PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Câu kết hợp AI

Tải về
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng Việt
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Câu sách Chân trời sáng tạo thuộc Chủ đề 5: Cuộc sống mến yêu, gồm file PPTX và Word được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa, hỗ trợ giáo viên soạn giáo án điện tử theo chương trình mới.

Sau đây là nội dung chi tiết Bài giảng điện tử Tiếng Việt 4 CTST Chủ đề 5 Bài 1 Luyện từ và câu: Câu, biên soạn bám sát nội dung bộ sách Chân trời sáng tạo tập 2 và kết hợp AI tạo trò chơi tương tác trên Canva AI. Mời thầy cô tải về sử dụng.

Game tương tác: Ai là nhà ngôn ngữ học nhí?

Trò chơi trắc nghiệm: Ai là nhà ngôn ngữ học nhí?

Trò chơi trắc nghiệm: Ai là nhà ngôn ngữ học nhí?

Trò chơi trắc nghiệm: Ai là nhà ngôn ngữ học nhí?

PowerPoint Luyện từ và câu: Câu

PowerPoint Luyện từ và câu: Câu

PowerPoint Luyện từ và câu: Câu

PowerPoint Luyện từ và câu: Câu

Giáo án Tiếng Việt 4 Bài 1: Câu

TUẦN 19

TIẾNG VIỆT

Luyện từ và câu: CÂU (Tiết 3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù.

- Nhận diện và biết sử dụng câu..

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: xác định yêu cầu của bài tập, khái niệm câu, biết sử dụng câu.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia nhóm, sửa bài.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ viết bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Giáo viên:

  • Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác
  • Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.

2. Học sinh

  • SHS, vở bài tập (VBT)

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động.

- Mục tiêu:

+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS hát 1 bài

- GV Nhận xét, tuyên dương.

- GV dẫn dắt vào bài mới

- HS hát

 

- HS lắng nghe.

2. Luyện từ và câu

- Mục tiêu:

+ Nhận diện và biết sử dụng câu.

- Cách tiến hành:

2.1. Hình thành khái niệm câu

– GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài tập (BT) 1.

− GV yêu cầu HS thảo luận, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ

− GV gọi 1 − 2 nhóm HS chữa bài trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

 

 

 

 

- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 2.

- GV yêu cầu HS tìm câu và dấu hiệu nhận biết trong nhóm nhỏ

- GV yêu cầu HS chia sẻ, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ, dán kết quả vào bảng nhóm.

 

 

 

 

 

- GV gọi 1 − 2 nhóm HS chữa bài trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

– GV nhận xét, rút ra những điều cần ghi nhớ về câu.

2.2. Thêm từ ngữ để tạo thành câu

– GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 3.

– GV yêu cầu HS quan sát các câu, hoàn thành câu trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Chuyền hoa để chữa bài trước lớp.

–GV nhận xét.

2.3. Thực hành đặt câu

– GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT 4.

– GV yêu cầu HS lần lượt đặt câu cho từng yêu cầu a, b, c trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ.

– GV yêu cầu HS viết câu vào VBT.

− GV gọi 2 − 3 HS chữa bài trước lớp.

–GV nhận xét, đánh giá hoạt động.

 

- HS xác định yêu cầu của bài tập (BT) 1.

- HS thảo luận, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ

1 − 2 nhóm HS chữa bài trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

Đáp án:

a. Mùa xuân đã về.;

b. Cây cối khoác áo mới.;

c. Bầu trời cao và trong xanh.

- HS xác định yêu cầu của bài tập (BT) 2.

HS tìm câu và dấu hiệu nhận biết trong nhóm nhỏ

HS chia sẻ, thống nhất kết quả trong nhóm nhỏ, dán kết quả vào bảng nhóm.

Đáp án: Đoạn văn có năm câu. Nhận biết được số câu dựa vào dấu hiệu chữ đầu câu được viết hoa, cuối câu có dấu chấm.

1 − 2 nhóm HS chữa bài trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- HS lắng nghe

1 − 2 HS nhắc lại ghi nhớ.

HS xác định yêu cầu của BT 3.

HS quan sát các câu, hoàn thành câu trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ

Đáp án:

a. Hoa hồng/ Hoa cúc/ Hoa mai/... là loài hoa em thích nhất.

b. Ngôi sao/ Những ngôi sao/... sáng lấp lánh trên bầu trời đêm. c. Chúng em/ Lớp em/... tham gia Tết trồng cây.

d. Người gần gũi với em nhất là mẹ/ là bạn Huy/...

e. Chùm hoa phượng đỏ rực/ vừa nở sáng nay/ thắp lửa giữa vòm lá xanh/...

g. Những chủ voi đã được thả về rừng/ đang vượt sông/...).

HS chơi trò chơi Chuyền hoa để chữa bài trước lớp.

 

HS xác định yêu cầu của BT 4.

HS lần lượt đặt câu cho từng yêu cầu a, b, c trong nhóm đôi hoặc nhóm nhỏ.

HS viết câu vào VBT.

2 − 3 HS chữa bài trước lớp.

HS lắng nghe

...............

>> Tải file Giáo án PowerPoint Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo Chủ đề 5 Bài 1: Câu về máy để xem đầy đủ nội dung.

Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 4 trên Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Tiếng Việt 4 Bài 1: Câu kết hợp AI
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm