Sưu tầm tư liệu để giải thích lí do cây lúa nước phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Việt Nam?

Sưu tầm tư liệu để giải thích lí do cây lúa nước phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Việt Nam. Cây lúa nước là loài cây được trồng phổ biến ở nước ta từ lâu đời. Vì lúa cung cấp nguồn lương thực thực phẩm chủ yếu cho người dân nước ta. Hầu hết trong các bữa ăn Việt thì cơm là món ăn chính. Vậy tại sao lúa nước lại phù hợp với điều kiện tự nhiên Việt Nam.

Em hãy sưu tầm tư liệu để giải thích lí do cây lúa nước phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Việt Nam

Để giải thích cho vấn đề này dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra những tư liệu minh chứng cho việc lúa nước phù hợp với điều kiện tự nhiên Việt Nam và xuất hiện từ lâu đời.

Nền văn minh lúa nước ở Việt Nam được xuất hiện từ 10.000 năm trước tại khu vực Đông Nam Á và Nam Trung Hoa. Và với điều kiện tự nhiên cũng như trình độ của khu vực này đã giúp cây lúa phát triển mạnh mẽ, minh chứng là:

  • Khí hậu Việt Nam nằm trong cùng nhiệt đới ẩm gió mùa với thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều, vì lúa ưa nước;
  • Đất đai nước ta là đất phù sa màu mỡ và được bồi đắp sau mỗi mùa mưa;
  • Hệ thống sông ngòi dày đặc đáp ứng cho việc tưới tiêu và chăm sóc lúa nước;
  • Vì lúa nước được xuất hiện từ lâu đời nên ở nước ta hiện có hơn 600 giống lúa khác nhau và đang được người dân lai tạo để phát triển hơn nữa;
  • Yếu tố con người cũng có ảnh hưởng không nhỏ khi từ trong lịch sử người dân đã biết khai khẩn đất hoang và trồng lúa nước. Người dân Việt Nam đã biết làm những thành phẩm từ lúa, gạo như các loại bột, bánh,... Từ đó thì người dân cũng có nhiều kinh nghiệm để trồng lúa nước. Con người nước ta còn biết kết hợp việc trồng lúa xen canh và những kỹ thuật, công nghệ để trồng lúa được hiệu quả.

Như vậy có thể thấy yếu tố tác động đến việc trồng lúa nước ở nước ta là do nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng yếu tố về tự nhiên như khí hậu, đất đai, sông ngòi là yếu tố nền tảng còn con người là yếu tốt thúc đẩy nền văn minh lúa nước phát triển mạnh mẽ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Sưu tầm tư liệu để giải thích lí do cây lúa nước phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Việt Nam. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
4 2.803
0 Bình luận
Sắp xếp theo