Văn khấn Thái Tuế 2024

Để hóa giải hạn Thái Tuế, các con giáp phạm Thái Tuế 2024 cần thực hiện lễ cúng giải hạn Thái Tuế. Sau đây là nội dung chi tiết bài khấn Thái Tuế 2024 Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc.

Thái Tuế là gì? Cúng Thái Tuế vào ngày nào 2024. Thông thường mỗi một năm mới đến các sao chiếu mệnh cũng như hệ thống vận hạn của mỗi người sẽ thay dổi so với năm cũ. Có thể là gặp hạn Tam Tai, phạm Thái Tuế hay gặp phải các sao chiếu mệnh xấu. Vậy năm 2024 này các tuổi nào sẽ phạm phải hạn Thái Tuế và cách cúng Thái Tuế năm 2024 như thế nào? Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc lễ vật cúng Thái Tuế cũng như bài văn khấn cúng Thái Tuế 2024, mời các bạn cùng tham khảo.

Hạn Thái Tuế 2023

1. Phạm Thái Tuế là gì?

Phạm Thái Tuế 2024 thực chất chính là “xung” với Thái Tuế, tức năm sinh (tuổi) của ai xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó thì gọi là phạm Thái Tuế.

Cụ thể: Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. Trong thời gian 60 năm (lục thập hoa giáp) sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có những luật lệ riêng để cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế và vị thần này cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

Theo quan niệm xưa thì tùy từng loại phạm mà gia chủ gặp phải cũng như ảnh hưởng của phúc đức gia đình, tâm tính gia chủ mà có thể gặp những điều không thuận lợi, công việc có trục trặc, có vấn đề sức khỏe, tình duyên lận đận hoặc hao tài tốn của không mong muốn… Mỗi người sẽ gặp những việc không thông thuận ở mức độ khác nhau.

2. Hạn Thái Tuế 2024

Năm 2024, có 5 con giáp phạm Thái Tuế gồm tuổi Thìn, Tuất, Mùi, Mão, Sửu.

Các tuổi gặp hạn Thái Tuế năm 2024

  • Tuổi Thìn - Trị Thái Tuế
  • Tuổi Tuất - Xung Thái Tuế
  • Tuổi Mùi - Hình Thái Tuế
  • Tuổi Mão - Hại Thái Tuế
  • Tuổi Sửu - Phá Thái Tuế

Trực Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó có biến động, dễ buồn bực, dễ có bệnh tật.

Xung Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế xung tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó sẽ có sự xáo trộn, có thay đổi lớn, nhiều chuyện lặt vặt. Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản

Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản.

Hại Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị.

Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản

3. Thái Tuế năm 2024 nằm ở phương vị nào?

Thái tuế còn gọi là Thái tuế tinh quân. Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc ) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh, Thái tuế; Thái tuế tinh quân, hoặc Tuế quân. Có thể hiểu nó vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian. Phương vị của Thái Tuế và Địa Chi trong mỗi năm có tương quan với nhau, cụ thể:

  • Năm Tý, Thái Tuế nằm ở phương Chính Bắc
  • Năm Sửu, Thái Tuế nằm ở phương Đông Bắc
  • Năm Dần, Thái Tuế nằm ở phương Đông Bắc
  • Năm Mão, Thái Tuế nằm ở phương Chính Đông
  • Năm Thìn, Thái Tuế nằm ở phương Đông Nam
  • Năm Tị, Thái Tuế nằm ở phương Đông Nam
  • Năm Ngọ, Thái Tuế nằm ở phương Chính Nam
  • Năm Mùi, Thái Tuế nằm ở phương Tây Nam
  • Năm Thân, Thái Tuế nằm ở phương Tây Nam
  • Năm Dậu, Thái Tuế nằm ở phương Chính Tây
  • Năm Tuất, Thái Tuế nằm ở phương Tây Bắc
  • Năm Hợi, Thái Tuế nằm ở phương Tây Bắc

4. Cách hóa giải Thái Tuế năm 2024

Những người có tuổi phạm Thái Tuế trong năm nay cần cẩn thận trong đi đứng để tránh các tai nạn giao thông, thận trọng trong giao tiếp để tránh các cuộc cãi vã, kiện tụng, giữa tinh thần lạc quan để vượt qua những biến cố, cần giữ gìn sức khỏe và đi chùa dâng hương, cầu phúc, giải hạn.

Người cần hóa giải Thái Tuế có thể cúng bái ở chùa hoặc ở nhà. Tuy nhiên đều phải chuẩn bị đầy đủ hương hỏa, tráo cây, đồ chay,... sắp xếp lễ vật đầy đủ, gọn gàng lên bàn thờ. Cách làm rất đơn giản, bạn cần tìm một mảnh giấy đỏ, ghi tên Thái Tuế trực thiên, đặt lên sau lưu hương, tượng phật, cuối cùng đọc văn khấn và thực hiện các thao tác cúng bái thông thường.

Một số lời khuyên như sau:

Cách hoá giải Trùng Thái Tuế

Làm việc cần nhẫn nại, không thuận để động thổ, năng đi chùa cầu an, mặc đồ có kết hợp với gam màu đỏ.

Cách hóa giải Trực Thái Tuế

Ít đến những nơi có tang, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động vui vẻ hay các tiệc mừng. Ngoài ra có thể đeo những đồ trang sức có ba con giáp thuộc tam hợp sẽ giúp hóa nguy thành an. Ví dụ như người tuổi Dần thì cần đeo đồ trang sức có mang 3 hình con Hổ, Ngựa, Chó.

Cách hóa giải Hình Thái Tuế

Đặt một ly nước trắng về hướng Cầu Tài. Năng đi đền chùa cầu an.

Cách hoá giải Xung Thái Tuế

Bản mệnh cần giữ tỉnh táo hết sức nếu không muốn mắc phải trò lừa đảo của người khác, dễ rơi vào tình huống tình ngay lý gian. Nếu bị kẻ khác công kích, hãm hại, bạn không nên một mực nhẫn nhịn, có những thời điểm cần phải có sự phản kháng thích hợp. Nếu làm đầu tư, kinh doanh, bạn dễ rơi vào mánh lới của kẻ xấu, khiến tiền bạc đổ sông đổ bể. Bạn cần phải hết sức tỉnh táo, nhận ra lỗi sai để dừng lại đúng lúc.

Cách hoá giải Phá Thái Tuế

Cẩn thận hết sức trong mọi giao dịch làm ăn và bạn bè, đối tác, đặc biệt đầu tư hùn vốn cần xem xét kỹ lưỡng. Không nên gây thù chuốc oán với ai. Trong chuyện tình cảm nên hết sức kín đáo và nhường nhịn.

Cách hóa giải Hại Thái Tuế

Giảm thiếu hợp tác làm ăn trong năm, không nên quá tin vào đối phương, trong nhà có thể đặt đồ vật, đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để giảm bớt họa do những lời khẩu thiệt mà ra.

5. Văn khấn cúng Thái Tuế 2024

Nam mô thập phương tam thế nhất thiết chư phật!

Nam mô Bổn sư Thích ca mâu ni phật!

Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu!

Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu!

Nam mô Dược sư lưu ly quang như lai, cỏi lưu ly phương đông cùng nhất thiết chư phật!

Nam mô giáo chủ mật tông di lặc tôn phật!

Nam mô Quán tự tại bồ tát ma ha tát!

Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại bồ tát và cùng các vị thần linh!

Phụng thỉnh! (Đọc 3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành!

Úm… Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Quý Mão Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là ……………Tuổi:……….., sanh năm:……Năm: (Ví dụ: năm Đinh Mùi )

Địa chỉ:…………………………………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2023 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh.” (7 Lần)

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
29 43.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo