TOP 8 Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất

Viết một bức thư thăm hỏi các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ngoài quần đảo Trường Sa. HoaTieu.vn xin giới thiệu đến các em học sinh Những bức thư thư gửi chú bộ đội ngắn gọn nhất. Mời các em cùng tham khảo để tự viết thư gửi chú bộ đội nhân ngày 22/12 thật hay và ý nghĩa.

Đây là đề bài tập làm văn hay giúp các em học sinh trau dồi kỹ năng viết thư, bày tỏ suy nghĩa của bản thân. Qua những lá thư gửi chú bộ đội ở ngoài đảo xa, các em học sinh có cơ hội bày tỏ tình cảm yêu mến, gửi lời cảm ơn chân thành đến những người lính hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ độc lập, chủ quyền của đất nước. Cùng HoaTieu.vn tham khảo những thư gửi chú bộ đội ở đảo xa hay biên giới cảm động, ý nghĩa dưới đây nhé!

 Những bức thư thư gửi chú bộ đội
Những bức thư thư gửi chú bộ đội ngắn gọn

1. Viết một bức thư thăm hỏi các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ngoài quần đảo Trường Sa số 1

Nội dung văn mẫu thư gửi các chú bộ đội dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2022

Chú bộ đội kính mến,

Cháu xin tự giới thiệu cháu tên là Nguyễn Gia Bảo, năm nay cháu 9 tuổi, cháu học trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong các tiết học, ngoài học về kiến thức, các thầy cô rất hay giảng cho chúng cháu những câu chuyện hay về các chú bộ đội. Để rồi từ đó, cháu đã ngưỡng mộ và yêu mếm các chú tự bao giờ. Cháu biết rằng các chú đã cố gắng đem lại hòa bình cho Tổ quốc và đất nước Việt Nam. Cháu rất biết ơn và cháu sẽ thi đua học thật giỏi để các chú vui.

Cháu xin dừng bút tại đây. Cháu chúc các chú thật nhiều sức khỏe trong năm mới để luôn chắc tay súng, bảo vệ bình yên cho đất nước Việt Nam thân yêu nhé!

Fan hâm mộ các chú

Nguyễn Gia Bảo

2. Viết thư gửi chú bộ đội lớp 3

Viết thư gửi chú bộ đội lớp 3

3. Văn viết thư cho chú bộ đội lớp 4 số 3

Hà Giang, ngày....tháng....năm........

Gửi chú bộ đội hải quân kính mến!

Lời đầu thư cho cháu xin gửi đến các chú lời chúc thật nhiều sức khỏe và những gì tốt đẹp nhất. Nhân ngày kỉ niệm quân đội nhân dân Việt nam 22/12 sắp tới, trường cháu đã phát động phong trào viết thư gửi các chú bộ đội. Vì vậy, cháu cũng viết một bức thư hỏi thăm các chú và gửi gắm tình cảm chân thành của cháu.

Cháu là Hà Thiên Hương, học sinh lớp 4C trường Tiểu học Ái Mộ. Quê ở Hà Giang nên cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có mùi của nắng gió, vị mặn mòi của biển khơi khắc nghiệt mà các chú đang ngày đêm gắn bó và canh giữ. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

Cháu chỉ biết về các chú qua báo, ti vi hay những trang sách, lời kể của thầy cô nhưng cảm nhận được phần nào đó sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Vì vậy, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

Cháu của chú!
Hà Thiên Hương

4. Văn viết thư cho chú bộ đội lớp 5 số 4

Văn viết thư cho chú bộ đội lớp 5

5. Thư gửi chú bộ đội số 5

Thư gửi chú bộ đội ngắn gọn

6. Viết thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa

Viết thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa

7. Viết thư gửi chú bộ đội nhân ngày 22/12

Viết thư gửi chú bộ đội nhân ngày 22/12

8. Bức thư gửi chú bộ đội cảm động của học sinh

Thư gửi các chú bộ đội

Thư gửi các chú bộ đội

Bồ Đề, ngày 21 tháng 12 năm 2015

Các chú bộ đội kính yêu!

Cháu xin tự giới thiệu, cháu tên là Hoàng Nguyễn Mỹ Anh, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Bồ Đề. Ngày mai là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam nên cháu viết bức thư này để chúc mừng các chú.

Thưa các chú, các chú tập luyện ở thao trường có mệt không ạ? Xa nhà chắc các chú nhớ nhà lắm phải không ạ? Các chú hoàn thành nhiệm vụ được giao có tốt không ạ?

Còn cháu học tập rất tốt đấy các chú ạ. Trong các giờ học cháu thường xuyên hăng hái phát biểu. Hôm nay trường cháu tổ chức buổi nói chuyện truyền thống về ngày 22 tháng 12, qua đó chúng cháu càng có nhiều hiểu biết hơn về lịch sử dựng nước và giữ nước của các chú bộ đội.

Thưa các chú, bố cháu cũng là bộ đội. Hiện nay, bố cháu đang công tác xa nhà ở thành phố Đà Lạt. Cháu rất nhớ bố nhưng nghĩ đến những nhiệm vụ thiêng liêng mà bố cháu được đơn vị giao phó, cháu lại không buồn nữa và luôn cố gắng học tốt để bố cháu yên tâm công tác.

Tuy thư chưa dài, nhưng cháu xin dừng bút tại đây. Cháu xin kính chúc các chú luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng cháu cảm ơn các chú đã không quản ngại khó khăn, luôn vững tay súng bảo vệ hòa bình cho đất nước.

Cháu của các chú.

Hoàng Nguyễn Mỹ Anh

Hoàng Ng Mỹ Anh

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học Tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
138 25.014
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thanh Tâm
    Trần Thanh Tâm

    Hay lắm ad ạ

    Thích Phản hồi 14/12/22
    • Trần Thị Quỳnh
      Trần Thị Quỳnh

      Rất hữu ích

      Thích Phản hồi 14/12/22
      • Lê Tiến Anh
        Lê Tiến Anh

        Rât hay

        Thích Phản hồi 05/01/23
        • Vịt Cute
          Vịt Cute

          Em tham khảo đc điểm cao. cảm ơn ad

          Thích Phản hồi 05/01/23