PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 2: Mảnh ghép yêu thương, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 2 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 1. Mời thầy cô tải về sử dụng.

1. PowerPoint Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

TIẾNG VIỆT

VIẾT: VIẾT ĐOẠN MỞ BÀI VÀ ĐOẠN KẾT BÀI CHO BÀI VĂN THUẬT LẠI MỘT SỰ VIỆC (TIẾT 4)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Nhận diện và viết được đoạn mở bài, đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc.

- Tìm được thành ngữ, tục ngữ phù hợp với nội dung câu chuyện “Một li sữa”.

2. Năng lực chung.

- Năng tự chủ, tự học, viết văn, kỹ năng tóm tắt và trình bày ý tưởng một cách ngắn gọn và súc tích.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia đọc trong nhóm

3. Phẩm chất.

- Đoàn kết, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- SHS, VBT, SGV.

- Ti vi/ máy chiếu bằng tương tác.

- Thẻ tử, bảng phụ để HS thực hiện BT.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho học sinh múa hát bài “Cả nhà thương nhau”

- GV Kiểm tra sách vở chuẩn bị của học sinh.

- Giới thiệu bài mới, Ghi bảng đầu bài.

- HS tham gia múa hát

 

 

- Học sinh nghe giới thiệu, ghi bài.

2. Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

- Mục tiêu:

Nhận diện và viết được đoạn mở bài, đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

- Cách tiến hành:

2.1 Nhận diện mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp

- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 1 và đọc hai đoạn mở bài. (Ở đoạn mở bài thứ nhất, bạn nhỏ giới thiệu trực tiếp sự việc: lễ đón học sinh lớp Một; Ở đoạn văn thứ hai, từ những niềm vui khác nhau mà cô Hiệu trưởng dành cho các bạn vào những buổi lễ dân HS lớp Một trước đây, bạn nhỏ nhỏ buổi lễ đón HS lớp Một của năm học này.)

- GV yêu cầu học sinh chia sẻ trước lớp.

- GV nhận xét, rút ra hai cách mở bài.

+ Mở bài trực tiếp: Giới thiệu ngay sự

+ Mở bài gián tiếp: Dẫn vào sự việc từ một vấn đề có liên quan

2.2. Nhận diện kết bài không mở rộng và kết bài mở rộng

- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 2 và đọc hai đoạn văn..

- GV cho HS chia sẻ trước lớp.

 

 

- GV nhận xét, rút ra hai cách kết bài:

+ Kết bài không mở rộng: Nêu kết thúc của sự việc.

+ Kết bài mở rộng: Nếu kết thúc của sự việc và bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc về sự việc.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

- GV đánh giá, tổng kết, rút ra ghi nhớ chung về mở bài và kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến hoặc tham gia.

- GV yêu cầu HS nhắc lại ghi nhớ.

2.3. Thực hành viết đoạn mở bài và đoạn kết bài

- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 3.

 

- GV yêu cầu HS chia sẻ bài làm trong nhóm đôi → chỉnh sửa bài làm dựa vào nhận xét của bạn.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

- HS thảo luận nhóm để thực hiện BT.

 

 

 

 

- 1 - 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

- HS nghe GV nhận xét.

 

 

 

 

 

 

- HS thảo luận nhóm để thực hiện BT.

- 1 - 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp. (Đoạn văn thứ nhất nêu kết thúc sự việc; Đoạn văn thứ hai bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận riêng của người viết về sự việc.)

- HS lắng nghe.

 

- HS nghe GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

- HS lắng nghe.

 

- 1 - 2 HS nhắc lại ghi nhớ.

- HS viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm vào VBT.

- 1 − 2 HS chữa bài trước lớp.

- HS nghe GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

...............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 2 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 8
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm