Top 6 mẫu Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh hấp dẫn, sinh động

Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh,... là đề bài tập làm văn lớp 5 tuần 6. Dưới đây là những đoạn văn mẫu Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh ngắn gọn, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để viết cho mình đoạn kể chuyện hay và hấp dẫn nhé.

Nói về một nước mà em được biết Lớp 5
Nói về một nước mà em được biết Lớp 5

Dàn ý Kể về một nước mà em được biết qua truyền hình phim ảnh

1. Mở bài:

- Giới thiệu về đất nước em được biết qua truyền hình phim ảnh.

2. Thân bài:

- Nêu vị trí địa lí của đất nước đó.

- Nêu những đặc trưng, điểm du lịch nổi tiếng của đất nước đó.

- Nêu những điểm nổi bật về kinh tế - xã hội - văn hóa của đất nước đó.

- Con người đất nước đó như thế nào?

- Em thích điều gì nhất của đất nước đó? Vì sao?

3. Kết bài:

- Nêu cảm nhận của em về đất nước đó sau khi tìm hiểu về đất nước đó.

1. Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình phim ảnh - Trung Quốc số 1

Nói về một nước mà em ngắn gọn
Nói về một nước mà em ngắn gọn

Nội dung do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các em học sinh chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

Trung Quốc là đất nước mà em biết qua màn ảnh nhỏ và mong muốn được đến thăm một lần. Qua những thước phim sống động, Trung Quốc hiện lên với nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, bề dày lịch sử và văn hóa đa dạng, kỳ bí, khiến em muốn được tìm hiểu nhiều hơn.

Tại Trung Quốc có khoảng hơn 100 dân tộc, trong đó đông nhất là người Hán (chiếm 93% dân số), là dân tộc với sắc thái ngôn ngữ và văn hóa có nhiều khác biệt. Trong lịch sử Trung Quốc, nhiều dân tộc bị đồng hóa hoặc biến mất không để lại dấu tích. Ngày nay, các trang phục truyền thống của Trung Quốc được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là Hán phục xuất hiện rất nhiều trong các lễ hội. Xem clip trên TikTok, Douyin, em còn thấy rất nhiều anh chị mặc chúng trên phố đi bộ, vô cùng xinh đẹp và khí chất. Đây là nét khá tương đồng với nước ta khi người Việt Nam cũng thích mặc áo dài, hay các trang phục truyền thống để chụp hình, ghi lại kỷ niệm đẹp.

Không chỉ có nền văn hóa đa dạng, Trung Quốc còn ghi dấu ấn với nhiều công tình kiến trúc cổ như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Thành cổ Bình Dao, Thiên Đàn Bắc Kinh... Và đến tận ngày nay, chúng vẫn khiến con người không ngớt thán phục.

Qua phim ảnh, mạng xã hội, em thấy Trung Quốc là một đất nước đẹp, với nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Mong một ngày không xa em sẽ được đặt chân đến nơi đây.

2. Kể về một nước mà em biết qua truyền hình hoặc phim ảnh - Ý, Italia số 2

Tuần vừa rồi, em có dịp được xem phim “To Rome with Love”. Em rất bất ngờ và thích thú trước những tòa nhà cổ kính, mang đậm kiến trúc phương Tây xưa cũ trong phim. Chính vì thế, em quyết định tìm hiểu về nước Ý.

Nước Ý còn có một tên gọi khác là I-ta-li-a, nằm ở bên bờ Địa Trung Hải. Nhìn từ bản đồ, đất nước này có hình dáng giống như một chiếc bốt cao gót của phụ nữ. Nước Ý nổi tiếng vì có nền văn hóa - lịch sử lâu đời. Đây chính là cái nôi của nền văn minh La Mã cổ đại - Đế chế hùng mạnh nhất lịch sử thế giới. Người La Mã cổ đại đã sáng tạo ra chữ La-tinh, ngày nay, ngôn ngữ này trở nên phổ biến và trở thành nguồn gốc của ngôn ngữ châu Âu và ngôn ngữ chung cho cả thế giới. Ngoài ra, đế chế này cũng đã đóng góp cho thế giới rất nhiều sáng kiến, phát minh về khoa học, quân sự, y học, triết học, thơ ca,... Đặc biệt là những công trình kiến trúc, tượng điêu khắc, tranh ảnh, là cảm hứng cho phong trào Phục hưng sau này.

I-ta-li-a là đất nước cực kì nổi tiếng về du lịch với các địa danh như: Venice nổi tiếng với con rạch xinh đẹp chạy quanh thành phố, tháp nghiêng Pisa, kinh đô thời trang Milan và đặc biệt là thành Rome - trung tâm của nền văn minh phương Tây thời cổ đại. Bên cạnh đó, nước Ý còn có một phần dãy An-pơ vĩ đại. Đây là dãy núi lớn và rộng nhất Châu Âu, có nhiều cảnh đẹp thơ mộng, hùng vĩ mà bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần. Đồ ăn của Ý cũng là một khía cạnh rất đáng để khám phá vì đây chính là nơi sản sinh ra món mỳ ý và pizza nổi tiếng thế giới. Không thể không kể đến hai món tráng miệng cực kì hấp dẫn chính là kem gelato và bánh panna cotta ngọt thơm, béo ngậy. Tất cả những món ăn trên đều là món ăn cực kì yêu thích của em.

Ý là một trong những cái nôi của văn minh phương Tây. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có cơ hội được đi du lịch đến đất nước xinh đẹp này.

3. Kể về một nước mà em được biết ngắn gọn - Mĩ số 3

Nói về một nước Mỹ mà em được biết qua truyền hình phim ảnh
Nói về một nước Mỹ mà em được biết qua truyền hình phim ảnh

Việc học tập của em cũng khá bận, nhưng mỗi tối em vẫn dành thời gian để xem chương trình khám phá thế giới.Và tập gần đây nhất chương trình giới thiệu đến đất nước Mỹ. Chúng ta luôn biết đến Mỹ với là một nước có nền kinh tế phát triển nhất và với những lầu Năm góc, Nhà Trắng, tượng nữ thần tự do là biểu tượng của nước Mỹ.

Với nhiều vùng sinh trưởng từ khí hậu nhiệt đới đến địa cực, cây cỏ của Mỹ rất đa dạng.

Mỹ có một nền kinh tế hỗn hợp tư bản chủ nghĩa được kích thích bởi tài nguyên thiên nhiên phong phú và cơ sở hạ tầng phát triển tốt. Mỹ đứng hạng thứ 8 về tổng sản lượng nội địa trên đầu người và hạng 4 về tổng sản phẩm nội địa trên đầu người theo sức mua tương đương. Mỹ là nước nhập khẩu hàng hóa lớn nhất và là nước xuất khẩu lớn nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong những lý do khiến rất nhiều người dân trên thế giới muốn tham gia các chương trình định cư Mỹ.

Mỹ là một quốc gia đa văn hóa, là nơi sinh sống của nhiều nhóm đa dạng chủng tộc, truyền thống, và giá trị. Nói đến văn hóa chung của đa số người Mỹ là có ý nói đến "văn hóa đại chúng Mỹ."

Đất nước Mỹ và con người Mỹ vẫn luôn là tấm gương để chúng ta học hỏi.

4. Kể về một đất nước mà em biết lớp 5 - Nhật Bản số 4

Em rất thích tìm hiểu về văn hóa và phong cảnh của nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản. Đó là một nơi có rất nhiều cảnh đẹp và phong tục ấn tượng.

Không chỉ có ngọn núi Phú Sĩ rất cao với tuyết trắng phủ trắng xóa, Nhật còn là đất nước có mặt trời mọc sớm nhất thế giới. Vì vậy cái tên "đất nước mặt trời mọc" đáng yêu đã trở thành biệt danh riêng của nơi đây. Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rực rỡ khắp Nhật Bản, tạo nên phong cảnh như chốn thần tiên.

Nhật Bản có phong tục khá thú vị mà em rất muốn được tham gia. Đó là phong tục ném đậu vào thành viên trong gia đình đeo mặt nạ Oni (mặt nạ ác quỷ) trong ngày Lập xuân nhằm xua đuổi tà ma, và mong cầu may mắn cho năm mới.

Nhật là một đất nước rất tươi đẹp và đặc biệt. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để được qua Nhật và tham quan những cảnh đẹp, phong tục đáng quý đó.

5. Nói về một đất nước mà em biết sinh động, siêu hay - Hàn Quốc số 5

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp được giới thiệu rất nhiều trên màn ảnh và các bộ phim truyền hình.

Hàn Quốc nằm ở Châu Á, là một quốc gia phát triển có nền kinh tế thuộc top 5 thế giới. Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều thứ như K-Pop, đồ ăn tuyệt vời, trang phục Hanbook, phim ảnh,… Ở Hàn Quốc có đảo Jeju với những bãi biển tuyệt đẹp và những núi dung nham khổng lồ. Mỗi khi xem giới thiệu về Hàn Quốc em cũng muốn mặc thử trang phục truyền thống của họ – áo Hanbok.

Một ngày nào đó, em muốn đi du lịch Hàn Quốc vì em luôn là một người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc.

6. Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh - Pháp số 6

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn

Em rất thích xem chương trình Du lịch qua màn ảnh nhỏ, được du lịch và biết đến nhiều cảnh đẹp và các quốc gia trên thế giới. Và khi xem chương trình, một trong những quốc gia yêu thích của em là Pháp.

Đầu tiên nước Pháp nổi tiếng với tháp Eiffel, là biểu tượng của Paris. Tháp Eiffel có thiết kế trang nhã đã giành được vị trí trong Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO. Tại Pháp còn có Bảo tàng Louvre. Bảo tàng nổi tiếng là nơi lưu giữ những tác phẩm nổi tiếng, đặc biệt là bức Mona Lisa của Leonardo DaVinci. Nước Pháp có khí hậu mát mẻ, đồ ăn ngon, có những ngôi làng lãng mạn. Người Pháp lịch sự, tinh tế và rất lịch sự.

Bắt đầu từ bây giờ, em sẽ cố gắng tiết kiệm tiền và sang Pháp trong thời gian sắp tới.

Trên đây là 6 đoạn văn mẫu Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh chọn lọc hay nhất. Các em tham khảo và tránh sao chép nguyên mẫu để bài viết của mình thêm độc đáo, mới lạ hơn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên nhóm Tiếng Việt 5 - Lớp 5 chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
37 6.538
0 Bình luận
Sắp xếp theo