Cúng sao Mộc Đức 2024

Cúng sao Mộc Đức 2024 - Cúng sao Mộc Đức vào ngày nào hay sao Mộc Đức lạy hướng nào, sao Mộc Đức hợp màu gì? Đây đều là các câu hỏi được bạn đọc quan tâm khi mà đầu năm mới là thời điểm thích hợp để làm lễ dâng sao giải hạn để giảm bớt tai ương nếu gặp phải sao xấu chiếu mệnh và nghinh đón nếu được các ngôi sao tốt chiếu mệnh. Sau đây là chi tiết cách làm lễ cúng sao Mộc Đức năm 2024 chuẩn nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

Sao Mộc Đức tốt hay xấu? Sao Mộc Đức là một trong những cát tinh thuộc hệ thống Cửu Diệu. Những người được sao Mộc Đức chiếu mệnh sẽ gặp được nhiều may mắn trong công việc, thăng quan tiến chức, quý nhân phù trợ. Vậy năm 2023 những tuổi nào được sao Mộc Đức chiếu mệnh? Cúng nghênh sao Mộc Đức như thế nào để đón được tài lộc phước khí trong năm? Sau đây là bài cúng sao Mộc Đức cùng với chi tiết hướng dẫn cách cúng sao Mộc Đức 2024, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Sao Mộc Đức là gì?

Sao Mộc Đức là một sao tốt trong hệ thống cửu diệu niên hạn.

Sao này được xác định dựa vào tuổi âm lịch và giới tính. Cụ thể, cách xác định sao Mộc Đức như sau:

Nam mạng: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81 và 90 tuổi

Nữ mạng: 3, 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84 và 93 tuổi

Như vậy: cũng giống như các sao khác trong hệ thống cửu diệu niên hạn, sao Mộc Đức có chu kỳ 9 năm thì quay trở lại đối với một tuổi.

2. Sao Mộc Đức tốt hay xấu?

Sao Mộc Đức là một phúc tinh thuộc hành Mộc hướng tới sự an vui, hòa hợp. Trong năm gặp sao này thường gặp nhiều may mắn, có tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp, công việc kinh doanh rất thuận lợi, có thể kết giao được nhiều bạn bè tốt.

Với bản chất là Phúc tinh nên sao này tốt cho cả nam và nữ. Nếu phụ nữ mang thai gặp năm có sao Mộc Đức chiếu thì tính cách đứa trẻ sau này kiên cường, điềm tĩnh, quyết đoán

Có một bài thơ diễn nghĩa về sao Mộc Đức như sau:

Mộc Đức tọa mệnh trong năm

Tháng Mười, tháng Chạp tin mừng tới thăm

Được người trợ giúp không ngừng

Tiền bạc vay mượn, đem cho nhẹ nhàng

Vậy sao Mộc Đức tốt hay xấu

Theo ý tứ của bài thơ trên: trong năm gặp sao Mộc Đức thường gặp may mắn, tháng 10 và tháng 12 âm lịch sẽ có tin vui, gặp được quý nhân giúp đỡ về tiền bạc, sự nghiệp hanh thông.

Ngoài ra: gia chủ có sao Mộc Đức chiếu mạng còn có thể gặp người tốt chỉ bảo thêm trên con đường sự nghiệp, kinh doanh được ví như “vén mây mờ để nhìn thấy mặt trời, mặt trăng, thoát khỏi mờ mịt, tối tăm".

Đặc biệt hơn nữa: người xưa còn nhấn mạnh khi gặp các sao Mộc Đức, Thái Dương thì dù gặp tai ương, hoạn nạn cũng biến nguy thành an, chuyển họa thành phúc, không nên quá lo lắm.

Như vậy: nếu những người gặp năm có sao này nên tích cực công tác chuẩn bị, triển khai những kế hoạch, dự án mà mình đã ấp ủ. Đối với những bạn trẻ còn đang đi học thì năm này đánh dấu một mốc quan trong trong sự nghiệp học tập của mình, thường gặp thầy giỏi, bạn tốt, giúp đỡ trong học tập và giành được thành tích cao, vì thế nên cố gắng hết mình.

3. Sao Mộc Đức kỵ màu gì?

Mộc Đức là một cát tinh thuộc hành Mộc, thế nên về màu sắc phong thủy, thì sao này sẽ hợp với các màu thuộc hành Thủy (tương sinh) và Mộc (tương hỗ). Đồng thời Sao Mộc Đức kỵ các màu thuộc hành Kim (tương khắc) và Hỏa (sinh xuất).

Tóm lại:

Sao Mộc Đức kỵ các màu: trắng, bạc, vàng ánh kim (thuộc Kim) và hồng, đỏ, tím (thuộc Hỏa).

Và hợp với các màu: xanh nước biển, đen (thuộc Thủy) và xanh lá cây (thuộc Mộc).

4. Tuổi sao Mộc Đức chiếu mệnh 2024

Năm 2024, sao Mộc Đức sẽ chiếu mạng các tuổi là:

Nam mạng: 2015 (Ất Mùi – 9 tuổi), 2006 (Bính Tuất – 18 tuổi), 1997 (Đinh Sửu – 27 tuổi), 1988 (Mậu Thìn – 36 tuổi), 1979 (Kỷ Mùi – 45 tuổi), 1970 (Canh Tuất – 54 tuổi), 1961 (Tân Sửu – 63 tuổi), 1952 (Nhâm Thìn – 72 tuổi), 1943 (Quý Mùi – 18 tuổi).

Nữ mạng: 2021 (Tân Sửu – 3 tuổi), 2012 (Nhâm Thìn – 12 tuổi), 2003 (Quý Mùi – 21 tuổi), 1994 (Giáp Tuất – 30 tuổi), 1985 (Ất Sửu – 39 tuổi), 1976 (Bính Thìn – 48 tuổi), 1967 (Đinh Mùi – 57 tuổi), 1958 (Mậu Tuất – 66 tuổi), 1949 (Kỷ Sửu – 75 tuổi).

5. Cách cúng sao Mộc Đức 2024

Từ xa xưa người ta đã quan niệm rằng dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải. Sao Mộc Đức là một phúc tinh nhưng nếu muốn có một năm bình an và tốt đẹp hơn thì vẫn cần làm lễ giải sao.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu đỏ, tím như mã não đỏ, ngọc hồng lựu, hồng ngọc…

Mọi thứ dùng để cúng giải hạn sao Mộc Đức cần chuẩn bị phải có màu xanh, trường hợp nếu những thứ khác có màu sắc khác thì dùng giấy màu xanh gói lại hoặc lót giấy màu xanh xuống phía dưới sau đó đặt lễ lên trên.

Bài vị cúng sao Mộc Đức giấy xanh viết dòng chữ: “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân”

Lễ vật cúng sao Mộc Đức: 20 ngọn nến hoặc đèn, Bài vị màu xanh của sao Mộc Đức, Mũ xanh, Tiền vàng,

Gạo, muối, Nước, Trầu cau, Hương hoa, Ngũ oản.

Cúng sao mộc đức6. Cúng sao Mộc Đức ngày nào?

Sau khi chuẩn bị được đầy đủ lễ vật, văn khấn nên lễ vào ngày 25 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày 25. 01 âm lịch vì ngày này là ngày sao Mộc Đức giáng hạ. Đặt hương án về phía chính Đông, bài trí 20 cây đèn cầy theo hình đồ của sao. Khi lễ xong thì lạy 20 lạy.

7. Bài cúng sao Mộc Đức 2024

Hoàng thiên hậu thổ chứng giám

Chư vị thần linh tiên phật đồng xét soi

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Con kính lạy Đức Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

Con kính lạy Đức Thiên Trung Tinh chua Bắc Cực Tử Vi Trường sinh đại đế

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ tinh quân

Con kính lạy ngài Hữu Bắc Đẩu Cửu Hàm Giải Ách tinh quân Con kính lạy Đức Đông Phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân

Con kính lạy ngài Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần chân quân

Hôm này là ngày... Tín chủ con tên là... ngụ tại... Con thành tâm sắm lễ, đốt nén hương thơm cúi đầu thỉnh nguyện các đấng ơn trên Năm nay, con gặp sao Mộc Đức chiếu mệnh bởi vậy nên sắm lễ, thành tâm cầu xin được mạnh khỏe, thuận lợi, hanh thông trong công việc và cuộc sống.

Cúi xin chư vị thần linh, tiên phật nhận chút lễ mọn, chứng giám lòng thành, phù hộ độ trì cho con và gia đình được an lành, gặp nhiều may mắn.

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Nam mô a di đà phật

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 9.986
0 Bình luận
Sắp xếp theo