PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 3: Trạng ngữ chỉ phương tiện

Tải về

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 3 Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện sách Chân trời sáng tạo gồm file trình chiếu PPT và Word có hình ảnh đẹp mắt, sinh động, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới dễ dàng hơn.

Sau đây là Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 3: Trạng ngữ chỉ phương tiện thuộc Chủ đề 8: Vòng tay thân ái, biên soạn bám sát chương trình sgk Chân trời sáng tạo tập 3. Mời các bạn tải về sử dụng.

1. PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện

PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện

PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện

PowerPoint Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện

3. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 3: Trạng ngữ chỉ phương tiện

TIẾNG VIỆT

Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận diện và biết cách sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, hoàn thành bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tìm được cách giải quyết vấn đề.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất.

- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.

- Trách nhiệm: Biết giữ trật tự, biết lắng nghe và học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Thẻ từ, thẻ câu.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS hát

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS hát

- HS lắng nghe.

2. Luyện từ và câu

- Mục tiêu:

Nhận diện trạng ngữ chỉ phương tiện và tác dụng của nó.

- Cách tiến hành:

2.1.

- GV hướng dẫn

- Các trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu?

- GV nhận xét chốt ý.

2.2. Tìm trạng ngữ chỉ phương tiện phù hợp để thay thế

GV hướng dẫn

- GV nhận xét

2.3. Tìm chủ ngữ, vị ngữ phù hợp để thay thế

GV yêu cầu

- GV nhận xét.

2.4. Đặt câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện.

- Gv yêu cầu

- GV nhận xét

- HS xác định yêu cầu của BT1

- Hs thảo luận nhóm đôi, làm bài vào VBT:

a/ Bằng lời ru ngọt ngào

b/ Với hai màu vàng và xanh

c/ Bằng thuyền buồm

d/ Với rất nhiều nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, thực nghiệm

- Trạng ngữ bổ sung cho câu ý nghĩa chỉ phương tiện thực hiện hoạt động.

- HS xác định yêu cầu của BT2

- Hs thảo luận nhóm 4, làm bài vào VBT:

a/ Bằng chiếc xe đạp cũ, bố đưa đón tôi đi học mỗi ngày.

b/ Với chất giọng trầm ấm, thầy giáo đọc cho chúng tôi nghe câu chuyện “ Cậu bé gặt gió”.

- HS xác định yêu cầu của BT3

- Hs làm bài vào VBT:

a/ Với hai bàn tay khéo léo, người thợ đã tạo nên những chiếc bình gốm đẹp.

c/ Bằng một điệu múa dân tộc độc đáo, lớp chúng em đã đạt giải nhất hội thi “Tìm hiểu về văn hóa Việt Nam”.

- HS xác định yêu cầu của BT4

- Hs thảo luận nhóm đôi, viết câu vào VBT.

- HS trình bày.

.............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 8 Bài 3: Trạng ngữ chỉ phương tiện về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 3: Trạng ngữ chỉ phương tiện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng