Top 11 bài Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 siêu hay
Tả một loại trái cây mà em thích gồm dàn ý tả một loại trái cây mà em thích và những bài văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích ngắn, hay chọn lọc. Đây là tài liệu hữu ích để các em học sinh mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng khi thực hành viết bài văn tả một loại trái cây đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo.
Bài văn Tả một loại trái cây mà em yêu thích
- Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích
- 1. Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5: Tả quả dưa hấu
- 2. Tả một loại trái cây mà em yêu thích lớp 5: Tả quả cam
- 3. Bài văn Tả một loại trái cây mà em thích: Tả quả xoài
- 4. Bài văn tả một loại trái cây hay nhất: Tả quả chuối
- 5. Bài văn tả một loại trái cây lớp 5: Tả quả vải
- 6. Văn mẫu lớp 5: tả một loại trái cây mà em thích ngắn
- 7. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích, trong đoạn văn có dùng một số câu kể Ai thế nào? (5 mẫu)
Dàn ý tả một loại trái cây mà em thích
1. Mở bài
Giới thiệu về loại trái cây em yêu thích (Quả xoài)
2.Thân bài
* Đặc điểm:
- Xoài là trái cây thơm ngon, bổ dưỡng
- Khi xoài nhỏ có màu xanh, vị chua
- Xoài chín sẽ có màu vàng óng, hương thơm thoang thoảng
- Ruột xoài ngọt thanh, màu vàng cam
- Có nhiều loại xoài khác nhau: Xoài cát, xoài Thái...Tùy từng loại xoài mà có hương vị khác nhau
* Công dụng:
- Trái cây thơm ngon, bổ dưỡng
- Nguyên liệu để làm bánh, kem,...
3. Kết bài
Tình cảm của em.
1. Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5: Tả quả dưa hấu
Bài văn Tả quả dưa hấu ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Quả dưa hấu là loại trái cây đặc trưng vào mùa hè. Được ăn miếng dưa hấu ngọt lịm, mát lành giữa tiết trời chói chang mùa hè luôn là niềm yêu thích của em.
Trái dưa hấu vào mùa hè đua nhau phát triển, nhanh chóng lớn thành những quả dưa căng mọng nước. Vỏ dưa hấu màu xanh sẫm, rất đa dạng về hình dáng, kích thước. Có quả là hình oval, có trái lại hình bầu dục, hay hình tròn. Quả dưa hấu mà mẹ em mua thì cỡ đại, to như chiếc mũ bảo hiểm của bố. Phần thịt bên trong màu đỏ tươi, mọng nước, mùi thơm thanh mát. Hạt dưa nho nhỏ, đen bóng, lấm tấm dính với phần thịt quả. Chỉ cần ăn một miếng dưa hấu ngọt lịm, mềm xốp là mọi nóng bức trong ngày hè sẽ được xoa dịu ngay lập tức.
Em còn thích uống cả sinh tố dưa hấu mát lạnh. Đây là loại quả vừa ngon lại vừa giàu chất dĩnh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.
2. Tả một loại trái cây mà em yêu thích lớp 5: Tả quả cam
Bài văn Tả quả cam ngắn gọn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Bốn mùa Việt Nam luôn có rất nhiều loại trái cây khác nhau. Tuy nhiên, quả cam ngọt thơm lừng, mọng nước là loại trái cây mà em thích ăn hơn cả.
Cam trên đất nước ta có rất nhiều chủng loại, nào là cam sành, cam Yên Phong,... Loại nào cũng đều có hương vị thơm ngon riêng biệt. Quả cam thuộc loại có múi, quả mọng hình cầu, lơ lửng trên cành giống như những ông mặt trời nhỏ đang sưởi ấm cho tiết trời mùa xuân còn se lạnh. Lúc còn xanh, vỏ cam có màu xanh sẫm. Chỉ một thời gian ngắn, trái cam chín sẽ chuyển màu cam vàng đậm dần. Khi bóc lớp vỏ, bên trong trái cam là lớp cùi trắng, mỏng và dài bao quanh các múi có nhiều tép mọng nước.
Đến mùa cam chín, mẹ em sẽ mua rất nhiều trái cam ngọt để vào tủ lạnh ăn dần. Cam để tủ lạnh tươi rất lâu, ăn lại mát lịm, làm tăng thêm độ ngọt. Mẹ còn tận dụng những trái cam để ép nước hoặc làm bánh ngọt, kẹo dẻo... Vì thích ăn nên dù ăn rất nhiều cam mà em chẳng biết chán bao giờ.
3. Bài văn Tả một loại trái cây mà em thích: Tả quả xoài
Mùa hè đến hoa xoài nở rộ, khu vườn của gia đình em như được khoác lên mình chiếc áo mới tinh khôi. Chỉ vài tháng sai, những quả xoài đã lúc lỉu trên cây.
Quả xoài được phát triển từ những bông hoa nhỏ xíu, khi mới ra quả, xoài chỉ nhỏ bằng chiếc đầu đũa, có màu xanh, dần dần xoài phát triển thành trái xoài lớn, khi chín có vỏ màu vàng ươm. Những trái xoài chín to, thơm ngon và rất bổ dưỡng. Thịt xoài trơn mềm, mọng nước, vị ngọt lịm. Gia đình em thường hái những trái xoài chín cây, để vào ngăn tủ lạnh cho mát và mang ra thưởng thức sau mỗi bữa ăn.
Em rất thích quả xoài vì đây là loại trái cây rất bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, lại có vị thơm ngon đặc trưng. Năm nào đến mùa xoài em cũng ăn rất nhiều.
4. Bài văn tả một loại trái cây hay nhất: Tả quả chuối
Lần đầu tiên về nhà ông ngoại, em đi ra thăm vườn và nhìn thấy một cây rất lạ chỉ có một thân, không có cành chỉ có lá, quả của cây đó lại ra thành một chùm to nặng trĩu nghiêng cả thân cây, sau khi hỏi ông em mới biết đó là quả của cây chuối.
Ông nói với em cây chuối mà ông trồng chỉ là một loại trong nhiều loại chuối ở Việt Nam, đó là chuối tiêu ngoài ra còn chuối ngự, chuối mít, chuối lá,... Cây chuối thì chỉ có một hoa duy nhất và hoa đó sẽ cho ra nhiều nải chuối, ban đầu khi mới đậu, quả chuối chỉ bé bằng đầu ngón tay vẫn còn nụ hoa ở cuối quả, dần dần quả chuối lớn lên thì nụ hoa này cũng se lại và rụng xuống. Quả chuối khi đã già sẽ có màu xanh sáng, vỏ căng, nhẵn, đa số quả chuối tiêu đều dài khoảng bằng cái thước 20cm, to bằng cổ tay của em, cầm khá nặng và có rất nhiều nhựa ở cuống chảy ra. Hôm trước chặt buồng chuối ở trên cây vẫn còn màu xanh nhưng chỉ để đến ngày hôm sau là một số quả đã ngả sang màu xanh lá mạ rồi chuyển màu vàng tươi như màu của hoa mướp. Khi chuối chín lớp vỏ rất mềm và dễ bóc, ruột chuối bên trong màu trắng đục như sữa đặc, mềm và mịn, có mùi thơm béo ngậy. Ăn chuối rất thơm và mềm, ngọt lịm, ngoài ăn trực tiếp chuối chín còn có thể làm chuối sấy dẻo, kem chuối, mứt chuối hoặc sữa chua chuối, rất thơm ngon và bổ dưỡng.
Quả chuối tuy nhỏ bé và dân giã nhưng lại mang rất nhiều giá trị, vừa là thứ quả ngon, bổ dưỡng lại là đồ thờ cúng không thể thiếu của mọi nhà.
5. Bài văn tả một loại trái cây lớp 5: Tả quả vải
Quả vải Việt Nam là thức quả thơm ngon, không chỉ nổi tiếng trên toàn thế giới, mà còn ghi dấu trong thơ ca:
Ai có nghe tên vải Thanh Hà
Tiếng đồn vang vọng khắp gần xa
Ngọt ngon thơm thảo như lòng mẹ
Đượm nghĩa tình trái vải quê ta
(Mùa vải Thanh Hà - Tác giả: Nguyễn Đình Huân)
Những câu thơ trên chính là nói về trái vải Thanh Hà ngon ngọt nổi tiếng quê hương em. Vải quê em ngon hiếm ở đâu có được. Những quả vải tròn xoe, to bằng hai đầu ngón tay, quả to thì bằng ngón chân cái, vỏ mỏng nhẵn nhụi, cùi vải dày và căng mọng, nhiều nước. Vải có mùi thơm dịu nhẹ, vị ngọt rất đậm đà, còn ngọt hơn cả nước đường. Cứ mỗi mùa vải chín về trên quê hương là đi đâu cũng thấy vải, vải ở trên cây đỏ rực, vải ở ngoài chợ và mọi người thường mang vải làm quà biếu tặng cho nhau.
Cây vải là niềm tự hào của quê hương em, nhờ có nó mà người dân có thêm thu nhập, trở thành thức quà gửi đi khắp mọi miền, để lại trong lòng người thưởng thức những dư vị khó quên
6. Văn mẫu lớp 5: tả một loại trái cây mà em thích ngắn
Ổi có nhiều loại: ổi cơm quả nhỏ, ruột trắng ngà. Ổi đào to bằng quả trứng gà, màu vàng ươm hoặc màu hồng nhạt, rất thơm, ổi Bo (Thái Bình) quả to, ít hạt, rất ngon, rất thơm.
Mùa thu là mùa ổi. Cây ổi thân gỗ, lá ổi rậm, to và dày. Ổi chín thơm lừng vườn quê. Mùa ổi chín, chào mào kéo đến ăn ổi. Chúng vừa mổ trái chín vừa hót lảnh lót, nghe thật vui tai.
Vườn nhà em có hai cây ổi đào, vườn nhà bạn Thủy lại có tới năm cây ổi bo. Nhìn hình dáng bên ngoài em thấy cây ổi đào và ổi bo không có gì khác biệt cả. Chúng đều là loài cây thân gỗ, có vòm lá rậm và dày. Ổi đào nhà em to bằng nắm tay, vỏ có màu vàng ươm. Khi bổ để lộ ra phần ruột màu hồng nhạt, rất thơm ngon. Em và Thủy thường hay hái ổi rồi mang đến cho nhau ăn. Loại ổi nào cũng hấp dẫn, ăn nhiều mà không hề chán.
Lúc đầu, quả ổi bằng cái khuy áo, sau như quả cà pháo, rồi như quả chanh, và khi chín, ổi to bằng cái chén ăn cơm nhỏ. Khi còn xanh, quả có màu xanh đậm. Khi chín, ổi có màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt. Khi ăn, mình thấy ổi rất giòn và ngọt.
Với chúng em, cây ổi vườn nhà thật gần gũi, thân quen, gợi đến biết bao kỉ niệm đẹp tươi về tình bạn. Em rất thích ăn ổi, hằng ngày em sẽ chăm sóc nó cẩn thận.
7. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích, trong đoạn văn có dùng một số câu kể Ai thế nào? (5 mẫu)
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2023-2024
Top 7 mẫu Viết đoạn văn kể về một tấm gương hiếu học, trong đó có sử dụng phép thay thế từ ngữ để liên kết câu siêu hay
(Siêu hay) Kể chuyện về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam
Lập dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức siêu hay
Top 8 Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa sâu sắc với em siêu hay
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Văn mẫu lớp 5
Kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật Quốc, Lâm hoặc Vân
Top 7 Đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng bức
Top 15 Tả cảnh một buổi sáng trong công viên 9, 10 điểm lớp 5
Lập dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức siêu hay
Đoạn văn miêu tả cây cà chua của nhà văn Ngô Văn Phú đang bị đảo lộn trật tự các ý, em hãy sắp xếp lại
Kể về một việc làm tốt của bạn em siêu hay (mẫu mới 2024)