Giải thích vì sao khi sử dụng tín dụng phải hoàn trả cả vốn lẫn lãi? Cho ví dụ

Giải thích vì sao khi sử dụng tín dụng phải hoàn trả cả vốn lẫn lãi? Cho ví dụ. Tín dụng là hình thức cho vay bởi các tổ chức tín dụng để người vay có nguồn tài chính để thực hiện công việc vì mục đích riêng của mình. Vậy tại sao khi vay phải hoàn trả cả gốc lẫn lãi. Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu lý do nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Giải thích vì sao khi sử dụng tín dụng phải hoàn trả cả vốn lẫn lãi? Cho ví dụ, xin vui lòng dẫn nguồn.

Giải thích vì sao khi sử dụng tín dụng phải hoàn trả cả vốn lẫn lãi?

Khi sử dụng dịch vụ tín dụng phải hoàn trả cá gốc lẫn lãi vì:

Tín dụng là một hình thức kinh doanh được nhà nước cho phép hoạt động nên người kinh doanh phải có nguồn lợi nhuận nhất định từ việc đó. Phần lãi mà người vay phải trả là khoản vay gốc còn phần lãi được tính là chi phí cho việc vay tiền. Chi phí này sẽ giúp tổ chức cho vay duy trì hoạt động và chi trả cho những khoản thuế phải đóng.

Vì vậy việc cho vay tổ chức tín dụng là vay có đảm bảo hoàn trả cả gốc lẫn lãi không giống như việc vay dựa trên niềm tin và mối quan hệ không có giấy tờ.

Cho ví dụ cụ thể:

Ví dụ 1: Khi bạn mua một căn nhà nhưng không đủ tài chính nên phải vay ngân hàng số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 5%/năm. Ngân hàng sẽ xem xét căn nhà bạn định mua và định giá căn nhà đó. Khi đạt yêu cầu thì bạn phải ký hợp đồng vay tiền với ngân hàng và phải đảm bảo hoàn trả cả gốc lẫn lãi bằng căn nhà đó. Khi bạn trả hết toàn bộ số tiền đó thì coi như hợp đồng vay tiền đã hoàn thành còn nếu bạn chưa trả hết thì có thể gia hạn hợp đồng để kéo dài thời gian vay.

Ví dụ 2: Bạn đi mua một chiếc xe máy và không đủ tiền nên bạn mong muốn trả góp 25 triệu đồng. Khi đó ngân hàng làm việc với đơn vị bán xe sẽ làm hợp đồng trả góp với bạn. Việc trả góp này sẽ có lãi suất lên đến 3% với kỳ hạn 6 tháng. Trong vòng 6 tháng bạn sẽ trả lần lượt số tiền được ghi trong hợp đồng. Khi trả hết 6 tháng thì số tiền bạn vay đã hoàn thành.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Giải thích vì sao khi sử dụng tín dụng phải hoàn trả cả vốn lẫn lãi? Cho ví dụ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo