi tập nói tập đi nên rất dễ thương và được cả nhà cưng chiều. Ở nhà bé thường được mọi người gọi bằng cái tên rất ngộ “bé Cam”.

Bé Cam năm nay được một tuổi rồi, bé có đôi mắt đen nhánh và long lanh như hai hạt nhãn. Mỗi khi được đi chơi bé thường mặc những bộ quần áo đẹp để khoe mọi người, những lần như thế trông bé như chú gấu con xinh xắn. Chiếc miệng xinh xinh lúc nào cũng cười tươi vui vẻ để lộ mấy cái răng sữa mới nhú. Khuôn mặt bé tròn xoe như cái bánh đúc, với những sợi tóc đen lưa thưa trên cái đầu tròn tròn. Hai cánh tay bé mũm mĩm, những bước đi lũn cha lũn chũn trông rất đáng yêu. Bé có một làn da khỏe mạnh và trắng hồng mịn màng, chiếc mũi tí hon rất ngộ nghĩnh.

Bé đang tuổi tập nói nên mỗi khi ai nói gì là bé lại bắt chước y hệt như thế. Mỗi khi tập đi bé lại dang hai tay sang ngang để giữ thăng bằng, hai chân choãi ra và bước từng bước nhẹ nhàng cẩn thận. Mỗi lần bị ngã bé lại chống tay xuống đất để đứng dậy, rồi lẫm chẫm bước tiếp. Đôi giày của bé phát ra những tiếng “chít, chít”nghe rất vui tai. Mỗi khi nhìn thấy mẹ bê bát cháo ra, mắt bé lại sáng lên và luôn miệng nói “Măm! Măm...”. Bé ăn rất ngoan chỉ mười lăm phút là hết bát cháo. Vừa ăn bé vừa xem ca nhạc, bé vỗ tay theo từng nhịp của bài hát, trông bé lúc đó rất dễ thương.

Từ ngày có bé Cam gia đình tôi vui hẳn lên. Cả nhà ai cũng yêu quý bé và mong rằng bé sẽ ăn nhanh chóng lớn, ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ.

11. Tả em bé trai số 10

Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng sẽ từng trải qua khoảng thời gian tập đi, tập nói từ khi sinh ra còn là một đứa trẻ cho đến khi trưởng thành. Và cháu trai tôi cũng vậy, nó là một đứa bé đang tuổi tập nói tập đi với những khoảnh khắc đáng yêu vô cùng.

Cháu trai tôi tên thật là Gia Khánh, bé đã được chín tháng kể từ khi mới chào đời. Bé có làn da trắng nõn, mềm mại, khuôn mặt tròn với hai má phúng phính, ngấn thịt. Thằng bé khá bụ bẫm nên nó có một thân hình đầy đặn, tròn tròn như trái bóng khiến cho ai nhìn cũng chỉ muốn ôm ngay bé vào lòng. Đây là khoảng thời gian mà bé được dần tiếp xúc với việc tập nói, tập đi nên mỗi khi có thời gian rảnh, tôi lại qua nhà dì để cùng thằng bé tập đi, nói và được chứng kiến những giây phút đáng yêu vô cùng.

Mỗi lần bé tập đi, cả nhà đều dõi theo từng bước chân bé. Những bước chân đầu tiên của cuộc đời được dìu dắt bởi người mẹ thân yêu. Bé tập tễnh bước đi, mỗi lần bước là cả thân hình lại lon ton theo từng nhịp chân. Dần dần, bé đi mà không cần người đỡ nữa, cũng có những lần bé ngã, đôi mắt to, tròn, đen láy lại ngấn nước, bé khóc òa lên vì đau trông đáng thương vô cùng nhưng chú tôi bảo rằng, khi ngã phải biết tự đứng dậy mà không cần ai giúp, thế là thằng bé sau đó nín khóc dần và tự mình đứng lên trong sự cổ vũ và động viên của gia đình. Cho đến nay, bé đã có thể đi khá vững vàng và tràn đầy tự tin, khuôn mặt lúc nào cũng rạng rỡ còn miệng thì cười toe toét trông dễ thương làm sao.

Để tập nói, đó cũng là cả một quá trình với bé. Thằng bé ban đầu bập bẹ những tiếng cơ bản rồi dần dần nói được những câu dài khiến cả nhà tôi ai cũng vui mừng. Đôi khi nó nói sai khiến cả nhà lại được một phen cười đau bụng. Mỗi lần tập nói, cái giọng non choẹt còn hơi sữa lại vang lên lanh lảnh trong không gian, dường như cu cậu lúc nào cũng phấn khích sau khi biết nói được những câu chữ đơn giản nên ngày nào cũng nói liên hồi, hết nói chuyện với ông rồi nói chuyện với bà trông không khác gì ông cụ non đáng yêu.

Em bé đang tập nói tập đi mới thật dễ thương và ngộ nghĩnh làm sao. Qua đó mới thấy, những câu nói đầu tiên hay những bước chân đầu tiên luôn là những điều quý giá nhất, mở ra cả một chặng đường tương lai sau này trong cuộc đời của mỗi người.

12. Tả em bé gái số 11

Khi em 10 tuổi thì mẹ em sinh bé Bông, đến nay bé Bông đã hơn một tuổi. Đang trong tuổi tập nói, tập đi nên bé rất hiếu động.

Bé Bông có dáng người nhỏ nhắn nhưng rất hiếu động, tay chân lúc nào cũng vung vẩy như đang tập thể dục. Để giúp em tập đi, bố em đã mua cho em một chiếc xe đẩy nhỏ màu hồng. Khi đặt em vào xe, bé Bông có thể tự đẩy đi khắp nhà. Bây giờ Bông cũng không thích được bế hay ngồi chơi một chỗ mà thích được bố mẹ dắt đi khắp nơi. Những bước chân của em chưa vững, chưa thể tự bước đi nhưng em đã có thể tự vịn ghế, vịn vào tường để đứng dậy khoảng mấy giây rồi lại ngồi bệt xuống đất.

Cùng với tập đi, bé Bông còn đang tập nói, em đã nói được tiếng "ba ba" và nhiều tiếng ê a mà không ai hiểu. Bé Bông rất thích nói chuyện với người lớn, thích nhìn theo khuôn miệng của người lớn để học nói theo.

Sự trưởng thành mỗi ngày của bé Bông làm cho em và bố mẹ vô cùng hạnh phúc. Những bước đi, những tiếng nói đầu đời của em sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với em và bố mẹ.

13. Tả em bé 4-5 tuổi ngắn lớp 5 số 12

“Bé bé bồng bông, hai má hồng hồng..”. Đó là tiếng hát ngọng nghịu của bé Bống. Bé đang ở tuổi tập đi, tập nói… Bống là cháu gái gọi em bằng cô.

Bé Bống có thân hình nhỏ nhắn, bụ bẫm rất dễ thương. Bé thích mặc áo đầm. Bé có làn da trắng hồng, nõn nà, để lộ những mạch máu nhỏ li ti trên khuôn mặt. Nhìn bé, ai cũng muốn ôm bé vào lòng mà hôn lên đôi má phúng phính của em.

Đầu bé Bống hơi thon thả, nhỏ như trái dừa xiêm, tóc đen và xoắn tròn. Đôi mắt to đen, tròn như hai hột nhãn. Mũi bé hơi cao và cái miệng chúm chím rất đễ thương. Chân mày dài, mờ mờ cong, cùng với đôi môi đỏ hồng như có ai thoa son. Đôi cánh tay bé tròn tựa như ống chỉ đầy nguyên. Bàn tay, bàn chân năm ngón mũm mĩm xinh xinh. Em thích cầm đôi bàn tay bé vồ vào má em lúc em bế Bống.

Bé đi chưa vững vậy mà bé rất thích chạy, đôi lúc còn đòi chơi lò cò với chị. Mỗi khi mẹ đi chợ về, bé hay chạy ra đón, chân bước loạng choạng, băng xiên, hai tay vỗ mừng, cười toét miệng gọi mẹ.

Bé Bống hay hát, bạn em đến chơi cùng thường dạy bé hát. Bé hát đôi lần là nhớ được ngay. Nhìn cái miệng duyên dáng hát ca, đôi chân xinh xắn bước chưa vững, em thấy thương bé vô cũng, cứ muốn cắn vào cái miệng bé mỗi lần bé ngồi lên xe gọi “i…o, i… o”.

Bống là niềm vui của gia đình. Vắng bé một buổi là em thấy nhà vắng hẳn đi. Mỗi lần đi học về, em chạy liền đi tìm bé. Em mong bé chóng lớn để được dẫn bé cùng đến trường.

14. Bài văn Tả em bé ngắn gọn nhất số 13

Bé Na là con của dì Năm em, bé vừa tròn mười hai tháng. Khi em đến chơi, bé đang đứng trên chiếc nôi gỗ, giậm chân, nũng nịu giơ tay ra đòi bế. Em dang tay đón bé vào lòng.

Hôm nay bé được mặc một chiếc váy đầm ngắn màu xanh da trời, trước ngực có kết ren trắng và thêu hoa rất xinh. Da bé trắng hồng, mịn màng. Đôi má bầu bĩnh trông rất dễ thương. Em thích hôn thật nhẹ vào chiếc má phúng phình ấy để bé cười lên như nắc nẻ. Cập mắt bé lúc nào cũng mở to, tròn đen lay láy như hai hạt nhãn. Chiếc miệng với đôi môi hồng tươi tắn luôn nhoẻn cười đế lộ mấy chiếc răng sữa nhỏ xíu, trắng muốt trông dễ yêu làm sao! Nhìn xa, trông bé như con búp bê biết khóc biết cười trong tủ kính của hiệu bán đồ chơi ngoài phố.

Nhiều khi em lại thấy bé giống chú hề lật đật không lúc nào yên một chỗ. Nhất là lúc tập lật, tập ngồi. Đến khi bé được hơn mười tháng, bắt đầu bập bẹ tập nói, bé thường bắt chước các chị làm đủ các động tác, cứ chỉ, kể cả nói từng tiếng rất ngộ nghĩnh dễ yêu. Bé rất hay cười mà cũng lại hay khóc nhè! Chiều chiều em hay bồng bé đi chơi, tập cho bé đi từng bước chập chững. Chưa đi vững mà lại thích đi nhanh nên cứ té hoài. Bây giờ em đã tập cho bé đi được năm bước rồi. Ngày nào đi học về em cũng ghé chơi với bé một chút, khi em đi bé khóc sướt mướt đòi theo, thương làm sao!

Em rất yêu bé, cố gắng dạy bé nói, tập bé đi cho vững, chơi đùa với bé để bé không nhõng nhẽo với dì và mau chóng biết thêm nhiều điều khác nữa.

15. Bài văn của học sinh tả hoạt động của em bé

Tả hoạt động của em bé

Trên đây là văn mẫu tả hoạt động của em bé với nội dung rất đa dạng, ngôn từ mạch lạc, giản dị kèm dàn ý chi tiết. Qua đó giúp các em HS biết cách triển khai các luận điểm, ý cần có để bài tập làm văn của mình thêm đặc sắc, ấn tượng hơn.

Ngoài ra, để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng, tìm kiếm các bài văn mẫu hay với đa dạng chủ đề, mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa?  nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 5 > Tiếng Việt 5 góc Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
140 18.838
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Lan
    Trần Lan

    bài văn tả hoạt động của em bé rất hay

    Thích Phản hồi 16/12/22
    • Trần Thị Quỳnh
      Trần Thị Quỳnh

      rất hưu ích

      Thích Phản hồi 16/12/22
      • Trần Xuân Huy
        Trần Xuân Huy

        văn mẫu rất hay

        Thích Phản hồi 16/12/22
        • Demons
          Demons

          Cám ơn tác giả rất nhiều

          Thích Phản hồi 16/12/22
          • Thi Ngoc Ha Nguyen
            Thi Ngoc Ha Nguyen

            bài tả bạn nhỏ ở mô :)))


            Thích Phản hồi 18/12/22