(Siêu hay) Kết bài mở rộng và không mở rộng Tả người thân trong gia đình em lớp 5

(Siêu hay) Viết đoạn kết bài mở rộng và không mở rộng Tả người thân trong gia đình em là đề bài tiết Luyện tập tả người (dựng đoạn kết bài) trang 14 SGK Tiếng Việt 5 tập 2. TOP 18 mẫu Kết bài Tả người thân của em hay đặc sắc dưới đây sẽ giúp các em HS có thêm ý tưởng mới cho bài văn của mình.

Viết đoạn kết bài mở rộng và không mở rộng
Kết bài Tả người thân của em lớp 5

Cách viết kết bài Tả người thân trong gia đình em lớp 5

Có hai cách viết kết bài cho bài văn tả người là kết bài mở rộng và không mở rộng. Trong đó:

- Kết bài không mở rộng: Nêu nhận xét chung hoặc nói lên tình cảm của em với người được tả.

- Kết bài mở rộng: Từ hình ảnh và hoạt động của người được tả, suy rộng ra các vấn đề khác. Ví dụ: Tả bố mẹ thì em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để báo đáp bố mẹ.

Gợi ý Cách viết Kết bài trong văn tả người thân sau sẽ giúp các em viết kết bài thật hay, để lại cho người đọc, người nghe những ấn tượng sâu sắc.

Cách viết kết bài Tả người thân trong gia đình em lớp 5
Cách viết kết bài Tả người thân trong gia đình em lớp 5

Tham khảo chi tiết tại:

I. Kết bài mở rộng Tả người thân trong gia đình em

1. Viết kết bài mở rộng tả mẹ lớp 5

Kết bài tả mẹ lớp 5
Dựng đoạn kết bài tả người lớp 5: Kết bài tả mẹ

2. Kết bài mở rộng tả mẹ bằng phép liên kết

Thế giới của mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy thường quên mất mẹ. Cuộc sống không có quá nhiều những lần kích động nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn. Mẹ, con muốn nói với mẹ “Con yêu mẹ, cảm ơn vì đã có mẹ trên đời”.

3. Kết bài mở rộng tả mẹ bằng cách bày tỏ tình cảm, mong ước, lời hứa

Mẹ cứ lặng lẽ đi bên cuộc đời của tôi và anh tôi. Tôi lớn lên trong tình yêu thương bao la của mẹ. Trong câu hát mẹ ru tôi, có nước mắt của sự yêu thương và hi vọng. Tôi không thể nói hết được tình yêu dành cho mẹ. Chỉ biết rằng mình phải cố gắng thật nhiều để mẹ vui. Cô giáo nói: “Trong tất cả các kì quan thì trái tim người mẹ là kì quan vĩ đại nhất”. Tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt để mẹ luôn cười. Mẹ à! Con yêu mẹ.

4. Kết bài mở rộng tả bố bằng lời hứa, bài hát

Bố làm việc vất vả để cho em được no ấm. Bố là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình em, bố là trụ cột vững vàng chống đỡ mọi phong ba, bão táp để bảo vệ em. Bất chợt, em khẽ cất lên tiếng hát: Bố, bố là phi thuyền - Cho con bay vào không gian. Em nguyện ra sức học tập và rèn luyện để xứng đáng là con ngoan của bố.

5. Kết bài mở rộng tả bà bằng nhận xét, bài hát

Bà là hiện thân của đức hi sinh và chịu đựng của người mẹ Việt Nam anh hùng đáng kính, đáng yêu. Trước lúc chia tay với bà, chúng em thường tặng bà bài hát: “Bà ơi bà! Cháu yêu bà lắm, tóc bà trắng màu trắng như mây. Cháu yêu bà, cháu nắm bàn tay, khi cháu vâng lời, cháu biết bà vui”.

6. Kết bài mở rộng tả ông bằng lời hứa

Tôi yêu quý và kính mến ông rất nhiều và cũng biết ông yêu lại tôi như vậy. Ông là người hay là ông Bụt, tôi cũng không biết nữa.“Cháu sẽ phải cố gắng nhiều để làm vui lòng ông, ông ơi!”. Tôi vẫn nhủ thầm như vậy.

7. Kết bài mở rộng tả anh trai

Em rất tự hào vì có một người anh như vậy. Có anh, tôi dường như mạnh mẽ hơn không thấy sợ sệt bất cứ chuyện gì vì luôn có anh chở che, bảo vệ. Anh là một người anh trai thực thụ, tôi yêu thương anh rất nhiều, tôi mong những điều tốt đẹp sẽ đến với anh.

8. Kết bài mở rộng tả em trai

Vậy đấy, có em trai tuy rằng em không còn được chiều chuộng như trước nhưng em lại càng thấy vui hơn khi mình đã được làm chị, khi có một cậu em trai dễ thương như Phú. Em luôn tự nhủ rằng sẽ cố gắng trở thành một người chị tốt, là một tấm gương sáng để cho em trai có thể noi theo.

9. Kết bài mở rộng tả chị gái

Em mong chị học thật giỏi và khóa học của chị kết thúc sớm để chị sớm về với gia đình. Trước mắt học kì II này em phải phấn đấu để đạt điểm cao. Có vậy em mới được sang chơi cùng chị trong dịp nghỉ hè này.

10. Kết bài mở rộng tả em gái

Lan là cây văn nghệ và cũng là vitamin của cả nhà. Nhìn cô em gái mập mạp, tròn tròn dễ thương, lúc nào cũng líu lo bên cạnh, tôi thấy hạnh phúc rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành một người chị tốt.

II. Kết bài không mở rộng Tả người thân trong gia đình em

1. Kết bài tả mẹ không mở rộng

Tôi yêu mẹ tôi nhiều lắm, yêu bằng cả tâm hồn và trái tim của một đứa con thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nó. Tôi chỉ mong mẹ luôn vui tươi và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

2. Kết bài tả bố lớp 5

Sự yêu thương, dạy dỗ của bố có thể chẳng dịu dàng như mẹ nhưng đó là người đàn ông quan trọng nhất và em biết ơn nhất cuộc đời này!

3. Kết bài tả bà không mở rộng

Tập làm văn Luyện tập tả người: Dựng đoạn kết bài
Tập làm văn Luyện tập tả người: Dựng đoạn kết bài

4. Kết bài không mở rộng tả ông

Thương ông, em mong ông khỏe mạnh sống thật lâu.

5. Kết bài không mở rộng tả em trai

Em rất yêu quý Minh. Em chỉ mong rằng chúng em sẽ luôn ở cạnh giúp đỡ nhau như thế cho tới tận sau này

6. Kết bài không mở rộng tả anh trai

Em rất yêu quý anh trai em. Dù sau này lớn khôn, tình cảm của em dành cho anh trai cũng không bao giờ thay đổi.

7. Kết bài không mở rộng tả chị gái

Chị gái tôi là như thế đấy, duyên dáng đáng yêu và luôn xuất sắc. Tôi luôn ngưỡng mộ chị của mình và cố gắng để bố mẹ vui lòng giống như chị.

8. Kết bài không mở rộng tả em gái

Em rất yêu quý em My. Em mong My sẽ luôn vui vẻ, mau ăn chóng lớn.

III. Bài văn tả người thân lớp 5

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
7 1.176
0 Bình luận
Sắp xếp theo