Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn

Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn. Nạn phá rừng đang diễn ra ngày càng phức tạp. Những kẻ phá huỷ rừng chưa hiểu được tầm quan trọng của rừng rồi chính con người phải gánh chịu những hậu quả của việc tàn phá rừng mà con người phải gánh chịu như thế nào. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gợi ý cho bạn đọc về bài báo hậu quả của việc phá rừng.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn, xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn đối với môi trường tự nhiên và đời sống của người dân

Những hậu quả của việc phá rừng:

  • Con người phải đối mặt với thực trạng trái đất nóng lên, lũ lụt, hạn hán, biến đổi khí hậu,..
  • Gây mất cân bằng sinh thái;
  • Khiến nhiều sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng;

Hoatieu.vn sẽ đưa ra bài báo cáo ngắn về việc phá rừng đầu nguồn ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và đời sống con người gửi đến bạn đọc:

Bài mẫu số 1:

Tình trạng phá rừng của những lâm tặc đang ngày càng gia tăng, những kẻ phá rừng chỉ thấy được lợi ích trước mắt mà không hề biết những hậu quả trong tương lai con người phải gánh chịu như thế nào. Việc phá rừng đang khiến cho môi trường tự nhiên bị biến đổi nhất là biến đổi khí hậu nặng nề mà con người đang nhận thấy, nền nhiệt trên trái đất tăng lên và cuộc sống con người càng khó khăn hơn. Khi mà nhiệt độ tăng thì khiến băng tan và mực nước biển tăng lên nhấn chìm dần những vùng đất thấp. Con người sẽ mất dần đi nơi sinh sống. Còn tác động dễ nhận thấy hơn đó là nhiệt độ tăng lên thì con người sẽ cảm thấy khó chịu hơn do nắng nóng gay gắt. Vậy nên cần nhận thức hơn nữa những tác hại nghiêm trọng của việc phá rừng gây nên.

Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn
Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn

Bài mẫu số 2:

Tình trạng đốt nương làm rẫy để trồng trọt của người dân gia tăng, người dân chưa thấy được hậu quả về sau mà chỉ thấy được lợi ích lấy đất để trồng trọt. Nhưng con người cũng đã chịu hậu quả nặng nề từ việc đó. Cụ thể là những vùng đất bị mất rừng thì khi mưa xuống dễ bị sạt lở đất và khiến đất vỡ ra chảy xuống vùng thấp, con người dễ bị đất đá vùi lấp. Hoặc là khi mưa xuống đất đai không có thực vật hút nước đã tạo ra dòng chảy lớn và tạo ra lũ quét chảy xuống khu vực thấp. Mọi tài sản của người dân sẽ bị nước cuốn trôi. Đây là thực trạng dễ thấy ở khu vực miền Trung hằng năm. Vì thế nhà nước đang khuyến khích nhân dân bảo vệ rừng và trồng cây phủ xanh đồi trọc để bảo vệ chính mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy sưu tầm tư liệu để viết một báo cáo ngắn về hậu quả của việc phá rừng đầu nguồn. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 737
0 Bình luận
Sắp xếp theo