Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất

Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất. Hiện nay sự nóng lên toàn cầu đang ngày càng rõ nét, con người đang hứng chịu bởi những tác động của nóng lên toàn cầu. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên nhé.

1. Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất

Sự nóng lên toàn cầu đang được cảnh báo ở mức báo động, sự nóng lên toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến các thành phần tự nhiên như sau:

- Đối với sinh quyển: Những sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng cao hơn do mất đi môi trường sống như gấu bắc cực hoặc những khu vực sinh sống của động, thực vật trên cạn bị nước biển nhấn chìm. Hoặc là do nền nhiệt tăng khiến cho những động thực vật không thể chịu đựng được và chúng chết dần chết mòn.

- Đối với khí quyển: Điều này con người thấy rõ nhất đó là nhiệt độ đang ngày càng tăng lên, con người phải đối mặt với tình trạng nắng nóng nhất là mùa đông có nhiệt độ tăng cao hơn trước.

- Đối với thổ nhưỡng: những khu vực nóng sẽ nóng hơn và đất đai ngày càng biến chất hơn và một số khu vực lại bị nước biển nhấn chìm do sự thay đổi của mực nước biển;

- Đối với thuỷ quyển: Điều này cho thấy rõ được nhiệt độ khu vực vùng cực tăng lên dần, khiến cho băng tuyết tan ra, gia tăng thêm nước biển trên toàn cầu.

Như vậy có thể thấy trái đất nóng lên là do bầu khí quyển có những khí giữ nhiệt lớn và hấp thụ ánh nắng mặt trời dần khiến cho nền nhiệt tăng cao hơn. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến khí hậu và mực nước biển và dần ảnh hưởng đến các loài sinh vật, đất đai và con người.

Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất
Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất

2. Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu

Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu là:

  • Do con người sử dụng nhiệt liệu đốt để sinh nhiệt lớn như ngành nhiệt điện và tất cả các ngành công nghiệp hiện nay đều liên quan đến vấn đề sử dụng nhiệt và sinh nhiệt.
  • Do Con người chặt phá rừng, rừng là nơi sản sinh O2 và hấp thụ CO2 giúp bầu khí quyển giảm những chất gây nóng lên toàn cầu. Nhưng con người lại phá huỷ rừng;
  • Do những hoạt động sinh hoạt của con người như hoạt động sử dụng điện, sử dụng nhiên liệu chất đốt, và cả những phương tiện giao thông đang ngày càng thải ra những chất nguy hại cho khí quyển;

3. Biện pháp ngăn chặn nóng lên toàn cầu

Vì thế con người cần nhận thức và điều chỉnh lại những hành vi sử dụng của mình để ngăn chặn những tác hại nóng lên toàn cầu như sau:

  • Tiết kiệm năng lượng tại nhà;
  • Sử dụng phương tiện công cộng và những phương tiện bảo vệ môi trường như xe đạp;
  • Ăn nhiều rau xanh hơn;
  • Hạn chế những di chuyển không cần thiết;
  • Tái sử dụng những vật dụng;
  • Tận dụng nguồn năng lượng mặt trời;

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Tìm hiểu sự nóng lên toàn cầu có ảnh hưởng như thế nào đến các thành phần tự nhiên khác trên Trái Đất. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 3.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo