Top 11 bài Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 siêu hay

Tả một loại trái cây mà em thích gồm dàn ý tả một loại trái cây mà em thích và những bài văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích ngắn, hay chọn lọc. Đây là tài liệu hữu ích để các em học sinh mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng khi thực hành viết bài văn tả một loại trái cây đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo.

Bài văn Tả một loại trái cây mà em yêu thích lớp 5
Bài văn Tả một loại trái cây mà em yêu thích lớp 5

Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích

1. Mở bài

Giới thiệu về loại trái cây em yêu thích (Quả xoài)

2.Thân bài

* Đặc điểm:

- Xoài là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng

- Khi xoài nhỏ có màu xanh, vị chua

- Xoài chín sẽ có màu vàng óng, hương thơm thoang thoảng

- Ruột xoài ngọt thanh, màu vàng cam

- Có nhiều loại xoài khác nhau: Xoài cát, xoài Thái...Tùy từng loại xoài mà có hương vị khác nhau

* Công dụng:

- Trái cây thơm ngon, bổ dưỡng

- Nguyên liệu để làm bánh, kem,...

3. Kết bài

Tình cảm của em.

1. Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5: Tả quả dưa hấu

Bài văn Tả quả dưa hấu ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quả dưa hấu là loại trái cây đặc trưng vào mùa hè. Được ăn miếng dưa hấu ngọt lịm, mát lành giữa tiết trời chói chang mùa hè luôn là niềm yêu thích của em.

Trái dưa hấu vào mùa hè đua nhau phát triển, nhanh chóng lớn thành những quả dưa căng mọng nước. Vỏ dưa hấu màu xanh sẫm, rất đa dạng về hình dáng, kích thước. Có quả là hình oval, có trái lại hình bầu dục, hay hình tròn. Quả dưa hấu mà mẹ em mua thì cỡ đại, to như chiếc mũ bảo hiểm của bố. Phần thịt bên trong màu đỏ tươi, mọng nước, mùi thơm thanh mát. Hạt dưa nho nhỏ, đen bóng, lấm tấm dính với phần thịt quả. Chỉ cần ăn một miếng dưa hấu ngọt lịm, mềm xốp là mọi nóng bức trong ngày hè sẽ được xoa dịu ngay lập tức.

Em còn thích uống cả sinh tố dưa hấu mát lạnh. Đây là loại quả vừa ngon lại vừa giàu chất dĩnh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

2. Tả một loại trái cây mà em yêu thích lớp 5: Tả quả cam

Bài văn Tả quả cam ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bốn mùa Việt Nam luôn có rất nhiều loại trái cây khác nhau. Tuy nhiên, quả cam ngọt thơm lừng, mọng nước là loại trái cây mà em thích ăn hơn cả.

Cam trên đất nước ta có rất nhiều chủng loại, nào là cam sành, cam Yên Phong,... Loại nào cũng đều có hương vị thơm ngon riêng biệt. Quả cam thuộc loại có múi, quả mọng hình cầu, lơ lửng trên cành giống như những ông mặt trời nhỏ đang sưởi ấm cho tiết trời mùa xuân còn se lạnh. Lúc còn xanh, vỏ cam có màu xanh sẫm. Chỉ một thời gian ngắn, trái cam chín sẽ chuyển màu cam vàng đậm dần. Khi bóc lớp vỏ, bên trong trái cam là lớp cùi trắng, mỏng và dài bao quanh các múi có nhiều tép mọng nước.

Đến mùa cam chín, mẹ em sẽ mua rất nhiều trái cam ngọt để vào tủ lạnh ăn dần. Cam để tủ lạnh tươi rất lâu, ăn lại mát lịm, làm tăng thêm độ ngọt. Mẹ còn tận dụng những trái cam để ép nước hoặc làm bánh ngọt, kẹo dẻo... Vì thích ăn nên dù ăn rất nhiều cam mà em chẳng biết chán bao giờ.

3. Bài văn Tả một loại trái cây mà em thích: Tả quả xoài

Mùa hè đến hoa xoài nở rộ, khu vườn của gia đình em như được khoác lên mình chiếc áo mới tinh khôi. Chỉ vài tháng sai, những quả xoài đã lúc lỉu trên cây.

Quả xoài được phát triển từ những bông hoa nhỏ xíu, khi mới ra quả, xoài chỉ nhỏ bằng chiếc đầu đũa, có màu xanh, dần dần xoài phát triển thành trái xoài lớn, khi chín có vỏ màu vàng ươm. Những trái xoài chín to, thơm ngon và rất bổ dưỡng. Thịt xoài trơn mềm, mọng nước, vị ngọt lịm. Gia đình em thường hái những trái xoài chín cây, để vào ngăn tủ lạnh cho mát và mang ra thưởng thức sau mỗi bữa ăn.

Em rất thích quả xoài vì đây là loại trái cây rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, lại có vị thơm ngon đặc trưng. Năm nào đến mùa xoài em cũng ăn rất nhiều.

Tả một loại trái cây
Tả một loại trái cây

4. Bài văn tả một loại trái cây hay nhất: Tả quả chuối

Lần đầu tiên về nhà ông ngoại, em đi ra thăm vườn và nhìn thấy một cây rất lạ chỉ có một thân, không có cành chỉ có lá, quả của cây đó lại ra thành một chùm to nặng trĩu nghiêng cả thân cây, sau khi hỏi ông em mới biết đó là quả của cây chuối.

Ông nói với em cây chuối mà ông trồng chỉ là một loại trong nhiều loại chuối ở Việt Nam, đó là chuối tiêu ngoài ra còn chuối ngự, chuối mít, chuối lá,... Cây chuối thì chỉ có một hoa duy nhất và hoa đó sẽ cho ra nhiều nải chuối, ban đầu khi mới đậu, quả chuối chỉ bé bằng đầu ngón tay vẫn còn nụ hoa ở cuối quả, dần dần quả chuối lớn lên thì nụ hoa này cũng se lại và rụng xuống. Quả chuối khi đã già sẽ có màu xanh sáng, vỏ căng, nhẵn, đa số quả chuối tiêu đều dài khoảng bằng cái thước 20cm, to bằng cổ tay của em, cầm khá nặng và có rất nhiều nhựa ở cuống chảy ra. Hôm trước chặt buồng chuối ở trên cây vẫn còn màu xanh nhưng chỉ để đến ngày hôm sau là một số quả đã ngả sang màu xanh lá mạ rồi chuyển màu vàng tươi như màu của hoa mướp. Khi chuối chín lớp vỏ rất mềm và dễ bóc, ruột chuối bên trong màu trắng đục như sữa đặc, mềm và mịn, có mùi thơm béo ngậy. Ăn chuối rất thơm và mềm, ngọt lịm, ngoài ăn trực tiếp chuối chín còn có thể làm chuối sấy dẻo, kem chuối, mứt chuối hoặc sữa chua chuối, rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Quả chuối tuy nhỏ bé và dân giã nhưng lại mang rất nhiều giá trị, vừa là thứ quả ngon, bổ dưỡng lại là đồ thờ cúng không thể thiếu của mọi nhà.

5. Bài văn tả một loại trái cây lớp 5: Tả quả vải

Quả vải Việt Nam là thức quả thơm ngon, không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới, mà còn ghi dấu trong thơ ca:

Ai có nghe tên vải Thanh Hà
Tiếng đồn vang vọng khắp gần xa
Ngọt ngon thơm thảo như lòng mẹ
Đượm nghĩa tình trái vải quê ta

(Mùa vải Thanh Hà - Tác giả: Nguyễn Đình Huân)

Những câu thơ trên chính là nói về trái vải Thanh Hà ngon ngọt nổi tiếng quê hương em. Vải quê em ngon hiếm ở đâu có được. Những quả vải tròn xoe, to bằng hai đầu ngón tay, quả to thì bằng ngón chân cái, vỏ mỏng nhẵn nhụi, cùi vải dày và căng mọng, nhiều nước. Vải có mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt rất đậm đà, còn ngọt hơn cả nước đường. Cứ mỗi mùa vải chín về trên quê hương là đi đâu cũng thấy vải, vải ở trên cây đỏ rực, vải ở ngoài chợ và mọi người thường mang vải làm quà biếu tặng cho nhau.

Cây vải là niềm tự hào của quê hương em, nhờ có nó mà người dân có thêm thu nhập, trở thành thức quà gửi đi khắp mọi miền, để lại trong lòng người thưởng thức những dư vị khó quên

6. Văn mẫu lớp 5: tả một loại trái cây mà em thích ngắn

Ổi có nhiều loại: ổi cơm quả nhỏ, ruột trắng ngà. Ổi đào to bằng quả trứng gà, màu vàng ươm hoặc màu hồng nhạt, rất thơm, ổi Bo (Thái Bình) quả to, ít hạt, rất ngon, rất thơm.

Mùa thu là mùa ổi. Cây ổi thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày. Ổi chín thơm lừng vườn quê. Mùa ổi chín, chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai.

Vườn nhà em có hai cây ổi đào, vườn nhà bạn Thủy lại có tới năm cây ổi bo. Nhìn hình dáng bên ngoài em thấy cây ổi đào và ổi bo không có gì khác biệt cả. Chúng đều là loài cây thân gỗ, có vòm lá rậm và dày. Ổi đào nhà em to bằng nắm tay, vỏ có màu vàng ươm. Khi bổ để lộ ra phần ruột màu hồng nhạt, rất thơm ngon. Em và Thủy thường hay hái ổi rồi mang đến cho nhau ăn. Loại ổi nào cũng hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề chán.

Lúc đầu, quả ổi bằng cái khuy áo, sau như quả cà pháo, rồi như quả chanh, và khi chín, ổi to bằng cái chén ăn cơm nhỏ. Khi còn xanh, quả có màu xanh đậm. Khi chín, ổi có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Khi ăn, mình thấy ổi rất giòn và ngọt.

Với chúng em, cây ổi vườn nhà thật gần gũi, thân quen, gợi đến biết bao kỉ niệm đẹp tươi về tình bạn. Em rất thích ăn ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận.

7. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích, trong đoạn văn có dùng một số câu kể Ai thế nào? (5 mẫu)

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
27 4.628
0 Bình luận
Sắp xếp theo