Lập dàn ý Tả sách Tiếng Việt 5 tập 2 siêu hay (6 mẫu)
Lập dàn ý tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 gồm 6 mẫu Dàn ý Tả sách Tiếng Việt 5 tập 2 đầy đủ, chi tiết nhất sẽ gợi ý cho các em học sinh hoàn thiện bài thực hành viết bài văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo qua bài viết sau của HoaTieu.vn.
Dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai
- Tìm ý cho bài văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2
- 1. Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn số 1
- 2. Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 2
- 3. Lập dàn ý Tả sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 3
- 4. Dàn ý Tả cuốn sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 4
- 5. Dàn ý Tả sách giáo khoa Tiếng Việt 5 tập hai số 5
- 6. Dàn ý tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 chi tiết số 6
- 7. Bài văn Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 siêu hay, điểm cao
Tìm ý cho bài văn tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2
- Giới thiệu thông tin về sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 2
- Tả về bìa sách: hình ảnh, màu sắc, các chi tiết trang trí.
- Tả về nội dung bên trong sách: cấu trúc, các chương, bài học.
- Tả về các hình minh họa, tranh ảnh có trong sách.
- Tả về chất liệu và đặc tính vật lý của quyển sách như kích thước, trọng lượng, loại giấy, bìa cứng/mềm.
- Nêu ý nghĩa của quyển sách đối với em: SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2 đã hỗ trợ em như thế nào trong quá trình học tập? Cung cấp kiến thức, bài học, thông tin gì?
1. Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 ngắn gọn số 1
1. Mở bài
- Giới thiệu về quyển sách Tiếng Việt 5 tập hai
2. Thân bài
- Tả khái quát về cuốn sách:
- Được mua khi nào? Ai mua cho em?
- Hình dáng như thế nào? Hình chữ nhật
- Màu sắc chủ đạo là màu gì?
- Có dày không?
- Tả chi tiết bìa ngoài cuốn sách:
- Hàng chữ in trên cùng
- Tên sách
- Hình in trên bìa sách
- Logo nhà xuất bản sách
- Tả nội dung bên trong sách
- Công dụng của quyển sách đối với em?
- Học tập, cung cấp kiến thức
- Giúp em luyện đọc, viết, mở rộng vốn từ vựng...
3. Kết bài
- Lời hứa giữ gìn sách xinh đẹp.
2. Lập dàn ý Tả quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 2
1. Mở bài
- Trong các cuốn sách, em yêu thích nhất sách Tiếng Việt 5, tập hai.
2. Thân bài
- Tả khái quát về cuốn sách:
- Quyển sách làm theo khổ giấy hình chữ nhật đứng, dày 1cm, chiều dài tầm 25cm chiều rộng khoảng 15 cm
- Tả chi tiết bìa ngoài cuốn sách:
- Sách được em bao bọc cẩn thận, dán nhãn vở phía trên cùng góc phải.
- Bìa trước sách có nền màu xanh, màu sắc biểu tượng của hoà bình và tình thân ái.
- Hàng chữ nhỏ trên cùng màu đen nổi bật: "Bộ giáo dục đào tạo".
- Tên sách là dòng chữ Tiếng Việt in hoa, màu xanh đen đóng trong khung trắng.
- Tả nội dung bên trong sách:
- Nội dung bên trong sách gồm có 7 chủ điểm, với mỗi chủ điểm chúng em sẽ học 9 bài (trừ chủ điểm ôn tập).
- Bài tập đọc, kể chuyện, hình ảnh minh họa đặc sắc...
- Tác dụng của quyển sách đối với em?
- Quyển sách Tiếng Việt 5 tập 2 giúp em học thêm nhiều dạng câu, ngữ pháp, từ vựng, biết cách làm nhiều dạng bài tập làm văn, hiểu biết thêm nhiều bài học về lịch sử, danh nhân, kiến thức cuộc sống...
3. Kết bài
- Tình cảm của em với quyển sách: em xem sách là người bạn đồng hành của em trong học tập.
3. Lập dàn ý Tả sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 3
1. Mở bài
- Sách là nơi chưa đựng tri thức của nhân loại, cung cấp cho ta nhiều kiến thức bổ ích. Quyển sách Tiếng Việt 5, tập hai mà em đang học cũng như vậy.
2. Thân bài
- Tả khái quát về cuốn sách:
- Quyển Tiếng Việt lớp 5 tập 2 cũng có hình chữ nhật.
- Nó có phần mỏng hơn so với cuốn sách tập 1.
- Tả chi tiết bìa ngoài cuốn sách:
- Tông màu chủ đạo của bìa sách là màu xanh dương - màu của hòa bình và tự do
- Ngay phía dưới, là tên quyển sách “TIẾNG VIỆT” được viết in hoa rất lớn màu tím đậm nổi bật trong chiếc khung màu trắng.
- Góc bên phải cạnh chân của chữ Việt là số 5 màu hồng sẫm, và chữ “Tập hai” nhỏ ở phía dưới.
- Chiếm phần lớn bìa sách là một bức tranh rất đẹp. Đó là cảnh các bạn học sinh đang ngồi trên ngọn đồi lộng gió nhìn về xóm làng, ruộng nương trù phú ở phía dưới.
- Tả nội dung bên trong sách:
- Bên trong cuốn sách, kiến thức vẫn được chia thành từng tuần như tập 1.
- Với các mục tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn. Tuy nhiên, các bài tập đọc đã dài hơn, và kiến thức cũng khó hơn nữa.
- Tác dụng của quyển sách đối với em?
3. Kết bài
- Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để đạt kết quả tốt.
4. Dàn ý Tả cuốn sách Tiếng Việt 5 tập 2 số 4
1. Mở bài
- Quyển sách Tiếng việt lớp 5 tập 2 chính là đồ dùng học tập quan trọng của em trong năm học này.
2. Thân bài
- Tả khái quát về cuốn sách:
- Quyển sách có hình chữ nhật với kích thước khoảng 20X30 cm
- Bìa sách hình nền màu xanh nhạt rất hài hòa, giản gị.
- Tả chi tiết bìa ngoài cuốn sách:
- Hình ảnh chủ đạo trên bìa sách là những em nhỏ mặc những trang phục khác nhau và ngồi trên một quả đồi nhìn về phía bản làng.
- Dòng chữ Tiếng việt được in hoa màu xanh ở góc trên quyển sách, còn chữ lớp 5 tập 2 được in vừa vừa ở ngay dưới, bố cục sắp xếp rất hợp lý, thuận mắt người nhìn.
- Tả nội dung bên trong sách:
- Trang sách đầu bên trong được in bằng giấy màu rất rõ ràng và sắc nét, hình ảnh sống động, thu hút, dễ dàng lột tả được phần nào điều tác giả muốn gửi gắm.
- Lật từng sang vẫn còn thơm mùi mực mới ra, em như được đánh thức và thúc dục phải chăm chỉ học tập.
- Mỗi trang sách sẽ ghi đề mục để tìm hiểu khác nhau: Tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn.
- Tác dụng của quyển sách đối với em:
- Giúp em rèn luyện được rất nhiều kĩ năng để bổ sung kiến thức môn tiếng việt vững vàng hơn.
3. Kết bài
- Em sẽ giữ gìn quyển sách tiếng việt lớp 5 tập 2 thật tốt vì nó là trợ thủ đắc lực để em có thể học tốt hơn môn tiếng việt.
5. Dàn ý Tả sách giáo khoa Tiếng Việt 5 tập hai số 5
I. Mở bài: Giới thiệu SGK Tiếng Việt 5 tập hai
Ví dụ:
- Sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 là một trong những tài liệu cần thiết cho học sinh lớp 5 chúng em.
- Biên soạn và phát hành bởi NXB Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
II. Thân bài
a. Tả hình dáng và bìa sách
- Kích thước và trọng lượng của cuốn sách so với Tập 1
- Màu sắc và thiết kế của bìa trước:
- Màu sắc chủ đạo.
- Hình ảnh trung tâm và thông điệp truyền tải.
- Tiêu đề và số trang được trình bày như thế nào?
- Bìa sau của sách
- Màu sắc và bố cục.
- Các thông tin hoặc hình ảnh đi kèm.
b. Nội dung bên trong cuốn sách
- Mô tả về mục lục: Cách sắp xếp, tổ chức, tên và đặc điểm các chủ đề và bài học.
- So sánh với Tập 1: Những điểm tương đồng và khác biệt.
- Cảm nhận về các bài học:
- Sự thú vị, hấp dẫn của nội dung.
- Sự phong phú và đa dạng của các hoạt động và bài tập.
c. Trải nghiệm với quyển sách
- Trải nghiệm đầu tiên với sách:
- Cảm xúc khi được nhận sách?
- Cảm nhận khi đọc nội dung đầu tiên?
- Cách bảo quản và giữ gìn sách: Bọc sách, dán nhãn, v.v.
III. Kết luận
- Khái quát về ý nghĩa và giá trị của cuốn sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 mang lại.
- Tình cảm của em dành cho cuốn sách.
Ví dụ:
Sách Tiếng Việt 5 là một cuốn sách hay, không chỉ mang đến cho em một chân trời kiến thức với vốn từ vựng bao la, những bài học về luyện từ và câu thú vị hay những câu chuyện kể ý nghĩa, sâu xa. Hơn tất cả, sách còn là người bạn đồng hành cùng em học tập mỗi sớm mai trên lớp, gắn bó vào những tối chong đèn làm bài tập về nhà. Em rất yêu quý cuốn sách này. Em đã bọc lại và giữ gìn nó thật cẩn thận.
6. Dàn ý tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 chi tiết số 6
Mở bài: Vào đầu năm học mới, mẹ mua cho em bộ sách giáo khoa bao gồm toán, tiếng việt, lịch sử,…Trong đó, em thích nhất là quyển sách Tiếng Việt 5, tập hai.
Thân bài:
- Miêu tả khái quát:
Quyển sách có hình chữ nhật, có chiều dài khoảng 20-25 cm, rộng 17 cm và dày khoảng 1cm. Sách khá dày, gồm 172 trang, in chữ đen đều tăm tắp.
- Miêu tả chi tiết:
Bìa sách có màu xanh dương, hình ảnh trang trí thì dễ hiểu, phù hợp với nội dung cuốn sách. Trên cùng có dòng chữ: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO màu đen. Dưới có dòng chữ Tiếng Việt được in to, rõ ràng và toát ra vẻ uy nghiêm. Bức tranh ở trang bìa có màu sắc hài hòa và sinh động. Nổi bật trên nền bìa là hình ảnh một nhóm học sinh ngồi ở bãi cỏ, một bạn chỉ tay về phía chân trời; xa xa, bà con nông dân đang cấy lúa; bác nông dân đang lùa trâu cày ruộng; phía xa là những ngôi nhà với mái ngói đỏ tươi lấp ló trong hàng cây; trên biển, tàu thuyền đang dong buồm ra khơi; còn đàn hải âu chao lượn một cách tự do trên bầu trời trong xanh. Mặt sau trang bìa là các giải thưởng của NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM đã được trao tặng, góc cuối trang có ghi giá tiền quyển sách. Mở ra trang đầu tiên là tên những tác giả, những người tham gia soạn sách. Trang kế tiếp là bảng giải thích các kí hiệu được dùng trong sách.
- Miêu tả nội dung và hoạt động của tôi với cuốn sách:
Nội dung cuốn sách gồm có 5 phần, rất phong phú gồm: Tập Đọc, Chính Tả, Luyện Từ Và Câu, Kể Chuyện, Tập Làm Văn với 5 chủ đề khác nhau như là: Người công dân, Nhớ nguồn, Nam và Nữ, Những chủ nhân tương lai. Mỗi chủ đề lại có hình minh họa khác nhau và có nội dung hợp với nhau. Mỗi bài học lại thường có hình minh họa rõ ràng, màu sắc hấp dẫn khiến chúng em hứng thú hơn trong học tập. Hai trang cuối là mục lục sách, ở đây sẽ tổng hợp tất cả các chủ điểm và bài học trong sách.
Bài học bố trí trên từng trang sách rất dễ hiểu, dễ đọc và dễ tra cứu. Nội dung từng bài được trình bày gồm lý thuyết, bài tập minh họa và các bài tập áp dụng rất rõ ràng. Các tiết ôn tập học kì được soạn chi tiết giúp chúng em dễ học, dễ nhớ bài.
Để hiểu bài hơn, sau mỗi tiết học em sẽ xem lại bài học và học thuộc nội dung hoặc ghi nhớ của bài. Để giữ gìn quyển sách thì em luôn luôn bọc bìa cẩn thận, không ném sách, lật sách nhẹ nhàng và không bao giờ vẽ bậy hay ghi chú bừa bãi. Em luôn giữ gìn và coi sách như là một người bạn đồng hành và là người trau dồi nhiều kiến thức bổ ích cho em.
Kết bài: Sách chính là kho tàng tri thức vô tận. Em và sách sẽ mãi mãi là bạn đồng hành của nhau.
(Nguồn tham khảo bài văn của Em Dương Hải Nguyệt lớp 5A4 - Trường Tiểu học Đoàn Khuê)
7. Bài văn Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 tập 2 siêu hay, điểm cao
Sách là thứ không thể thiếu của con người. Trong những cuốn sách mà em thích nhất là quyển Tiếng Việt 5 tập hai mà đầu năm ba mua cho em.
Quyển sách rất đẹp, vừa cầm nó trên tay em đã mê ngay. Quyển sách hình chữ nhật có bề ngang 17cm, bề dài 24cm. Nó khá dày có tất cả 172 trang.
Ngay trang bìa là bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Nổi bật nhất là các bạn học sinh ở các vùng miền, dân tộc khác nhau ngồi trò chuyện rất vui vẻ trên thảm cỏ xanh mượt. Một bạn nam chỉ tay về biển khơi, đàn hải âu với bộ áo trắng bay lượn cùng những con tàu vượt trùng dương. Trước mặt các bạn là những bác nông dân đang cấy cày chăm chỉ trên cánh đồng bao la. Xa xa là đồng bằng là đồi núi cùng thôn xóm lấp ló sau hàng cây xanh. Phía trên là hàng chữ in hoa "BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO". Ở dưới là hai chữ "Tiếng Việt" màu xanh đậm. Ngay sát dưới con số 5 màu đỏ là chữ "TẬP HAI". Còn phía dưới là lô gô và tên nhà xuất bản Giáo Dục.
Mở quyển sách ra em thấy thoải mái bởi nét chữ rõ ràng trang giấy trắng tinh còn thơm mùi giấy mới. Quyển sách bắt đầu là tuần 19, đến nay em đang học tuần 25 rồi. Từ đầu đến cuối cuốn sách em thấy có các chủ điểm: Người công dân. - Vì cuộc sống thanh bình. - Nhớ nguồn. - Nam và nữ. - Những chủ nhân tương lai. Mỗi tuần, mỗi chủ điểm vẫn đầy đủ các môn như: Tập đọc, chính tả, tập làm văn, kể chuyện, luyện từ và câu. Mỗi bài học lại có một bức tranh minh họa giúp em hiểu bài hơn.
Trong số các bài tập đọc đã học em thích nhất là bài "Người công dân số một", bài tập đọc đã nói lên sự dũng cảm của thanh niên Nguyễn Tất Thành ra nước ngoài tìm đường để cứu dân, cứu nước thể hiện qua câu tục ngữ "Dám nghĩ, dám làm".
Các bài luyện từ và câu giúp em biết thêm về ngữ pháp và câu ghép. Còn tập làm văn giúp em tả người, tả đồ vật hay hơn. Sách còn cho em thêm hiểu, thêm yêu thiên nhiên đất nước mình và biết nhiều về phong tục tập quán của các nước trên thế giới.
Sách Tiếng Việt 5 là một cuốn sách hay. Em rất yêu quý cuốn sách này. Em đã bọc lại và giữ gìn nó thật cẩn thận. Sách không chỉ giúp em học mà còn truyền lại cho các bạn lớp sau.
Tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết 4 - 5 câu nhắn nhủ những điều chim muốn nói tới mọi người
(Siêu hay) TOP 15 Viết 4-5 câu về một việc làm mà em thích lớp 2
Đặt một câu về một bộ phận của con vật nuôi trong nhà
Viết 1-2 câu về cây thì là trong câu chuyện Sự tích cây thì là
Top 6 Viết 3-5 câu kể lại hoạt động của một con vật mà em quan sát được lớp 2
Top 18 mẫu Viết 3 - 5 câu kể về một sự việc mà em đã chứng kiến hoặc tham gia ở nơi em sống
- Tiếng Việt 5 KNTT
- Tuần 1
- Tưởng tượng em cũng tham gia vào trò chơi bịt tai nghe gió, nói với các bạn điều em nghe thấy
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Một chuyến phiêu lưu với chi tiết em sáng tạo thêm
- Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ
- Kể tóm tắt nội dung câu chuyện Cánh đồng hoa theo gợi ý
- Đọc câu chuyện về thế giới tuổi thơ. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 2
- Đóng vai hạt thóc trong câu chuyện Hạt thóc, viết câu đáp lại lời của ngô, trong câu có sử dụng một đại từ
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa ngắn, hay nhất
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tưởng tượng em là hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu hang Sơn Đoòng với du khách
- Viết đoạn văn (4 – 5 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên, có sử dụng 2 – 3 từ đồng nghĩa.
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài Bốn mùa trong ánh nước
- Quan sát một cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo và ghi lại kết quả quan sát
- Tuần 7
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em hoặc ở nơi gia đình em sinh sống
- Tìm đọc sách báo viết về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Đọc sách báo về núi, hang động, đại dương, các hành tinh trong hệ Mặt Trời
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Viết 2 - 3 câu về một danh nhân, có dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích
- Đọc câu chuyện kể về tấm gương học tập hoặc những đóng góp của một nhà khoa học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Tìm nghĩa cho các từ dưới đây: vô biên, vô số, vô giá, vô hình
- Tuần 13
- Tuần 14
- Nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh cô gái Nga chơi đàn ba-la-lai-ca trên công trường thuỷ điện sông Đà
- Đọc cho người thân một bài thơ viết cho thiếu nhi và chia sẻ cảm nghĩ của em
- Tìm đọc câu chuyện kể về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật (nhà văn, nhà thơ, diễn viên, đạo diễn,...)
- Đọc câu chuyện về một người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật và viết vào phiếu đọc sách
- Tuần 15
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc 2 có điệp từ, điệp ngữ
- Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ
- Giới thiệu một chương trình nghệ thuật mà em đã được xem trực tiếp hoặc trên ti vi
- Tuần 16
- Tuần 17
- Hoàn thiện câu a hoặc b dưới đây với mỗi kết từ cho sẵn
- Sưu tầm tranh ảnh về một công trình kiến trúc độc đáo của đất nước ta. Giới thiệu với bạn về công trình kiến trúc đó
- Viết đoạn văn giới thiệu về một nhân vật trong bộ phim hoạt hình em đã được xem
- Giới thiệu một bộ phim mà em yêu thích
- Kể cho người thân nghe nội dung vở kịch Sự tích chú Tễu
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một hoạt động mà em đã tham gia cùng người thân hoặc bạn bè vào dịp hè
- Tưởng tượng, kể tiếp cuộc trò chuyện của ba mẹ con
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: trẻ thơ, gắn bó, yêu mến
- Chọn hai từ đồng nghĩa tìm được ở bài tập 3. Đặt câu với mỗi từ đã chọn
- Ghi lại 1-2 hình ảnh em thích trong bài Chiều dưới chân núi và lí do em thích mỗi hình ảnh đó
- Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích
- Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,...
- Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
- Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tìm 1 – 2 nghĩa chuyển của từ quả. Đặt câu với từ quả theo nghĩa chuyển
- Viết 3 – 4 câu là một cảnh đẹp thiên nhiên, trong đó có sử dụng từ “mặt” hoặc từ “chân” được dùng với nghĩa chuyển
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh có hình ảnh so sánh, nhân hóa
- Viết và trang trí một tấm thiệp chúc mừng bạn nhân dịp bạn tròn mười tuổi
- Viết đoạn văn 4-5 câu nói về một bạn học sinh có nhiều cố gắng trong học tập có từ đồng nghĩa
- Bài văn tả danh lam thắng cảnh lớp 5
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tìm đọc bài văn về vẻ đẹp, việc làm có ý nghĩa, ước mơ đẹp của thiếu nhi
- Viết 3-4 câu giới thiệu một câu chuyện về lòng trung thực mà em đã nghe, đã đọc Lớp 5
- Tìm 2-3 từ có tiếng "dân" đứng trước và đứng sau
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi
- Viết báo cáo về một công việc mà nhóm, tổ hoặc lớp em đã thực hiện và kết quả của công việc đó
- Giới thiệu về một gương thiếu nhi mà em đã học trong chủ điểm Chủ nhân tương lai
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Chung sống yêu thương
- Viết lời nói và lời đáp cho một trong các tình huống sau
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Đặt ba câu để hỏi những điều em muốn biết thêm về một bạn trong lớp có sử dụng đại từ
- Viết 2-3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học có đại từ dùng để thay thế
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 12
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Viết bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là với những chi tiết sáng tạo
- Tưởng tượng kể về giấc mơ của một bạn nhỏ trong truyện Trước ngày Giáng sinh
- Ý kiến về nhận định Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn khi mỗi người biết chia sẻ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tuần 13
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích đã nghe, đã đọc mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Tìm đọc một bản tin về một hoạt động thiện nguyện, trường học xanh-sạch-đẹp, trải nghiệm thú vị
- Đặt câu giới thiệu về một bài hát mà em thích, trong đó có sử dụng kết từ. Chỉ rõ kết từ và tác dụng của nó
- Tìm những từ đồng nghĩa, trái nghĩa với từ hạnh phúc
- Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) chia sẻ niềm vui của em khi làm được một việc tốt
- Đọc các từ trong khung và thực hiện yêu cầu: phúc hậu, phúc khảo, phúc lợi, phúc đức, phúc lộc, phúc tra, phúc đáp
- Tuần 14
- Tuần 15
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Cộng đồng gắn bó
- Viết 2 – 3 câu giới thiệu về một lễ hội mà em biết, trong đó có câu sử dụng cặp kết từ
- Đặt câu với mỗi cặp kết từ sau
- Viết 2-3 câu về ngày xuân ở xã Phố Cáo, trong đó có sử dụng ít nhất một cặp kết từ
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Tuần 16
- Viết 4-5 câu giới thiệu truyện Những lá thư
- Viết 3 – 4 câu giới thiệu một nhân vật trong bài đọc “Những lá thư”, trong đó có sử dụng kết từ
- Tìm kết từ trong đoạn văn sau. Cho biết mỗi kết từ đó được dùng để nối những từ ngữ nào trong câu
- Chia sẻ với bạn về nhân vật em thích trong một bộ phim hoạt hình đã xem
- Giới thiệu về một hoạt động cộng đồng mà em biết
- Tuần 17
- Tìm đọc bài văn về một lễ hội, về mối quan hệ cộng đồng
- Tìm 2-3 từ đồng nghĩa với đoàn kết, thân thiết
- Viết 3 – 4 câu nói về sự gắn bó giữa các thành viên trong tổ hoặc lớp em, trong đó có sử dụng từ tìm được ở bài tập 3
- Viết đoạn văn từ 4 đến 5 câu nói về một việc em hoặc bạn bè đã làm để giúp đỡ người khác
- Tuần 1
- Tiếng Việt 5 Cánh Diều
- Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
- Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
- Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
- Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
- Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
- Bài 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Văn mẫu lớp 5
Vải màu đen được gọi là vải gì?
Tập làm văn lớp 5: Kể một việc làm tốt góp phần bảo vệ trật tự, an ninh nơi làng xóm, phố phường
Viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau
Top 10 bài Tả một giàn cây leo hay nhất
Đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ để nối các vế câu. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu đó
Tả một ca sĩ đang biểu diễn Mono hay, chân thực nhất