Lời chúc Tết các chú bộ đội 2024 đầy ý nghĩa

Các chú bộ đội luôn phải canh giữ bảo vệ Tổ quốc ngày đêm, nên luôn có những cái Tết xa nhà, xa gia đình. Gửi lời chúc Tết, thư chúc Tết tới các chú bộ đội là việc làm vô cùng có ý nghĩa giúp các chú vơi bớt nỗi nhớ nhà, và có nhiều niềm vui hơn trong năm mới sắp tới. Sau đây là  Lời chúc Tết, chúc mừng năm mới các chú bộ đội 2024 hay và ý nghĩa nhất.

Không khí xuân đã về trên khắp mọi miền đất nước, nhà nhà sum vầy bên gia đình, người thân, nhưng ở các đơn vị vùng biên giới, nơi đảo xa, có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ vẫn vững tay súng  canh gác biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Từ vùng hậu phương, các em thiếu nhi đã gửi lời chúc mừng năm mới tới các anh, các chú bộ đội, thể hiện tấm lòng, tình cảm của mình với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của đất nước. Nội dung các bức thư là tình cảm của các em, muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới các anh bộ đội, hy vọng các anh khắc phục khó khăn, luôn chắc tay súng giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân. Mời bạn đọc cùng tham khảo Những bức thư gửi các anh, các chú bộ đội ngoài đảo xa, vùng biên giới hay nhất để có thể hoàn thành bức thư gửi các anh, các chú bộ đội nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé.

1. Lời chúc Tết các chú bộ đội 2024 hay

1. Nhân dịp năm mới, em chúc anh có thật nhiều sức khỏe, can đảm vượt qua mọi khó khăn trở ngại và trở thành người chiến sĩ đúng nghĩa “vì dân”. Cảm ơn anh và những người lính cụ Hồ đã dành cả thanh xuân mình cho Tổ quốc!

2. Một năm mới mang theo những niềm tin và hy vọng mới. Em chúc anh cùng đồng đội luôn khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổ quốc giao phó. Hãy luôn vững vàng tư tưởng anh nhé! Em vẫn ở đây và luôn bên cạnh anh! Yêu anh!

3. Nhân dịp năm mới chúc đồng chí sức khỏe, thành đạt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Happy new year 2023!

4. Năm mới chúc các đồng chí trong lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam mãi xứng danh anh Bộ đội cụ Hồ. Chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao!

5. Năm mới, kính chúc các đồng chí đang cống hiến tuổi trẻ và trí tuệ của mình cho sự bình yên của Tổ Quốc một lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

6. Happy new year đồng chí! Năm mới, chúc các anh bộ đội cụ Hồ đã và đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo xa xôi luôn giữ vững tay súng để bảo vệ toàn vẹn vùng trời vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúc anh luôn có một sức khỏe tốt để hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà quân đội và nhân dân giao phó.

7. Nhân dịp năm mới, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chiến sĩ lực lượng vũ trang lời chúc sức khỏe và quyết thắng!

8. Chào xuân Quý Mão 2023, xin kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam!

9. Chúc các anh bộ đội cụ Hồ đã và đang làm nhiệm vụ ở mọi miền tổ quốc luôn vững tay súng bảo vệ toàn vẹn vùng đất, vùng trời, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chúc anh luôn kiên cường để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nhà nước giao phó.

10. Đầu xuân năm mới, xin được gửi lời chúc sức khỏe và lòng biết ơn vô hạn đến các bác, các anh, các chị đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp vững chắc tay súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

11. Em luôn tự hào về anh – người lính bộ đội cụ Hồ. Bước sang năm mới, chúc anh ngày càng mạnh khỏe, hoàn thành trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Lời chúc Tết các chú bộ đội 2023 đầy ý nghĩa

12. Hôm nay là một ngày đặc biệt để gia đình sum họp, tuy rằng anh không thể cùng gia đình sum vầy đầm ấm nhưng em cũng chúc anh luôn mạnh khoẻ hạnh phúc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

13. Không khí năm mới đã tràn ngập cả nước, nhưng em cũng gửi chút không khí quê hương, gia đình đến nơi anh. Chúc anh luôn vững tin, cống hiến hết mình vì tổ quốc.

14. Bước sang một năm mới nữa rồi, Chúc các đồng chí đang làm nhiệm vụ ở biên cương luôn kiên cường, bất khuất trước dông bão. Các đồng chí luôn là niềm tự hào của quê hương.

2. Thư Tết các chú bộ đội

Thư chúc Tết chú bộ đội số 1

Hà Nội, ngày…tháng…năm….

Chào đồng chí của em!

Lời đầu thư, cho em được gửi lời chúc sức khỏe đến anh cùng đồng đội của mình một lời chúc sức khỏe và một lời chào thân thương nhất nhé!

Năm mới sắp đến rồi, quên đi những khó khăn của năm cũ. Năm mới chúc anh luôn vững tay súng, thêm niềm tin và sức mạnh để bảo vệ Tổ Quốc và em, anh nhé!

“Chú Bộ đội” – cái tên gọi trìu mến thế nhỉ! Được nhân dân ưu ái gọi là “Chú” đấy! Chính vì vậy, anh phải luôn cố gắng giữ gìn sức khỏe thì mới có sức khỏe để giúp dân và phục vụ Tổ Quốc nhé! Dẫu biết cái “nghề Bộ đội” vất vả, phải xa nhà nè, xa những người thân của mình rồi còn xa cả “người ấy” nữa. Nhưng đừng vì thế mà nản lòng nghe anh! Bởi hậu phương của anh luôn tự hào và tin tưởng anh lắm đấy!

Năm mới mình sẽ thêm một tuổi mới, sẽ trưởng thành hơn, sẽ có những việc mà vai mình có vững thì mới có thể “gánh” nổi! Thế nên, buộc anh phải thật mạnh mẽ và kiên cường hơn gấp nhiều lần theo cấp số nhân luôn cơ!

Thư em viết đến đây thôi. Năm mới chúc anh gặp nhiều may mắn và bình an!

Thư chúc Tết chú bộ đội số 2

“...., ngày ...tháng ...năm ....

Gửi các chú bộ đội Trường Sa kính mến!

Chắc có lẽ các chú không biết cháu là ai. Cháu xin tự giới thiệu về mình, cháu tên là ....., học sinh lớp ...., trường tiểu học ...., thành phố ..... Qua những thông tin trên báo chí và hình ảnh, cháu đã hình dung ra được phần nào của cuộc sống gian nan, vất vả của những người lính nơi đảo xa xôi.

Khi chúng cháu đang yên ổn làm việc, học tập, sinh hoạt thì các chú đang phải vật luộn với giông bão ngoài biển khơi, canh giữ từng tấc đất biên cương. Trái tim yêu nước của bất cứ người dân Việt Nam nào cũng nhói đau khi biết rằng ở những nơi đảo xa của Tổ Quốc đã có giọt những giọt mồ hôi, nước mắt và cả nhũng giọt máu của những người lính hải đảo đã đổ xuống. Và chúng cháu có trách nhiệm là học thật giỏi để sau này trở thành những người công dân có ích cho đất nước.

Bây giờ thời tiết đã chuyển sang mùa Xuân. Tết cũng đã đến, nhà nhà tưng bừng đón Tết thật chu đáo. Ai nấy kéo nhau ra chợ sắm tết. Đường phố tấp nập người qua lại. Những cành đào cành mai nở rộ khoe sắc thắm.

Các chú ạ! ở đây, Tết đến nhà nào cũng sum vầy bên nhau. Nhưng các chú vẫn ở lại đảo để bảo vệ Tổ Quốc. Chắc các chú nhớ gia đình lắm. Cháu mong các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ để sớm trở về với quê hương, đoàn tụ với gia đình.

Các chú bộ đội ơi! Giá như một ngày nào đó cháu được đón các chú từ Trường Sa về Hà Tĩnh, thăm nhà của cháu. Ôi, sẽ vui biết chừng nào. Đây là câu thơ mà cháu sưu tầm, thay món quà nhỏ để tặng các chú.

“Chú bộ đội Trường Sa

Chúng cháu yêu chú lắm

Mãi ghi nhớ công ơn

Người lính miền biển đảo”.

Tuy thư chưa dài lắm nhưng cháu xin dừng bút tại đây, cháu chúc các chú khỏe mạnh, cầm chắc tay súng vững vàng để bảo vệ Tổ Quốc. Chào các chú.

Cháu của các chú!

Thư chúc Tết chú bộ đội số 3

Lời chúc Tết các chú bộ đội 2023 đầy ý nghĩa
Lời chúc Tết các chú bộ đội 2023 đầy ý nghĩa

……….., ngày…tháng…năm….

Chào đồng chí của em!

Ngày mai là bước sang một năm mới nữa rồi, chắc có lẽ anh cũng đang cùng các đồng đội chuẩn bị một cái tết ấm cúng nhỉ?

Một năm mới đã qua và chuẩn bị cho năm mới đến, em chúc anh cùng đồng đội của mình sức khoẻ, tinh thần vui vẻ và niềm tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình anh nhé!

Em và gia đình cũng đang tất bật chuẩn bị để cũng nhau đón tết, gia đình cũng mong năm sau anh sẽ được cùng mọi người ăn uống, trò chuyện cùng nhau, chia sẻ những điều mà anh đã làm trong năm qua. Vì thế anh phải luôn giữ gìn sức khoẻ để phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc và trở về gia đình. Mọi người luôn tin tưởng và tự hào về anh lắm đấy.

Năm mới là thêm tuổi mới, sẽ trưởng thành hơn, vững trái hơn, sẽ hoàn thành phải hoàn thành những công việc tưởng chừng như không thể gánh nổi. Thế nên anh phải mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần nữa nhé!

Cuối thư em cũng mong anh có một cái tết vui vẻ, hạnh phúc và bình an!

Thư chúc Tết chú bộ đội số 4

…..ngày….tháng….năm

Hôm nay cháu viết bức thư này gửi đến các chú bộ đội lời chúc sức khoẻ với tình cảm chân thành từ trong lòng cháu, mong các chú thật nhiều sức khoẻ và tinh thần để cầm chắc cây súng bảo vệ tổ quốc thân yêu.

Chúng cháu biết các chú hiện đang rất căng thẳng và vất vả với trách nhiệm đang gánh vác trên vai. Chúng cháu biết nơi ấy có điều kiện không thuận lợi với sự khắc nghiệt khí hậu với sự thiếu thốn về vật chất, và cả sự cô đơn giữa chốn không người ấy…. Nhưng chú đừng buồn nhé, vì đang có nhiều người rất ngưỡng bộ sự hi sinh thầm lặng đó của các chú bộ đội.

Thế nên nhân dịp tết nguyên đán đang đến gần cháu gửi đến các chứ sức mạnh, niềm tin và cả sự yêu thương đến nơi chú. Chúc chú luôn nâng cao tinh thần với nhiệm vụ được giao phó, luôn luôn xứng danh là anh bộ đội cụ Hồ, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Cháu cũng tự hứa rằng bản thân sẽ luôn cố gắng để có được kết quả học tập tốt nhất, tương lai sẽ trở thành những người làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thân yêu như các chú vậy. Và hơn nữa là xứng đánh với công lao mà các chú đang ngày ngày bảo vệ biên cương.

Cháu yêu thương chú!

Thư gửi bộ đội ngoài đảo xa

Cháu tên là........................., học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một "đảo hoang" như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà... Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú...

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Thư gửi các anh bộ đội nơi hải đảo

...................., ngày......tháng......năm.....

Các chú bộ đội chiến sĩ Trường Sa kính mến! Từ thành phố Nha Trang thân thiện và mến khách, cháu là ...........................- học sinh Trường THCS............................. Hôm nay cháu viết thư này nhằm gửi đến các chú những tình cảm chân thành tự sâu trái tim mỗi học sinh chúng cháu và đặc biệt là gửi đến các chú những lời chúc sức khỏe, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc tay súng bảo vệ một phần máu thịt của quê hương, đất nước.

Theo chúng cháu được biết, hiện nay các chú rất vất vả và căng thẳng đối với việc bảo vệ vùng biển đảo Tổ Quốc. Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi, quanh năm chập chùng sóng vỗ ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách, khó khăn: sự khắc nghiệt khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất tinh thần, sự cô đơn buồn bã giữa đêm khuya thanh vắng....rất nhiều và rất nhiều, vì lẽ đó chúng cháu rất cảm phục, ngưỡng mộ sự hi sinh thầm lặng của các chú - những người con của tổ Quốc. Từ sự cảm phục đó, từ nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua cùng các chú như thi đua học tốt đạt nhiều điểm mười tặng các cô chú, ở các buổi chào cờ thì chúng cháu được nghe thầy cô giáo nói về ý nghĩa ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, được tìm hiểu về chủ quyền của Việt Nam trên biển đảo Trường Sa, chúng cháu được nghe về các chiến công của Quân Đội nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng....Và trường chúng cháu cũng đã phát động nhiều phong trào như quyên góp quỹ ủng hộ vì Trường Sa, quyên góp mua máy rađio, mua ti vi, mua đàn ghitar, mua banh bóng chuyền ...để gửi tặng các chú phần nào làm cho mọi người vơi đi nỗi nhớ đất liền.

Các chú kính mến!

Ở nơi đầu sóng ngọn gió ấy, bốn bề vây quanh là nước, các chú có buồn không? Sau một ngày vất vả, gian lao với những nhiệm vụ thì khi màn đêm buông xuống, các chú có lẽ rất nhớ nhà, nhớ người mẹ từng ngày mong con, nhớ người vợ với nỗi nhớ chồng không nguôi, nhớ con thơ từng ngày đợi cha,...Nhưng chúng cháu thật khâm phục khi các chú đã kiên cường vượt qua tất cả những điều đó vì sứ mạng thiêng liêng của Tổ quốc đã giao cho. Các chú đã hãy yên tâm về nơi hậu phương này, vì ở đây mọi người luôn cố gắng sống và làm việc thật tốt để các chú vững tâm thực hiện nhiệm vụ, mọi người ở đất liền luôn hướng về vùng đất Anh hùng - nơi các chú đang làm việc vì sự bình yên của Tổ quốc. Chúng cháu ước ao một ngày nào đó sẽ được đặt chân đến vùng đất thiêng liêng này, được thực hiện sứ mạng vinh quang ấy ... Và bây giờ chúng cháu thật thấm thía những lời thơ của nhà thơ Chế Lan Viên và đó ắt hẳn cũng là nỗi lòng của các chú:

"Ôi Tổ Quốc, ta yêu như máu thịt

Như mẹ cha ta, như vợ như chồng

Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...

Cuối cùng cháu đại diện cho những bạn học sinh nơi đất liền gửi tới các chú lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, lời chúc sức khỏe ngàn lời yêu thương, mong các chú thật khỏe mạnh để giữ vững tay súng bảo vệ, vùng trời Tổ Quốc ... chúc các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua các chú, cháu và các bạn gửi lời thăm các bạn học sinh đang sinh sống và học tập trên đảo Trường Sa xa xôi, những công dân đặc biệt của tổ quốc Việt Nam .

Cháu mong thư các chú và các bạn học sinh trên Đảo!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
32 24.301
0 Bình luận
Sắp xếp theo