Cúng tất niên công ty gồm những gì 2024?

Cúng tất niên công ty gồm những gì? Bên cạnh việc tiến hành lễ cúng Tất niên cuối năm tại gia đình thì lễ cúng Tất niên cuối năm ở công ty, doanh nghiệp cũng rất quan trọng để thể hiện lòng thành kính đối với các vị thần linh cai quản phù hộ độ trì cho công việc làm ăn kinh doanh trong năm. Nhân dịp đón Tết năm mới Giáp Thìn 2024, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc cách chuẩn bị mâm cúng tất niên công ty chuẩn nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Cúng Tất niên công ty là một nghi lễ quan trọng để kết thúc một năm đã qua và chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều may mắn, công việc kinh doanh thuận lợi khởi sắc hơn năm cũ. Sau đây là gợi ý cúng Tất niên công ty 2024, mâm cỗ Tất niên công ty chuẩn nhất để các bạn nắm được cách thực hiện nghi lễ cúng Tất niên công ty 2024 nhé.

Cúng tất niên công ty gồm những gì?

1. Ý nghĩa cúng Tất niên công ty 2024

Lễ cúng Tất niên là một nghi thức nhằm đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới. Đây là phong tục tập quán lâu đời và là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Vào ngày này, mọi người thường quây quần bên nhau, tổ chức tiệc mừng, văn nghệ, để tổng kết, nhìn lại một năm đã qua, cùng đón giao thừa và mừng năm mới. Họ tận hưởng bầu không khí ấm cúng và tràn ngập niềm vui bên cạnh các thành viên trong gia đình sau một năm tất bật học tập, làm việc và chạy đua với cuộc sống.

Nhiều chủ doanh nghiệp cũng mong muốn trụ sở làm việc, công việc kinh doanh được bình an, mạnh khỏe. Vì vậy, việc cúng giao thừa ở nhiều công ty vào dịp Tết Nguyên đán không quá phức tạp nhưng phải có.

Nhiều cơ quan nhà nước dù không được phép lập nhà thờ “hoành tráng” nhưng các bộ phận liên quan đến tài chính, kinh doanh vẫn lập những ban thờ nhỏ để cúng Tất niên. Nghi lễ này chủ yếu vẫn là thể hiện lòng biết ơn của người sống với Phật thánh, thần linh đã phù hộ độ trì cho gia đình một năm bình an, cơ quan công ty, xí nghiệp hanh thông, sự nghiệp hanh thông.

2. Cúng tất niên công ty 2024 ngày nào?

Cúng tất niên công ty, cửa hàng là một nghi lễ quan trọng được các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng rất coi trọng. Chính vì vậy việc lựa chọn ngày đẹp để cúng tất niên cuối năm 2024 cũng là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Dưới đây là một số ngày đẹp cúng tất niên cuối năm 2024, ngày tốt cúng tất niên công ty đã được Hoatieu tổng hợp, mời các bạn cùng tham khảo.

Trong tháng 12, bất cứ ngày nào các công ty cũng có thể làm lễ cũng tất niên được. Nhưng thường thì sau ngày 15 tháng 12 các công ty sẽ lựa chọn ngày thích hợp để tổ chức lễ cúng tất niên.

Ngày tốt cúng Tất niên 2024

Dưới đây là danh sách các ngày tốt tháng 12 năm Quý Mão các bạn có thể lựa chọn ngày phù hợp để tổ chức tất niên công ty năm 2024:

  • Ngày 25 tháng Chạp tức ngày Mậu Tuất, tháng Ất Sửu, năm Quý Mão
  • Ngày 26 tháng Chạp tức ngày Kỷ Hợi tháng Ất Sửu năm Quý Mão
  • Ngày 29 tháng Chạp tức ngày Nhâm Dần tháng Ất Sửu năm Quý Mão
  • Ngày 30 tháng Chạp tức ngày Quý Mão tháng Ất Sửu năm Quý Mão

3. Lễ vật cúng Tất niên công ty 2024

Đồ cúng tất niên công ty gồm những gì hay mâm cúng tất niên công ty gồm những gì? Các bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của Hoatieu để nắm được cúng tất niên công ty gồm những gì nhé.

  • Mâm ngũ quả
  • 1 bình hoa (thường là hoa cúc, vạn thọ, hoa ly,…)
  • 1 cặp nhang rồng phụng
  • 1 cặp Nến (đèn cầy)
  • Đĩa gạo, muối
  • Trà, Rượu, Nước đóng chai
  • Giấy cúng tất nhiên
  • Kẹo
  • Trầu cau
  • Chè, xôi, cháo trắng
  • Bánh đa, chả lụa
  • Bộ Tam sên ( 5 con tôm luộc, 1 quả trứng vịt luộc, 1 miếng thịt ba rọi luộc)
  • Gà luộc
  • Heo quay, bánh bao ( nếu công ty có điều kiện nên đặt nguyên con heo quay, còn không có điều kiện thì mua khoảng 1kg heo quay).

4. Bài cúng Tất niên công ty Giáp Thìn 2024

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại…

Hôm nay ngày… tháng chạp năm… Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty… xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm… , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm… để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!

Các bạn có thể tham khảo chi tiết nội dung bài khấn tất niên công ty theo đường link sau đây:

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là chúng ta sẽ chính thức đón Tết Giáp Thìn, mời các bạn cùng tham khảo thêm một số nội dung bổ ích khác để chuẩn bị cho Tết nguyên đán 2024.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 5.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo