PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về vị ngữ

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 Luyện từ và câu: Luyện tập về vị ngữ bao gồm giáo án file word và bài giảng điện tử được thiết kế dưới dạng các slide trình chiếu PPT với hiệu ứng đẹp mắt, giúp giáo viên trong công tác biên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới hay và sinh động hơn.

Giáo án Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Bài 7 thuộc Chủ đề 5: Cuộc sống mến yêu Tuần 22, biên soạn bám sát sách giáo khoa Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 2. Mời các bạn tải Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 5 Tuần 22 Bài 7 về máy để chỉnh sửa và sử dụng thuận tiện hơn.

1. PowerPoint Bài 7: Luyện tập về vị ngữ

PPT Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về vị ngữ mẫu 1

...

PPT Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về vị ngữ mẫu 2

...

2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về vị ngữ

CHỦ ĐIỂM: CUỘC SỐNG MẾN YÊU

Bài 7: BÈ XUÔI SÔNG LA (Tiết 3)

LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TẬP VỀ VỊ NGỮ

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Nhận diện được vị ngữ trong câu; tìm được vị ngữ phù hợp với chủ ngữ; đặt được câu có vị ngữ trả lời câu hỏi Là gì?, Làm gì?, Thế nào?.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, tự giác, tích cực học tập

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết các vấn đề của các bài tập

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: trao đổi chia sẻ với bạn, trong nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- SHS, VBT, SGV

- Ti vi/máy chiếu, bảng tương tác.

- Thẻ từ, thẻ câu để HS làm bài tập.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCCHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV cho học sinh xem vài bức tranh phong cảnh. Hỏi:

+ Em thấy gì qua các bức ảnh này?

+ Hãy nói một câu miêu tả về một bức tranh mà em thích.

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới, ghi tựa bài

- HS xem tranh, thực hiện yêu cầu.

 

 

 

 

- HS lắng nghe.

2. Hoạt động Khám phá và luyện tập.

Mục tiêu:

- Nhận diện được vị ngữ trong câu; tìm được vị ngữ phù hợp với chủ ngữ; đặt được câu có vị ngữ trả lời câu hỏi Là gì?, Làm gì?, Thế nào?.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

Cách tiến hành:

2.1. Nhận diện VN trong câu:

Bài 1:

- HS xác định yêu cầu của BT 1.

 

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi hoàn thành bài tập

 

 

- Gọi đại diện 1-2 nhóm trình bày.

a) Xác định VN của từng câu

b) Cho biết mỗi VN tìm được TL cho câu hỏi nào?

 

 

 

 

 

 

 

c) Theo em ,VN cho biết điều gì về sự vật được nêu ở CN?

 

- GV nhận xét kết quả.

Bài 2:

- HS xác định yêu cầu của BT 2.

 

- Y/c HS suy nghĩ làm bài cá nhân

- GV tổ chức cho HS thi ghép nối theo 2 dãy lớp

 

- Nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc

2.2. Tìm VN phù hợp với CN đã cho:

Bài 3:

- HS xác định yêu cầu của BT 3.

- GV HD cách làm bài

- Tổ chức cho HS làm bài theo nhóm

- Y/c HS đại diện nhóm trình bày bài làm bl

- GV nhận xét, chốt lại KQ đúng

2.3. Đặt câu có VN trả lời câu hỏi là gì? Làm gì? Thế nào?

Bài 4:

- HS xác định yêu cầu của BT 4.

 

- GV HD cách làm bài cho HS đặt câu mẫu

- Nhận xét, tuyên dương

- Cho HS làm bài vào vở

- GV thu một số vở KT

- GV nhận xét bài làm của HS trên bl, trong vở

Bài 1:

- HS xác định yêu cầu của BT1 và đọc các câu văn.

- HS thảo luận nhóm đôi xác định VN của hai câu và nêu mỗi VN tìm được trả lời cho câu hỏi nào

- Đại diện 1-2 nhóm trình bày

a,b) VN trong các câu của đoạn 1:

. là mùa của lễ hội (Là gì?)

. cao và trong xanh (Thế nào?)

. bay rập rờn (Làm gì?)

. khoác áo mới đi dự hội mùa xuân (Làm gi?).

a,b) VN trong các câu của đoạn 2:

. tìm đến cái ổ chim chìa vôi (Làm gì?)

. kêu liu riu (Làm gì?)

. ý tử quỳ xuống bên cạnh (Thể nào?).

c) VN giới thiệu, miêu tả hoạt động, trạng thái, đặc điểm, tinh chất của sự vật được nêu ở CN

- Các nhóm khác nhận xét

- HS lắng nghe.

Bài 2:

- HS xác định yêu cầu của BT2 và đọc các câu văn.

- HS suy nghĩ làm bài cá nhân

- HS thi ghép nối theo 2 dãy lớp

* Đáp án: A1 – B4; A2 – B1; A3 – B2; A4 – B3

- HS lắng nghe

Bài 3:

- HS xác định yêu cầu của BT3 và đọc các câu văn.

- HS làm bài theo nhóm

a) Vườn cây vú sữa xanh tốt quanh năm.

b) Các cô cậu học trò đang nô đùa trên sân trường

c) Sáng sớm mai, đường làng thưa thớt người qua lại.

- HS đại diện nhóm trình bày bài làm bl, các nhóm khác nhận xét, bổ sung

Bài 4:

- HS xác định yêu cầu của BT3 và đọc các câu văn.

- HS đặt câu mẫu

+ Mẹ em là người hiền lành, tốt bụng.

+ Ông em là giáo viên đã về hưu.

+ Con mèo này có bộ lông tuyệt đẹp.

- HS làm bài vào vở

- HS trình bày bài làm bl, HS khác nhận xét

...

>>Tải file PowerPoint về máy để xem đầy đủ nội dung Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Bài 7 Luyện từ và câu: Luyện tập về vị ngữ.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 7
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về vị ngữ
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm