PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Ai tài giỏi nhất?
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Ai tài giỏi nhất? sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 3: Những người tài trí, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.
Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 3 Bài 5 Đọc: Ai tài giỏi nhất?, biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 1. Mời thầy cô tải về sử dụng.
Giáo án điện tử Tiếng Việt 4 Bài 5: Ai tài giỏi nhất?
1. PowerPoint Đọc: Ai tài giỏi nhất?



2. Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 5: Ai tài giỏi nhất?
TUẦN 12
TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐIỂM: NHỮNG NGƯỜI TÀI TRÍ
Bài 5: AI TÀI GIỎI NHẤT (Tiết 1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Trao đổi được về điểm nổi bật của một nhân vật là đồ vật, con vật, cây cối trong truyện đã đọc, đã nghe, nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, phân biệt lời nhân vật và lời người dẫn chuyện, trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài: Kể về cuộc trò chuyện giữa các sự vật xem ai tài giỏi nhất. Từ đó rút ra được ý nghĩa: Ca ngợi tài trí của con người: trên đời con người là tài giỏi nhất.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, tìm được cách giải quyết vấn đề..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: trả lời các câu hỏi, nêu được nội dung bài.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm, thi đọc, phân vai đọc.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- SHS, VBT, SGV.
- Ti vi/ máy chiếu
- Tranh ảnh về một số nhân vật trong các câu chuyện đồng thoại
- Bảng phụ ghi khổ thơ cuối
- Bảng phụ ghi đoạn từ “Gió rì rào xác nhận .......đến hết”
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
1. Khởi động. - Mục tiêu: - Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: Xem tranh, liên hệ nội dung khởi động với nội dung tranh |
||
|
- Cho HS xem tranh |
- HS hoạt động nhóm đôi, trao đổi với bạn về điểm nổi bật của một nhân vật là con vật, đồ vật hoặc cây cối trong truyện đồng thoại đã đọc, đã nghe - Đọc lên và phán đoán nội dung bài đọc. |
|
|
2. Hoạt động Khám phá và luyện tập. - Mục tiêu: HS biết nhận diện đoạn văn, đọc đúng, đọc rành mạch, trôi chảy và giải nghĩa được một số từ ngữ. |
||
|
2.1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng - GV đọc mẫu - GV HD đọc bài - Gọi 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (3 đoạn)
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn. - Luyện đọc từ khó:giãi bày, hiên ngang, - Luyện đọc câu dài: Tuy bị lạnh cóng/ nhưng gà vẫn cảm giác thấy thích thú với ý nghĩ:/”Mình đi trên mặt sông/ như đi trên bờ .”// Lửa có thể/ đốt cành khô của tôi / và nhiều cây cỏ/ thành tro/ giúp đất màu mỡ.// - Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS luyện đọc đoạn theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm. 2.2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu - Giải nghĩa từ khó hiểu: (Ngoài những từ đã được giải thích ở SHS). VD: nuôi (ý trong bài:đất giữ lại nước để cung cấp cho cây), cơ thể (ý trong bài: Mặt đất, cây được trồng trong đất, đứng trên mặt đất)... - GV gọi HS đọc thầm bài và thảo luận theo nhóm nhỏ để trả lời từng câu hỏi trong SHS. GV nhận xét, tuyên dương. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. + Câu 1: Mỗi nhân vật trong truyện cho rằng ai tài giỏi? Vì sao?
+ Câu 2: Kể tóm tắt cuộc trò chuyện giữa các nhân vật trong truyện?
+ Sau khi HS trả lời câu hỏi 1, 2 → rút ra ý đoạn 1, 2: +Câu 3: Vì sao cừu nói: “Tài giỏi nhất trên đời chính là con người”?
+ Sau khi HS trả lời câu hỏi 3 → rút ra ý đoạn 3: +Câu 4: Theo em, các nhân vật trong truyện giống nnhau ở điểm nào
+Câu 5: Đặt tên khác cho câu chuyện và nêu lí do em chọn tên đó? + Rút ra nội dung bài đọc: Ca ngợi tài trí của con người: trên đời con người là tài giỏi nhất. 2.3. Hoạt động 3 : Luyện đọc lại. - GV đọc lại toàn bài. − HS nhắc lại cách hiểu về nội dung và ý nghĩa bài đọc. Từ đó, bước đầu xác định được giọng đọc của nhân vật và một số từ ngữ cần nhấn giọng. – HS nghe GV hoặc bạn đọc lại đoạn từ “Gió rì rào xác nhận” đến hết và xác định giọng đọc đoạn này Gió rì rào xác nhận:// – Tôi có thể thổi bùng hoặc đập tắt lửa. Nhưng các bạn xem kìa, nàng có bé nhỏ hiện ngang trong gió bão, xanh tươi quanh năm, lại còn trổ những bông hoa xinh xắn nữa chứ./ Cỏ mới xứng đáng là người tài giỏi nhất // Cỏ dịu dàng xua tay và nói / – Bác cầu mới là tài giỏi nhất... Cỏ nói chưa hết câu,/củ đã kêu tell – Không phải đâu!// Người biết thuần dưỡng gà, cừu cùng những con vật khác Họ có thể làm mưa,/ làm tan băng trồng cây trồng cỏ, tạo ra lửa./ Họ biết nhờ gió đẩy thuyền,/ biết làm nhiều vật dụng ...// Tài giỏi nhất trên đời chính là con người// – HS luyện đọc trong nhóm, trước lớp đoạn từ “Gió rì rào xác nhận” đến hết. − 1 − 2 HS đọc lại cả bài trước lớp. - Nhân xét, tuyên dương |
-Nghe -Lắng nghe -Đoc -HS chia đoạn +Đoạn 1:”Từ đầu ......ra hoa kết trái” + Đoạn 2:”Cây lắc đầu.....mới là tài giỏi nhất” + Đoạn 3: Còn lại -Đọc -Đọc từ khó -Luyện đọc
-Luyện đọc nhóm
-Nghe
-Lắng nghe
-Đọc và T/luận
+Gà:băng tài giỏi vì băng là dạng nước đông cứng lại, mặt sông có băng cứng như mặt đất +Băng:mưa tài gỏi vì mưa mới có nước rơi xuống sông, hồ,.. +Mưa:đất tài giỏi vì đất giữ nước mưa lại, cung cấp cho cây. +Đất:cây tài giỏi vì cây hút nước từ đất để tươi tốt. +Cây:lửa tài giỏi, vì lửa có thể soi sáng và sưởi ấm. +Lửa: Gió tài giỏi vì gió có thể dập tắt lửa +Gió:cỏ tài giỏi vì cô có sức sống mãnh liệt. +Cỏ:cừu tài giỏi vì cừu biết dùng cỏ làm thức ăn. +(Gợi ý: Một sáng nọ, con vật, cây cối và các sự vật khác trong tự nhiên bàn luận xem ai là người tài giỏi nhất. Không ai tự cho rằng mình tài giỏi nhất. Mỗi sự vật đều có chọn lựa khác nhau về người tài giỏi nhất. Cuối cùng, cừu khẳng định tài giỏi nhất chính là con người.) + Mỗi sự vật đều tài giỏi theo cách riêng. +Cừu nói “tài giỏi nhất trên đời chính là con người" vì con người biết làm mọi thức thuần dưỡng các loài vật, làm mưa, làm tan băng, trồng cây trồng cỏ, tạo ra lửa, nhờ gió đẩy thuyền, làm nhiều vật dụng,..., biết làm tất cả những điều mà các sự vật khác có thể làm + Con người là tài giỏi nhất. + HS trả lời theo cách nghĩ cá nhân. (Gợi ý: Các nhân vật trong truyện đều khiêm tốn, biết nhìn nhận và trận trọng tài năng của nhân vật khác.) +HS trả lời theo cách nghĩ cá nhân (Gợi ý. Con người là tài giỏi nhất, Cuộcbình chọn trong tự nhiên,...) + Học sinh nêu lại -Lắng nghe -Nhắc lại - Giọng các nhân vật vui vẻ, hào hứng, giọng cừu thể hiện sự thần phục về tài trí của con người, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái của nhân vật
-HS luyện đọc nhóm
|
|
...............
>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 3 Bài 5: Ai tài giỏi nhất? về máy để xem đầy đủ nội dung.
Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 5: Ai tài giỏi nhất?
21,1 MB 01/08/2025 4:19:00 CHTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Chủ đề 1: Những ngày hè tươi đẹp
- Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp
- Luyện từ và câu: Danh từ
- Viết: Nhận diện bài văn kể chuyện
- Bài 2: Đoá hoa đồng thoại
- Nói và nghe: Trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em
- Viết: Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện
- Bài 3: Gieo ngày mới
- Luyện từ và câu: Danh từ chung, danh từ riêng
- Viết : Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn kể chuyện
- Bài 4: Lên nương
- Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ
- Viết: Viết bài văn kể chuyện
- Bài 5: Cô bé ấy đã lớn
- Luyện từ và câu: Động từ
- Viết: Tìm ý và viết đoạn văn cho bài văn kể chuyện
- Bài 6: Người thiếu niên anh hùng
- Nói và nghe: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện
- Viết: Trả bài văn kể chuyện
- Bài 7: Sắc màu
- Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ
- Viết: Viết bài văn kể chuyện
- Bài 8: Mùa thu
- Luyện từ và câ: Mở rộng vốn từ Đoàn kết
- Viết: Viết đơn
-
Chủ đề 2: Mảnh ghép yêu thương
- Bài 1: Về thăm bà
- Viết: Trả bài văn kể chuyện
- Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ
- Bài 2: Ca dao về tình yêu thương
- Nói và nghe: Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân
- Viết: Nhận diện bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 3: Quả ngọt cuối mùa
- Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ
- Viết: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 4: Thân thương xứ Vàm
- Luyện từ và câu: Tính từ
- Viết: Viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 5: Một li sữa
- Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ
- Viết: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 6: Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu
- Nói và nghe: Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
- Viết: Viết bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 7: Gió vườn
- Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ
- Viết: Viết báo cáo thảo luận nhóm
- Bài 8: Cây trái trong vườn Bác
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Nhân hậu
- Viết: Trả bài văn thuật lại một sự việc
- Ôn tập giữa kì 1
-
Chủ đề 3: Những người tài trí
- Bài 1: Yết Kiêu
- Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ
- Viết: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 2: Mạc Đĩnh Chi
- Nói và nghe: Nói về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 3: Sáng tháng Năm
- Luyện từ và câu: Luyện tập về danh từ, động từ, tính từ
- Viết: Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 4: Trống đồng Đông Sơn
- Luyện từ và câu: Sử dụng từ điển
- Viết: Viết giấy mời
- Bài 5: Ai tài giỏi nhất?
- Luyện từ và câu: Biện pháp nhân hoá
- Viết: Trả bài văn thuật lại một sự việc
- Bài 6: Kì quan đê biển
- Nói và nghe: Thuyết trình về trí tuệ và tài năng của con người
- Viết: Nhận diện bài văn viết thư
- Bài 7: Chuyện cổ tích về loài người
- Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hoá
- Viết: Viết thư cho người thân
- Bài 8: Những mùa hoa trên cao nguyên đá
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Tài trí
- Viết: Viết thư cho bạn bè
-
Chủ đề 4: Những ước mơ xanh
- Bài 1: Ở Vương quốc Tương Lai
- Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hoá
- Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng
- Bài 2: Cậu bé ham học hỏi
- Nói và nghe: Nghe – kể câu chuyện về ước mơ
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
- Bài 3: Thuyền trưởng và bầy ong
- Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hoá
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
- Bài 4: Cây táo đã nảy mầm
- Luyện từ và câu: Luyện tập về nhân hoá
- Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
- Bài 5: Hái trăng trên đỉnh núi
- Luyện từ và câu: Luyện tập sử dụng từ ngữ
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
- Bài 6: Hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ
- Nói và nghe: Giới thiệu một sản phẩm thực hiện ở trường
- Viết: Viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
- Bài 7: Nếu chúng mình có phép lạ
- Luyện từ và câu: Luyện tập sử dụng từ ngữ kết hợp AI
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
- Bài 8: Những giai điệu gió
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Ước mơ
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu lí do thích một câu chuyện
- Ôn tập cuối học kì 1
-
Chủ đề 5: Cuộc sống mến yêu
- Bài 1: Cuộc phiêu lưu của bồ công anh kết hợp AI
- Luyện từ và câu: Câu
- Viết: Nhận diện bài văn miêu tả cây cối
- Bài 2: Bác sĩ của nhân dân
- Nói và nghe: Nghe – kể câu chuyện về lòng nhân ái
- Viết: Quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 3: Xôn xao mùa hè
- Luyện từ và câu: Thành phần chính của câu
- Viết: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 4: Trong ánh bình minh
- Luyện từ và câu: Luyện tập về chủ ngữ
- Viết: Viết đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 5: Điều ước của vua Mi-đát
- Luyện từ và câu: Luyện tập về chủ ngữ
- Viết: Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 6: Món ngon mùa nước nổi
- Nói và nghe: Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống
- Viết: Viết đoạn kết bài cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 7: Bè xuôi sông La
- Luyện từ và câu: Luyện tập về vị ngữ
- Viết: Viết bài văn miêu tả cây cối
- Bài 8: Mùa hoa phố Hội
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Cái đẹp
- Viết: Luyện tập quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả cây cối
-
Chủ đề 6: Việt Nam quê hương em
- Bài 1: Sự tích bánh chưng, bánh giầy
- Luyện từ và câu: Luyện tập về vị ngữ
- Viết: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 2: Độc đáo Tháp Chăm
- Nói và nghe: Giới thiệu một cảnh đẹp
- Viết: Trả bài văn miêu tả cây cối
- Bài 3: Dòng sông mặc áo
- Luyện từ và câu: Luyện tập về thành phần chính của câu
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối
- Bài 4: Buổi sáng ở Hòn Gai
- Luyện từ và câu: Câu chủ đề
- Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả cây cối
- Bài 5: Hoa cúc áo
- Luyện từ và câu: Luyện tập về câu chủ đề
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
- Bài 6: Một kì quan thế giới
- Nói và nghe: Nói về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
- Bài 7: Chợ Tết
- Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang
- Viết: Trả bài văn miêu tả cây cối
- Bài 8: Về lại Gò Công
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Quê hương
- Viết: Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm
- Ôn tập giữa kì 2
-
Chủ đề 7: Thế giới quanh ta
- Bài 1: Cậu bé gặt gió
- Luyện từ và câu: Dấu ngoặc kép
- Viết: Nhận diện bài văn miêu tả con vật
- Bài 2: Kì lạ thế giới thực vật ở Nam Mỹ
- Nói và nghe: Nói về vai trò của cây xanh
- Viết: Quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 3: Từ Cu-ba
- Luyện từ và câu: Dấu ngoặc đơn
- Viết: Lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 4: Thảo nguyên bao la
- Luyện từ và câu: Luyện tập về dấu câu
- Viết: Viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 5: Biển và rừng cây dưới lòng đất
- Luyện từ và câu: Trạng ngữ
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 6: Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a
- Nói và nghe: Giới thiệu về một công trình kiến trúc
- Viết: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 7: Rừng mơ
- Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn
- Viết: Viết bài văn miêu tả con vật
- Bài 8: Kì diệu Ma-rốc
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Du lịch
- Viết: Luyện tập quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả con vật
-
Chủ đề 8: Vòng tay thân ái
- Bài 1: Cá heo ở biển Trường Sa
- Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ mục đích, nguyên nhân
- Viết: Luyện tập lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 2: Vòng tay bè bạn
- Nói và nghe: Tranh luận theo chủ đề Thời gian là vốn quý
- Viết: Trả bài văn miêu tả con vật
- Bài 3: Nàng tiên Ốc
- Luyện từ và câu: Trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật
- Bài 4: Nghe hạt dẻ hát
- Luyện từ và câu: Luyện tập về trạng ngữ
- Viết: Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật
- Bài 5: Quà tặng của chim non
- Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Kết nối
- Viết: Viết hướng dẫn thực hiện một công việc
- Bài 6: Thành phố nối hai châu lục
- Nói và nghe: Nghe - kể câu chuyện về một chuyến thám hiểm
- Viết: Trả bài văn miêu tả con vật
- Ôn tập cuối học kì 2
Giáo án lớp 4 tải nhiều
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2
-
Giáo án Toán lớp 4 sách Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo (Đủ cả năm)
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Tình làng nghĩa xóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Luyện tập về tính từ
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Anh đom đóm
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Trao đổi Em đọc sách báo
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7 viết 3: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: Mảnh sân chung
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 7: viết 2: Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng
Bài viết hay Giáo án lớp 4
-
PowerPoint Hoạt động trải nghiệm 4 Tuần 16 Chân trời sáng tạo bản 1
-
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Chân trời sáng tạo Học kì 1
-
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 15: Viết bài văn kể lại một câu chuyện
-
Giáo án phát triển năng lực lớp 4 năm 2023-2024
-
Giáo án Lịch sử và Địa lý lớp 4 Kết nối tri thức cả năm 2023-2024
-
PowerPoint Toán 4 Bài 65: Quy đồng mẫu số các phân số