Tam tai là gì? Tam tai năm nào nặng nhất 2023

Hạn Tam tai là gì? Từ xưa đến nay dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một vận hạn với nhiều khó khăn, trắc trở cần phải vượt qua. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn cách tính tuổi Tam tai cũng như cách hóa giải hạn Tam tai để giải trừ vận xui.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến năm mới 2023 và Tết nguyên đán Quý Mão 2023 cũng sắp tới. Vậy trong năm 2023 những tuổi nào sẽ gặp hạn Tam tai?

Theo quan niệm của người xưa truyền lại, mỗi con giáp cứ 12 năm sẽ có 3 năm liên tiếp gặp tai họa chính là hạn tam tai. Vậy năm nay những con giáp nào sẽ gặp hạn Tam tai và cách hóa giải hạn Tam tai như thế nào? Dưới đây là cách tính tuổi hạn Tam tai chuẩn nhất cũng như cách hóa giải khi gặp hạn Tam tai Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. Tuổi Tam tai năm 2023

Tuổi Tam tai năm 2023

Trong năm 2023 này sẽ là tuổi của mèo hay là năm Quý Mão dựa vào cách tính phía trên mà phân tích ra những con giáp sẽ gặp đại hạn trong năm này chính là tuổi Thân – Tý – Thìn. Thế nên những con giáp này cần phải cẩn trọng trong năm này vì sẽ có những biến cố xảy ra làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Tuổi Thìn

Đối với những người tuổi Thìn ở trong năm 2023 này luôn luôn phải cẩn trọng và đề phòng mọi chuyện. Nên lưu ý là tránh hạn chế đi lại và cần cẩn trọng hơn trong vấn đề tham gia giao thông. Điều đặc biệt và cần được quan tâm hàng đầu chính là vấn đề về sức khỏe giữ gìn và chú ý. Ngoài ra những dự án đầu tư thì người tuổi Tý cũng cần hạn chế hoặc có thể tạm gác lại chờ dịp khác sẽ đầu tư tốt hơn.

Mọi chuyện trong năm 2023 tất cả phải đều phòng ngừa và hạn chế tối đa mọi việc. Có như vậy mới giúp cho bạn bảo toàn được thiệt hại về người và tài sản.

Tuổi Thân

Theo như những gì chuyên gia phân tích thì tuổi này trong năm 2023 bạn cần đề phòng trong chuyện xe cộ khi tham gia giao thông. Vì có cảnh báo rằng bạn sẽ có sự cố về tai nạn và sẽ có thương tích. Ngoài ra trong vấn đề về pháp luật bạn cũng sẽ bị dính đến kiện cáo, thế nên nếu bạn có hướng làm ăn trong năm mày thì bạn cần phải cẩn trọng.

Không được tin bất kỳ ai bởi nếu bạn dễ tin người thì chắc chắn sẽ bị họ lấy đi lòng tin và dễ bị lừa gạt về tiền bạc. Ngoài ra là bạn không ít thì nhiều cũng sẽ bị dính đến thị phi thế nhưng bạn cứ mặc kệ đừng quan tâm đến. Bên cạnh đó đây cũng được xem là năm bạn sẽ gặp nhiều khó khăn vất vả.

Tuổi Tý

Những người tuổi Tý trong năm 2023 được xem là vấn đề gặp đại nạn lớn, chính vì vậy mà bạn nên hạn chế đi đâu. Đặc biệt là không nên thực hiện các vấn đề lớn trọng đại, nếu có tiền đi du lịch cũng không nên đi vì vừa tốn tiền lại có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. Nên chú ý hạn chế đến những chỗ sông, biển sẽ dễ gặp họa và cần phòng tránh cho bản thân.

2. Hạn Tam tai là gì?

Hạn tam tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn tam tai một lần. Tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Điều này xảy ra được xem như là một quy luật. một vòng tuần hoàn.

Tam tai là 3 năm hạn liên tiếp gặp hạn. Cho nên trong 3 năm này gia chủ nên và không nên làm gì để mọi việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ:

Năm đầu tiên của hạn Tam tai, gia chủ không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại.

Năm giữa của hạn Tam tai thì gia chủ không nên dừng việc mà mình đang tiến hành. Bởi nếu sau khi dừng lại, nếu có tiếp tục thì dễ gặp nhiều trở ngại, không suôn sẻ và thất bại.

Vào năm cuối Tam tai gia chủ lưu ý không nên kết thúc công việc quan trọng vào đúng năm này.

3. Cách tính tuổi Tam tai

Năm tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp. Vậy là sao để biết khi nào bản thân rơi vào kiếp nạn này. Thực tế, chúng ta có thể tính được 3 năm tam tai dựa vào tuổi (do vậy còn được gọi là tuổi tam tai). Dưới đây là cách tính tuổi tam tai đơn giản. Bạn có thể thử tham khảo và áp dụng cho thành viên gia đình khi đã biết năm tam tai là gì và ý nghĩa của tam tai là gì nhé!

Theo ông bà xưa, chúng ta sẽ dựa vào nhóm tuổi tam hợp để tính thời gian tam tai. Điều hiển nhiên là những người cùng tuổi sẽ có chung hạn.

  • Nhóm tuổi Tý, Thìn, Thân sẽ có hạn tam tai rơi vào 3 năm liên tiếp là Dần, Mão, Thìn.
  • Nhóm con giáp Mão, Mùi, Hợi sẽ chịu hạn nạn tam tai vào 3 năm liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Nhóm người có tuổi Ngọ, Dần, Tuất sẽ gặp phải hạn tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Nhóm con giáp Sửu, Tỵ, Dậu sẽ liên tiếp chịu tai họa trong các tuổi tam tai năm Tý, Sửu, Hợi.
  • Nhóm tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi sẽ gặp hạn tam tai vào đúng năm tuổi của mình.

4. Tam tai năm nào nặng nhất

Qua tìm hiểu về hạn mức tam tai qua các năm, bạn có thể thấy rằng, năm giữa là năng nặng nhất, liên quan đến việc ổn định công việc, kế tiếp là năm nhất và cuối cùng là năm cuối, chịu ảnh hưởng ít hơn bởi đây là năm hồi phục. Cho nên trong 3 năm này gia chủ nên và không nên làm những việc đã nêu trên để mọi việc được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Mặc dù mọi chuyện có thể không diễn ra theo như dự đoán, nhưng bằng việc biết trước để chuẩn bị tâm lý, kiêng kỵ kỹ thì vận hạn sẽ được hóa giải theo.

5. Các vận hạn thường xảy ra với hạn Tam tai

Trong ba năm tam tai, người bị hạn thường hay gặp những chuyện không may mắn, không suôn sẻ. Dưới đây là một số việc xấu có thể xảy ra mà bạn cần biết để có cách kiêng kỵ, phòng chống để giảm thiểu hậu quả:

  • Tính tình bất ổn, dễ nổi nóng dẫn đến xung đột, tranh chấp với người xung quanh;
  • Sức khỏe không ổn, thường xuyên ốm, đau, bệnh, tật;
  • Gặp các vấn đề ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh tiếng bản thân;
  • Trong gia đình, dòng tộc có chuyện buồn, tang thương;
  • Dễ bị kiện cáo, các vấn đề liên quan đến pháp luật
  • Gặp tai nạn, sự cố không may khi tham gia giao thông
  • Tai nạn nghề nghiệp
  • Thất bại trong kinh doanh, sự nghiệp
  • Thất thoát về tiền bạc

6. Cách hóa giải tuổi tam tai năm 2023

Đa số để giải hạn tam tai thì người ta thường sử dụng đến sự cúng kiến. Đây là cách thức được xem là phổ biến nhằm để giải hạn tam tai cho những người có tuổi đúng vào năm đó. Bên cạnh đó khi tiến hành nghi thức cúng tam tai thì người ta cần xác định, tam tơi rơi vào năm nào thì sẽ ứng với 1 ông thần.

Dựa vào hướng nhất định, ngày nhất định hàng tháng sẽ tiến hành cúng kiến để giải hạn tam tai. Và đây là 3 hướng lạy cúng của 3 con giáp.

Năm dần là ông Thiên Linh sẽ cúng vào ngày rằm và lạy hướng Đông Bắc.

Ở năm Mão sẽ là ông Thiên Hình, sẽ cúng vào ngày 14 và lạy về hướng Đông khi giải hạn.

Tại năm Thìn sẽ là ông Thiên Kiếp sẽ cúng ngày 13 và lạy về hướng Đông Nam.

Nghi lễ hóa giải tuổi tam tai năm 2023

Nên sử dụng theo bài mẫu theo năm 2023 này, bài vị này có hình thù là tờ giấy hình chữ nhật màu đỏ có khắc chữ màu đen. Bài Vị này dùng để dán trên chiếc que và cắm vào ly gạo. Mặt chữ sẽ để đối diện với người đứng cúng và đặt tại giữa bàn lễ cúng giải hạn.

Cắt chút tóc hoặc gỡ ít tóc rối hay cắt chút móng tay, móng chân của người cần giải hạn để lên 1 dĩa nhỏ được gói ít bạc lẻ. Tiếp đến là chuẩn bị đầy đủ bộ tam sên, 3 nén hương, 3 ly rượu đỏ, 3 cây đèn cầy, 1 xấp giấy tiền vàng bạc, 1 dĩa trái cây, bình bông, bộ đồ thế,…

Tiếp theo là xếp bàn cúng đặt mặt bàn nhìn về hướng đông, người cúng ở phí Tây. Đặt bộ tam sên ở giữa, tiếp đến là đặt những vật dụng xung quanh bàn.

Cuối cùng là khấn vái bằng bài khấn giải hạn tam tai năm 2023. Bạn ghi lại hoặc photo ra để đọc trong khi khấn vái cúng sao giải hạn.

Cách hóa giải vận hạn tuổi tam tai năm 2023 bằng vật phẩm phong thủy

So với việc cúng giải hạn từng tháng thì cách thức này sẽ khỏe hơn cho người bị tam tai. Các tuổi đang gặp năm hạn 2023 này có thể đeo những vật phẩm phong thủy để phù trợ, độ trì cũng như hóa giải được những kiếp nạn. Bên cạnh đó những người đang trong tuổi gặp hạn thường xuyên đi thầy chùa để cúng bái nhằm hóa giải được tai nạn trong những năm bị tam tai.

Tuy nhiên đây chỉ là việc trấn an tinh thần mà thôi, cách tốt nhất để giúp mình chính là giúp đời, làm nhiều việc thiện, tu tâm dưỡng tính là cách tốt nhất. Cứ việc nào bạn làm được với khả năng của mình thì cứ làm để giúp đỡ người khác. Đây chính là cách tốt nhất có thể giải hóa được tai họa mình đang gặp phải,

Ngoài ra trong thời gian gặp tam tai thì những người gặp hạn tuổi thì hạn chế đi xa và giảm thiểu đầu tư vào những công việc trọng đại để giảm thiểu thất thoát trong vấn đề tiền bạc.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
19 79.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo