Viết đoạn văn về một công dân gương mẫu mà em biết (2 mẫu)

Viết đoạn văn về một công dân gương mẫu mà em biết gồm dàn ý và 2 đoạn văn viết về một công dân gương mẫu mà em biết ngắn gọn, siêu hay. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Viết đoạn văn 5-6 câu nói về một công dân gương mẫu mà em biết.

Đoạn văn về một công dân gương mẫu mà em biết dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

 Viết về một công dân gương mẫu mà em biết
Viết về một công dân gương mẫu mà em biết

Dàn ý Viết đoạn văn về một công dân gương mẫu mà em biết

I. Mở đoạn:

- Giới thiệu về một công dân gương mẫu mà em biết

II. Thân đoạn:

- Tên, tuổi người công dân gương mẫu? Làm sao em biết?

- Hành động, việc làm tốt đẹp của công dân gương mẫu đó?

III. Kết đoạn:

  • Em và mọi người cảm nhận ra sao về hành động đó?

1. Viết đoạn văn về một công dân gương mẫu mà em biết số 1

Công dân gương mẫu tôi kể sau đây là về bác Phạm Văn Khéo - trưởng ấp 5 xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) chúng tôi. Nhờ nắm chắc, quản lý chặt, số đối tượng vi phạm pháp luật gần như "sợ" bác ra mặt nên ít dám quậy xóm làng. Giai đoạn "nhậm chức" Trưởng ấp giống như thử thách đối với bác Tám Khéo về sức chịu đựng, khi mà dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với tăng tốc làm căn cước công dân cho kịp tiến độ. Bất kể ngày đêm, một mình bác phải đi rà soát độ tuổi để không sót lọt trường hợp nào đủ điều kiện làm căn cước công dân. Đối với chính quyền, bác Tám Khéo là một cán bộ gương mẫu, đối với bà con ấp 5 xã Nhị Thành, bác là phần hơi thở của bà con nghèo vùng nông thôn, là sợi dây gắn kết tình làng nghĩa xóm.

2. Viết đoạn văn 5-6 câu nói về một công dân gương mẫu mà em biết số 2

Người công dân gương mẫu mà em rất yêu quý và muốn kể cho mọi người biết hôm nay là chị gái ruột của em.

Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chị gái em là phụ trách đoàn thanh niên xóm, đã tổ chức mọi thiếu niên trong xóm vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Em và mọi người ai cũng hào hứng tham gia. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác.

Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 1.998
0 Bình luận
Sắp xếp theo