PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 4: Những ước mơ xanh, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 4 Bài 4 Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 1. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

1. PowerPoint: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

PowerPoint Đọc: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

TIẾNG VIỆT

Bài 5: HẠT TÁO ĐÃ NẢY MẦM (Tiết 3)

Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù.

- Nhận diện và tìm ý cho bài viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết.

- Viết được bài văn giới thiệu được một người gần gũi, thân thiết với em trong đó biết sử dụng nhân hoá và những từ ngữ gợi lên đặc điểm nổi bật, thể hiện được tình cảm, cảm xúc của em với đối tượng được tả.

- Nói được về ý nghĩa của việc làm trong tranh.

2. Năng lực chung

- Giao tiếp và hợp tác: Biết đóng góp ý kiến trong việc thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm hoặc một nhiệm vụ mà nhóm, lớp phải thực hiện.

- Biết tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin để giải quyết vấn đề học tập của mình một cách sáng tạo.

3. Phẩm chất

- Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, biết ước mơ những điều đẹp đẽ, có ý nghĩa cho bản thân, gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Có ý thức phấn đấu học tập và rèn luyện để biến ước mơ thành hiện thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên:

- SHS, VBT, SGV.

- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SHS phóng to.

2. Đối với học sinh:

- SHS, VBT, bảng con, bút viết bảng

- Mang theo ảnh chụp một cây xanh/thú cưng mà em đã từng trồng/nuôi lớn hoặc các hình ảnh về quá trình sinh trưởng của một loại cây.

III. Hoạt động dạy học

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu: Tạo không khí thoải mái, vun đắp tình cảm về gia đình cho học sinh và kết nối với bài học mới.

- Cách tiến hành:

- GV cho HS xem video bài hát: Nhật ký của mẹ của ca sĩ Hiền Thục.

- GV nhận xét, giới thiệu bài mới.

- HS xem video

- HS nhận xét về những tâm sự, tình cảm người mẹ dành cho con.

- Học sinh nghe giới thiệu, ghi bài.

2. Hình thành kiến thức mới: Tìm ý và viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

- Mục tiêu: Nhận diện và tìm ý cho bài viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết.

- Cách tiến hành:

2.1. Tìm hiểu đề bài

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết.

- Đề bài yêu cầu viết đoạn văn thuộc thể loại nào?

- Đối tượng chính trong đoạn văn là ai?

2.2. Nhận diện đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

- GV cho HS xác định yêu cầu của BT 1, đọc đoạn văn và các câu hỏi gợi ý.

 

a. Câu văn đầu tiên khẳng định điều gì?

b. Tìm các việc làm:

- Thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của bố với bạn nhỏ.

 

- Nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với bố.

 

c. Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?

 

- GV mời một số HS trình bày trước lớp.

- GV nhận xét

2.3. Rút ra ghi nhớ về cấu tạo đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

- GV chia HS thành các nhóm 4, thảo luận trả lời câu hỏi: Theo em, đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một người gần gũi, thân thiết thường gồm mấy phần? Mỗi phần có nhiệm vụ gì?

- GV rút ra cấu tạo của đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc:

 

 

 

 

 

 

 

2.4. Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc

- GV cho HS xác định yêu cầu của BT 2 và đọc các gợi ý: Chia sẻ với bạn tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết dựa vào gợi ý:

+ Giới thiệu người gần gũi, thân thiết

+ Tình cảm, cảm xúc của em

+ Mong ước cho người đó

- GV cho HS thảo luận theo nhóm đôi, có thể ghi chép vắn tắt nội dung chính vào giấy nháp hoặc VBT.

- GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

 

HS đọc đề bài, trả lời một số câu hỏi để phân tích đề bài.

+ … nêu tình cảm, cảm xúc.

+ ... em và một người gần gũi, thân thiết.

- HS xác định yêu cầu của BT 1.

- HS thảo luận nhóm để thực hiện BT.

1 -> 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

a. Câu văn mở đầu đoạn văn giới thiệu bố là người gần gũi nhất với bạn nhỏ.

b. Các việc làm:

- Của bố với bạn nhỏ: Thường đọc truyện cho bạn nhỏ nghe, cùng vẽ tranh, xếp hình, cuối tuần đưa đi chơi, tặng chuông gió,...

- Của bạn nhỏ với bố: tự tay làm quà, làm thiệp tặng bố, mong bố luôn mạnh khoẻ,...

c. Câu cuối đoạn văn nói về tình cảm và ước mong của bạn nhỏ đối với bố.

- HS lắng nghe và nhận xét.

- HS thảo luận nhóm.

1 − 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp.

- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc thường có:

+ Câu mở đầu: Giới thiệu người gần gũi, thân thiết.

+ Các câu tiếp theo:

• Kể lời nói, việc làm,… thể hiện sự gần gũi, thân thiết.

• Nêu tình cảm, cảm xúc với người gần gũi, thân thiết.

- HS rút ra ghi nhớ, 1 -> 2 HS đọc lại ghi nhớ.

- HS xác định yêu cầu của BT 2.

- HS thảo luận nhóm.

1 − 2 nhóm HS chia sẻ trước lớp

- HS lắng nghe và nhận xét.

- HS chia sẻ bài làm trong nhóm đối, chỉnh sửa bải làm dựa vào nhận xét của bạn.

- HS làm việc cá nhân viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết vào VBT.

...............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 4: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm