Giải thích tại sao người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam, muốn theo dõi trực tiếp?

Giải thích tại sao người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam, muốn theo dõi trực tiếp? Vì niềm đam mê bóng đá mà nhiều người hâm mộ ở các nước trên thế giới luôn mong muốn được xem bóng đá một cách sớm nhất và theo dõi trực tiếp để cập nhật thông tin sớm nhất. Vậy tại sao người hâm mộ Việt Nam lại phải xem giải bóng đá ngoại hạng Anh và ban đêm. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Giải thích tại sao người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam, muốn theo dõi trực tiếp các trận bóng của giải ngoại hạng Anh thường phải thức đêm để xem, trong khi thực tế các trận bóng bên Anh thường được bắt đầu vào buổi chiều.

Theo giờ của nước ta và nước Anh là hai nước nằm trong hai múi giờ khác nhau. Anh nằm trong múi giờ số (0) còn Việt Nam nằm trong múi giờ số (7). Vì thế mà hai địa điểm chệnh lệch nhau 7 giờ đồng hồ. Ví dụ ở Anh là 8 giờ sáng thì ở nước ta lại là 3 giờ chiều.

Giải thích thời gian ở Việt Nam và Anh
Giải thích thời gian ở Việt Nam và Anh

Các trận bóng giải ngoại hạng Anh được tổ chức tại nước Anh và bắt đầu vào buổi chiều là khoảng 13 giờ tương ứng với giờ Việt Nam là 20 giờ tối. Vì thế khi các trận đấu kéo dài đến 16 giờ tại Anh thì nước ta lại là 23 giờ đêm. Điều hiển nhiên là những chương trình phát trực tiếp kết nối từ nước ngoài thì việc xem đá bóng được xem trực tiếp tại Việt Nam sẽ chệnh lệch thời gian như vậy.

2. Giải thích câu ca dao: "Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng, Ngày tháng mười chưa cười đã tối."

Câu tục ngữ này nói về hiện tượng ngày dài ngắn theo mùa, nhưng cũng thể hiện về tính chất địa lý của nước ta.

Tháng 5 là tháng mùa hè ở Việt Nam, sự vận động của trái đất lúc này là phía bán cầu Bắc ngả về phía mặt trời. Khi đó chuyển động của trái đất xoay quanh mặt trời với nước ta thì sẽ đón nhận được nhiều ảnh nắng mặt trời hơn và ngày cũng dài hơn.

Tháng 10 là tháng mùa đông ở Việt Nam, thời gian này trái đất vận động thì bán cầu Nam ngả về phía mặt trời, còn bán cầu Bắc lại chuyển động xa mặt trời hơn. Từ đó cũng đón nhận ít ánh nắng mặt trời hơn khiến ngày ngắn hơn.

Vì vậy những nước ở bán cầu Bắc như Việt Nam sẽ có hiện tượng như vậy. Thông thường những ngày mùa thu, đông thì ta cũng sẽ thấy trời nhanh tối hơn, trung bình là tầm khoảng 5h30 chiều là trời bắt đầu tối. Còn những ngày hè thì trời tối muộn hơn vào khoảng 6h30 thì mặt trời mới bắt đầu lặn.

Như vậy sự vận động của trái đất khiến cho những quốc gia, khu vực khác nhau trên trái đất sẽ có thời tiết và thời gian khác nhau cùng thời điểm. Vì vậy chúng ta không quá ngạc nhiên khi thấy rằng nửa bán cầu này sáng còn nửa bán cầu kia lại tối.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Giải thích tại sao người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam, muốn theo dõi trực tiếp? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học Tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 1.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo