PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

Tải về
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 1: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 1 Bài 5 Viết: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 1. Mời thầy cô tải về sử dụng.

1. PowerPoint Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

PowerPoint Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

PowerPoint Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

PowerPoint Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

PowerPoint Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

CHỦ ĐIỂM: TUỔI NHỎ LÀM VIỆC NHỎ

VIẾT

NHẬN DIỆN BÀI VĂN KỂ CHUYỆN(T4)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Biết tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

- Thi kể tên món ăn làm từ hoa, quả; nói được 2 – 3 câu về một món ăn đã kể tên.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.

3. Phẩm chất.

Đoàn kết, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên

- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to.

- SHS, VBT, SGV.

- Tranh ảnh hoặc một số món ăn làm từ hoa, quả (nếu có).

2. Học sinh

- SHS, VBT, bút, vở….

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV cho Hs xem video Dê Đen và Dê Trắng

- GV yêu cầu Hs nhận xét về nhân vật yêu thích

- Giới thiệu bài mới, Ghi bảng đầu bài.

- HS xem video

- Dê Đen thông minh, dũng cảm

- Học sinh nghe giới thiệu, ghi bài.

2. Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện

* Mục tiêu:

- Biết tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

* Cách tiến hành:

2.1. Gv yêu cầu HS đọc đề bài:

Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

− Đề bài yêu cầu viết bài văn thuộc thể loại nào?

– Câu chuyện này do đâu em biết?

– Câu chuyện cần kể về nội dung gì?

2.2. Lựa chọn câu chuyện

Cho HS xác định yêu cầu của BT 1: Em đã đọc, đã nghe những câu chuyện nào ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người?

– GV chia nhóm 3, yêu cầu HS nhớ lại các câu chuyện đã đọc, đã nghe, thảo luận nhóm kể tên câu chuyện và giải thích lí do vì sao cho rằng câu chuyện đó có nội dung ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

- GV mời một số HS đại diện trình bày trước lớp

– GV cho HS nhận xét bạn.

- Gv nhận xét

2.3. Tìm ý cho bài văn

– Cho HS xác định yêu cầu của BT 2.

 

 

 

 

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 để thực hiện BT.

− Gọi nhóm HS chia sẻ trước lớp. – HS nghe bạn và GV nhận xét.

- Cho HS xác định yêu cầu của BT3 : Ghi chép vắn tắt các sự việc chính của câu chuyện vào giấy nháp hoặc VBT.

- Gọi HS chia sẻ trước lớp.

– HS nghe bạn và GV nhận xét.

3.4. Thực hành viết đoạn mở bài và đoạn kết bài

– Cho HS xác định yêu cầu của BT 4: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh.

– HS chia sẻ bài làm trong nhóm đối – chỉnh sửa bải làm dựa vào nhận xét của bạn.

– HS nghe bạn và GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

HS đọc đề bài, trả lời một số câu hỏi để phân tích đề bài

+ Đáp án: văn kể chuyện.

+ Đáp án: đã đọc, đã nghe.

+ Đáp án: ca ngợi lòng dũng cảm hoặc tri thông minh của con người.

HS xác định yêu cầu của BT 1 và đọc các gợi ý: Thử tài; Món quà tặng cha; Hai Bà Trưng

 

- HS hoạt động nhóm 3, nhớ lại các câu chuyện đã đọc, đã nghe, thảo luận nhóm nhỏ để kể tên câu chuyện và giải thích lí do vì sao cho rằng câu chuyện đó có nội dung ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người.

1 − 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

– HS nghe bạn và GV nhận xét.

 

HS xác định yêu cầu của BT 2: Chia sẻ với bạn về một câu chuyện em thích dựa vào gợi ý:

a. Câu chuyện có những nhân vật nào?

b. Diễn biến của câu chuyện ra sao?

c. Những việc làm nào của nhân vật thể hiện lòng dũng cảm hoặc trí thông minh?

- HS thảo luận nhóm 2

1 − 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

 

- HS xác định yêu cầu của BT 3

- HS làm việc cá nhân ghi chép vắn tắt các sự việc chính của câu chuyện vào giấy nháp hoặc VBT

1 − 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

 

 

 

- HS xác định yêu cầu của BT 4.

– HS làm việc cá nhân viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng theo yêu cầu vào VBT.

- Hs chia sẻ với bạn cùng bàn. Nhận xét.

1 − 2 HS chia sẻ trước lớp.

...............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trờisáng tạo Chủ đề 1 Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 37
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm