Ví dụ cụ thể về tác động của con người đến sự hình thành và biến đổi đất ở địa phương em

Ví dụ cụ thể về tác động của con người đến sự hình thành và biến đổi đất ở địa phương em. Hiện nay, con người có tác động đến môi trường xung quanh đang ngày càng tiêu cực. Những vùng đất, nước, không khí đều bị ảnh hưởng bởi con người. Đất đai là nơi con người sinh sống và canh tác những cũng đang từng ngày bị phá huỷ. Vậy ở địa phương em đã có những tác động nào đến sự hình và biến đổi của đất.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Ví dụ cụ thể về tác động của con người đến sự hình thành và biến đổi đất ở địa phương em. xin vui lòng dẫn nguồn.

Cho ví dụ cụ thể về tác động của con người đến sự hình thành và biến đổi đất ở địa phương em

Ví dụ 1: Địa phương em là quê hương chuyên trồng lúa nước. Người dân ở đây đã áp dụng biện pháp là canh tác hạn chế sử dụng chất hoá học và ưu tiên những chất hữu cơ. Hăng năm sau mùa vụ người dân sẽ để lại những gốc lúa trên cánh đồng để cày bừa và giúp cho đất có thêm dinh dưỡng. Nhờ cách canh tác này mà năm nào địa phương em cũng thu được sản lượng lúa cao.

Ví dụ 2: Địa phương em hiện nay tình trạng người dân bỏ ruộng hoang nhiều. Lý do là trước khi người dân đang trồng lúa rất tốt nhưng vào một vài mùa vụ thì người dân lại bị chuột cắn phá khiến việc chăm sóc không có kết quả. Đi kèm với sự phát triển của những công ty, doanh nghiệp, xưởng nên đất trồng đang được sử dụng để làm nơi sản xuất. Vì thế nên đất đai đang dần có dấu hiệu ô nhiễm do chất thải của các cơ sở sản xuất.

Ví dụ 3: Ở địa phương em thì người dân chuyên trồng rau màu theo mùa vụ. Nên đất quanh năm được sử dụng. Hơn nữa người dân còn trồng xen canh những giống rau khác nhau, khi thu hoạch sẽ để lại một phần của rau bỏ đi cho đất trồng để đất thêm màu mỡ. Và người dân cũng trồng 1 mùa vụ lạc để giúp đất tạo độ phì nhiêu.

Ví dụ 4: Nơi em sinh sống thì người dân thường có thói quen đốt rơm, đốt rạ trên đất trồng vào cuối mùa vụ. Người dân cho rằng làm như vậy sẽ giúp đất thêm phân bón. Nhưng điều này sẽ khiến đất dễ bị thoái hoá hơn do ảnh hưởng của nhiệt độ cao.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ cụ thể về tác động của con người đến sự hình thành và biến đổi đất ở địa phương em. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
4 2.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo