PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 3: Những người tài trí, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 3 Bài 6 Viết: Nhận diện bài văn viết thư, biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 1. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư

1. PowerPoint Viết: Nhận diện bài văn viết thư

PowerPoint Viết: Nhận diện bài văn viết thư

PowerPoint Viết: Nhận diện bài văn viết thư

PowerPoint Viết: Nhận diện bài văn viết thư

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư

VIẾT

BÀI VĂN VIẾT THƯ (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Nhận diện được cấu tạo bài văn viết thư; tìm ý cho bài văn viết thư gửi người thân.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Em biết tự tìm hiểu câu hỏi, nhiệm vụ trong nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết các tình huống, trả lời câu hỏi.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: biết thảo luận, chia sẻ với bạn.

3. Phẩm chất.

- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

-HS: SHS, VBT

-GV: SGV, Máy chiếu

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV cho HS hát

- GV Kiểm tra sách vở chuẩn bị của học sinh.

- Giới thiệu bài mới, Ghi bảng đầu bài.

- HS hát

 

- Học sinh nghe giới thiệu, ghi bài.

3.Bài văn viết thư

- Mục tiêu: Nhận diện cấu tạo bài văn viết thư

- Cách tiến hành:

-HS xác định yêu cầu của BT I và đọc bức thư.

– GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm nhỏ để xác định được các phần của bức thư. − 1 − 2 nhóm chia sẽ kết quả trước lớp.

− GV nhận xét, chốt nội dung ghi nhớ.

− 1 − 2 HS đọc ghi nhớ.

- Tìm ý cho bài vàn viết thư gửi người thân

1 HS xác định yêu cầu BT 2 và dọc gợi ý trong sơ đồ.

Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư

– HS trao đổi nội dung trong nhóm nhỏ, có thể ghi lại các ý chính dưới dạng sơ đồ đơn giản.

− 1 − 2 HS chia sẻ trước lớp.

HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

- Xác định

- Thảo luận nhóm

 

 

 

 

 

 

 

Đáp án:

Lời xưng hô

Địa điểm, thời gian viết thư

Lời xưng hô

Lý do viết thư

Lời thăm hỏi với người nhận thư

Lời kể về người viết thư

Mong muôn cứa người viết thư

Lởi chúc súc khỏe đến người nhận thư

Chữ kí và họ tên của người viết thư

...............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 3 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 6: Nhận diện bài văn viết thư
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm