Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường (32 mẫu)

Đoạn văn 5 - 7 câu về đề tài bảo vệ môi trường

Môi trường là ngôi nhà chung của mọi sinh vật sinh sống trên trái đất. Vậy mà hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường trên toàn cầu ngày càng nghiêm trọng, đòi hỏi mỗi người cần phải chung tay, góp sức, có hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Vì vậy Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường là đề bài tập làm văn tiểu học hay, giúp các em học sinh có tìm hiểu và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Dưới đây là những đoạn văn mẫu ngắn về về bảo vệ môi trường hay nhất được HoaTieu.vn thực hiện và sưu tầm để gửi đến các em học sinh. Mời các em cùng tham khảo.

Viết Một Đoạn Văn 5 - 7 Câu Về Đề Tài Bảo Vệ Môi Trường 
Viết Một Đoạn Văn 5 - 7 Câu Về Đề Tài Bảo Vệ Môi Trường

Dàn Ý Viết Đoạn Văn 5 - 7 Câu Về Đề Tài Bảo Vệ Môi Trường

- Mở đoạn: Giới thiệu về hoạt động bảo vệ môi trường mà em muốn viết: Trồng cây, bỏ rác đúng nơi quy định, thu gom rác thải...

- Kể về diễn biến hoạt động bảo vệ môi trường diễn ra cụ thể như thế nào? Bắt đầu ra sao? Có ai tham gia? Quá trình và thành quả của hoạt động?

- Nhận thức của em về vai trò, tính cần thiết của hoạt động bảo vệ môi trường ấy

- Cảm nghĩ của em về hoạt động bảo vệ môi trường

I. Viết đoạn văn 5-7 câu nói lên suy nghĩ của em về việc bảo vệ môi trường

1. Viết đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường ngắn gọn

Bài viết do HoaTieu.vn tự sản xuất không nhằm mục đích thương mại. Các bên lấy lại vui lòng dẫn nguồn.

Môi trường là một phần quan trọng với hành tinh chúng ta. Nhưng môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống mỗi người. Mỗi người nên có ý thức bảo vệ môi trường, từ những hành động nhỏ như đổ rác đúng nơi quy định, phân loại rác chính xác, trồng cây xanh lấy bóng mát, .... Từ những việc nhỏ sẽ có ảnh hưởng lớn lao giúp môi trường sống xung quanh xanh, sạch đẹp, hơn. Chung tay hành động bảo vệ môi trường nhé các bạn ơi.

2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường số 1

Môi trường là một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Một môi trường sạch rất cần thiết cho một cuộc sống yên bình và khỏe mạnh. Môi trường giúp con người, động vật và những sinh vật sống khác lớn lên và phát triển một cách tự nhiên. Nhưng hiện nay, môi trường của chúng ta đang bị rối loạn bằng nhiều cách khác nhau. Bất cứ hình thức làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên nào cũng đều ảnh hưởng đến toàn bộ môi trường. Điều này không chỉ phá hủy cuộc sống của con người mà còn ảnh hường đến tất cả mọi sinh vật sống. Chúng ta có thể bảo vệ môi trường của chúng ta bằng các hành động nhỏ của mọi người trên Trái Đất. Chúng ta nên giảm lượng rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định… và nhiều cách đơn giản khác. Bảo vệ môi trường cho sự sinh tồn của nhân loại là điều rất quan trọng. Khi chúng ta bảo vệ môi trường, chúng ta đang bảo vệ chính bản thân mình và cả tương lai của chúng ta nữa. Hãy chung tay vì một môi trường xanh-sạch-đẹp. Các bạn có thích một thế giới không có rác thải không nhỉ?

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường

3. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 5 số 2

Soi ngược vào những bức tranh phong cảnh đẹp đẽ của đất nước trong thơ ca, chúng ta mới thấy mảnh đất chúng ta đang sinh sống hiện nay bị ảnh hưởng nhiều bởi những hậu quả của ô nhiễm môi trường: mùa thu se se lạnh của Hà Nội bị thay thế bởi cái nóng oi bức mà dai dẳng của mùa hạ, mực nước biển dâng cao gây lũ lụt làm thiệt hại cả về người và của, một số sinh vật tuyệt chủng vì mất nơi sinh sống, không ít người tử vong vì ô nhiễm nguồn nước và không khí,… Thật đáng buồn khi người đầu độc nhân loại và các sinh vật khác trên hành tinh lại được coi là bộ phận sở hữu những phát minh vĩ đại làm thay đổi nền văn minh trên Trái đất. Vì vậy, để hành tinh xanh mãi xanh, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người, mọi công dân trên hành tinh xanh này. Chúng ta phải cùng nhau chung tay thì mới có thể tạo ra tác động đủ lớn giúp đẩy lùi và ngăn chặn ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân và các sinh vật khác!

II. Viết đoan văn về hành động thực tế để bảo vệ môi trường

1. Viết đoạn văn 5 đến 7 câu về bảo vệ môi trường số 1

Hưởng ứng tuần lễ bảo vệ môi trường, trường Tiểu học Lê Quý Đôn của em đã phát động học sinh các khối tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, mỗi lớp học sẽ được phân công nhiệm vụ làm sạch khuôn viên sân trường, lớp học và vào ngày 20/2 sắp tới chúng em sẽ cùng nhau tham dự lễ hội trồng cây. Từ ngày phong trào Bảo vệ môi trường được phát động, các bạn học sinh đều tích cực tham gia. Vào mỗi buổi sáng, lớp được phân công trực nhật sẽ mang chổi, gầu hót để làm vệ sinh sân trường, nhặt sạch lá trong các bồn cây, các bạn vừa làm vừa sôi nổi nói chuyện vô cùng vui vẻ. Qua tuần bảo vệ môi trường chúng em đều nhận thấy được vai trò, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và không chỉ trong tuần bảo vệ môi trường mà trong những ngày khác nữa, chúng em xin hứa sẽ luôn phát huy tinh thần tích cực trong việc bảo vệ môi trường xung quanh.

2. Viết đoạn văn 5 - 7 câu về đề tài bảo vệ môi trường số 2

Hôm qua, khu phố em tổ chức tổng vệ sinh để chào mừng ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Các gia đình đều phải tham gia dọn dẹp. Em đã cùng với mọi người quét dọn sạch đường phố. Sau đó, em còn cùng các anh chị đoàn viên thu gom các rác thải nhựa rồi để vào các bao tải lớn để chuyển đến nơi xử lý. Sau buổi tổng vệ sinh, khu phố giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã làm được một việc làm tốt để bảo vệ môi trường.

Viết đoạn văn bảo vệ môi trường

3. Viết đoạn văn về bảo vệ môi trường lớp 5 số 3

Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.

4. Viết đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) về bảo vệ môi trường số 4

Khói bụi trên các tuyến đường, hành động xả rác bừa bãi tại các khu dân cư, các khu vực trường học, bệnh viện, nước thải từ các nhà máy đã khiến cho môi trường của chúng ta bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Để cải thiện, bảo vệ môi trường, tại khu phố của em đã phát động hoạt động bảo vệ môi trường, bên cạnh việc tuyên truyền vai trò và trách nhiệm bảo vệ môi trường cho mọi người, bác tổ trưởng dân phố và một số bác trong đội bảo vệ môi trường đã tiến hành treo biển cấm xả rác, những khẩu hiệu bảo vệ môi trường tại những nơi đông người qua lại như: "Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống". Mọi người trong khu dân cư của em đều tích cực tham gia và có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường như: Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, phân loại và để rác đúng nơi quy định. Thứ bảy hàng tuần, mọi người trong khu dân cư đều cùng nhau dọn dẹp đường sá, vỉa hè vô cùng vui vẻ, tích cực. Từ ngày phát động phong trào bảo vệ môi trường, trên các tuyến đường trong khu dân cư đều sạch sẽ, không có bóng rác thải. Em hi vọng rằng không chỉ ở khu dân cư em mà ở bất cứ đâu mọi người cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường.

III. Viết đoạn văn về đề tài trồng rừng để bảo vệ môi trường

1. Đoạn văn về trồng rừng bảo vệ môi trường siêu hay

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Rừng không chỉ là nơi ẩn mình của muôn vàn loài sinh vật mà còn là người hùng bí ẩn, có sức mạnh phi thường, chống lại sự tàn phá khủng khiếp của lũ lụt và bão tố. Thế nhưng bạn có biết rừng của chúng ta đang kêu cứu vì bị đốt cháy và chặt phá bừa bãi đấy! Thấu hiểu rằng rừng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, chính phủ Việt Nam đã khuyến khích việc trồng rừng, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng của người dân. Những khu rừng mới trồng "dần lớn lên", tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả: ngăn lũ sụt, sạt lở. Có thể nói rừng như những chiến sĩ quả cảm và mạnh mẽ, giữ vững "sự bình yên" cho "muôn dân" trên mảnh đất mà nó "đóng quân". Trồng rừng không chỉ là hành động bảo vệ môi trường đơn giản. Trồng rừng còn là nghĩa vụ mà mỗi người cần thực hiện để góp một phần công sức nhỏ bé của mình, chung tay giữ gìn hành tinh xanh ngát này cho thế hệ mai sau.

2. Đoạn văn 5 - 7 câu về đề tài bảo vệ môi trường

Đoạn văn 5 - 7 câu về đề tài bảo vệ môi trường
Đoạn văn 5 - 7 câu về đề tài bảo vệ môi trường

Rừng không chỉ cung cấp ô xi, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt nở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

IV. Viết đoạn văn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

1. Đoạn văn đề xuất ý tưởng để bảo vệ môi trường

Đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Làm thế nào để bảo vệ Rừng - "lá phổi xanh" của chúng ta? Bên cạnh chế tài xử phạt nghiêm minh của pháp luật, em cho rằng, bản thân mỗi người cần phải có trách nhiệm và việc làm cụ thể để bảo vệ rừng. Bởi chúng ta vẫn đang sống nhờ những lợi ích của rừng đem lại, bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Cụ thể như: Thẳng thắn tố giác những hành vi phá rừng, chuộc lợi phi pháp hay hành vi tiếp tay cho tội phạm phá rừng; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện dọn sạch rác thải; tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng; tuyên truyền đến bà con những tác hại của việc đốt rừng làm rẫy; tham gia các phong trào hành động vì môi trường... Mỗi người chúng ta hãy thể hiện rõ trách nhiệm của mình ngay hôm nay đối với tài nguyên rừng. Đó không chỉ vì bảo vệ cuộc sống của con người ở hiện tại, mà còn vì cuộc sống của con cháu chúng ta mai sau.

2. Đoạn văn nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

Cuộc sống của con người chúng ta hiện nay đang ngày càng được cải thiện và nâng cao cùng với sự phát triển của xã hội, tuy nhiên, chúng ta mới chỉ quan tâm đến sự phát triển mà chưa nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của môi trường và bảo vệ môi trường đối với cuộc sống. Môi trường sống là nơi con người sinh ra, tồn tại và phát triển, gắn liền với tất cả các hoạt động sống của con người, môi trường có tốt thì cuộc sống của con người mới được đảm bảo, vì vậy bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

3. Đoạn văn về đề tài bảo vệ môi trường của học sinh

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về bảo vệ môi trường

V. Kể lại việc tốt em đã bảo vệ môi trường lớp 3 (10 mẫu)

VI. Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường (5 mẫu)

VII. Viết 4 - 5 câu kể về việc em đã làm để bảo vệ môi trường lớp 2 (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
162 88.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo