Viết một bài luận về vị trí vai trò tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam KTPL 10

Viết một bài luận về vị trí vai trò tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam KTPL 10. Biển đảo là một phần quan trọng của địa phận nước ta. Dưới đây hoatieu.vn sẽ biết một bài luận để bạn đọc tham khảo về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển đảo với nước ta.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Em hãy viết một bài luận về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Gợi ý viết bài luận, để viết bài luận hay và đầy đủ nên bao gồm những thông tin như sau:

  • Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển đảo đối với chủ quyền nước ta;
  • Vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển đảo đối với nền kinh tế nước ta.

Bài tham khảo:

Nước ta là một quốc gia ven biển, có thềm lục địa rộng lớn với đường bờ biển chạy dài theo dọc nước ta từ Bắc vào Nam. Vì thế biển đảo chiếm một phần vô cùng quan trọng đối với chủ quyền nước ta. Trong lịch sử nước ta biển đảo là một vùng tác chiến quan trọng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc. Những đối tượng xâm lược đều nhăm nhe nước ta vì thường tiến vào đường biển nên biển rất quan trọng trong bảo vệ chủ quyền. Bởi thế những hòn đảo là nơi để nước ta nắm giữ chủ quyền nước nhà trước những kẻ xâm lược. Những hòn đảo xa bờ được nhà nước ta xây dựng căn cứ quân đội, để người dân sinh sống và bảo vệ chủ quyền.

Hiến pháp 2013 cũng quy định rõ về chủ quyền đất nước như sau:

"Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời."

Viết một bài luận về vị trí vai trò tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Viết một bài luận về vị trí vai trò tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Bên cạnh đó biển đảo nước ta còn đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong phát triển kinh tế nước ta bởi những yếu tố như:

Biển nước ta có thềm lục địa rộng và chứa lượng khoảng sản lớn như dầu khí, dầu mỏ. Đây là nguồn khoáng sản quan trọng đem lại nguồn kinh tế to lớn cho nước ta khi xuất khẩu ra nước ngoài. Biển còn có những tài nguyên như cát, muối và những nguồn năng lượng sạch như gió, sóng,… để phát triển những ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, ngành năng lượng sạch.

Biển nước ta có trữ lượng hải sản vô cùng lớn để người dân khai thác và phát triển ngành thuỷ sản, chế biến thuỷ hải sản xuất khẩu. Ngành này cũng đem lại nguồn lợi kinh tế không nhỏ cho người dân vùng biển.

Nước ta còn được thiên nhiên ưu ái và có những điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển ngành du lịch, một trong những ngành trong định hướng phát triển kinh tế mới. Với nhiều địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc, đảo Lý Sơn, Côn Đảo,…

Ngoài ra biển đối với nước ta còn là một tuyến đường vận tải hàng hải quan trọng, vùng biển nước ta nằm trong tuyến đường hàng hải quốc tế giúp nước ta phát triển ngành vận tải và thuận lợi giao thương quốc tế.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Viết một bài luận về vị trí vai trò tầm quan trọng của biển, đảo đối với nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
5 4.244
0 Bình luận
Sắp xếp theo